Chuyên gia nói gì về sở hữu kỳ nghỉ tại Việt Nam?

(Ngày Nay) -Mô hình sở hữu kỳ nghỉ đã được ưa chuộng trên thế giới suốt 50 năm qua nhưng vẫn còn khá mới mẻ tại thị trường Việt Nam. Vì chưa thực sự phổ biến, nhiều khách hàng đã “nhận trái đắng” do không tìm hiểu kỹ sản phẩm trước khi mua do công ty phát hành chưa có sản phẩm hiện hữu, hay tin vào những quảng cáo “giá rẻ bất ngờ”.
Sở hữu kỳ nghỉ là “lời hẹn trước” dành cho những người thân yêu về chuyến hành trình khám phá trong nhiều năm tới.
Sở hữu kỳ nghỉ là “lời hẹn trước” dành cho những người thân yêu về chuyến hành trình khám phá trong nhiều năm tới.

Phần lớn chuyên gia đều cho rằng sở hữu kỳ nghỉ là một sản phẩm nghỉ dưỡng phù hợp với thói quen và mang lại nhiều lợi ích cho người dân Việt Nam. Nhưng trên thực tế, thị trường còn tồn tại một số vấn đề phải lưu ý.

Đó là những bất cập khi khách hàng mua sản phẩm nhưng sở hữu cái “không có” do một số nhà cung cấp chưa có khách sạn hiện hữu, hay một số sản phẩm sở hữu kỳ nghỉ được tung ra thị trường với mức giá quá rẻ so với mặt bằng chung. Các chuyên gia đều khuyến nghị người dùng cần thông thái để có những lựa chọn an toàn và sáng suốt đối với sản phẩm mới mẻ này.

Phù hợp với nhu cầu và văn hóa du lịch tại Việt Nam

“Mô hình sở hữu kỳ nghỉ khởi nguồn từ Mỹ và Pháp, sau đó đã lan rộng ra toàn thế giới trong suốt 50 năm qua với nhiều quốc gia như Trung Quốc, Thái Lan, Indonesia, Malaysia... Tại Châu Á – Thái Bình Dương nói chung và tại Việt Nam nói riêng, tôi cho rằng sở hữu kỳ nghỉ là sản phẩm phù hợp với nhu cầu và văn hóa du lịch”, ông Daniel Tan - Giám đốc phát triển kinh doanh RCI Đông Nam Á cho biết, nhấn mạnh Việt Nam hiện là một trong những quốc gia có tốc độ tăng trưởng khách du lịch hàng đầu thế giới.

Trên thực tế, theo nghiên cứu của công ty nghiên cứu Boston, từ năm 2014 đến năm 2020, số lượng gia đình từ trung lưu đến thượng lưu sẽ chiếm đến 1/3 dân số Việt Nam (tương đương với khoảng 33 triệu người). Nghiên cứu thị trường cũng cho thấy Việt Nam đang sở hữu tỷ lệ dân số vàng với sức bật kinh tế lớn, đời sống nhân dân càng được nâng cao đã thúc đẩy nhu cầu về du lịch nghỉ dưỡng chất lượng quốc tế với tốc độ tăng trưởng luôn duy trì ở mức hai con số.

Xét về yếu tố văn hóa, gia đình là yếu tố quan trọng nhất trong đời sống người Việt, đặc biệt là những phút giây quây quần bên người thân. Sở hữu kỳ nghỉ được coi như “lời hẹn trước” dành cho những người thân yêu về chuyến hành trình khám phá trong nhiều năm tới.

 “Với sự phù hợp về văn hóa và nhu cầu du lịch của người dân ngày càng phát triển mạnh mẽ, tôi tin rằng sở hữu kỳ nghỉ sẽ sớm trở thành xu hướng nghỉ dưỡng mới tại Việt Nam”.

“Lời minh chứng” cho chất lượng sản phẩm

Dưới góc độ là một trong những người có thâm niên trong ngành du lịch, ông Vũ Văn Thanh – Vụ trưởng Vụ khách sạn, Bộ Văn Hóa, Thể Thao và Du Lịch cho rằng sở hữu kỳ nghỉ là một sản phẩm mang lại nhiều lợi ích, nhưng thị trường Việt Nam hiện nay còn tồn tại một số vấn đề cần lưu ý.

Theo ông Thanh, có hai vấn đề lớn nhất đối với thị trường sở hữu kỳ nghỉ hiện nay. Thứ nhất, một số đơn vị cung ứng chưa có sản phẩm hiện hữu nhưng đã bán kỳ nghỉ cho khách hàng. Thứ hai, một số kỳ nghỉ trọn đời có giá rẻ đến “giật mình”.

Ông khuyến nghị: “Khách hàng phải thận trọng đối với sản phẩm sở hữu kỳ nghỉ như thế. Phải cân nhắc và xem xét các hạ tầng và dịch vụ họ đã hiện hữu hay chưa, có đúng theo những quảng cáo hay hướng dẫn, giới thiệu của họ trong hợp đồng không. Cũng không nên mua những gói sản phẩm quá rẻ mà mình chưa chắc chắn về chất lượng dịch vụ”.

Bởi lẽ, nhiều đơn vị cung cấp sản phẩm sở hữu kỳ nghỉ tại Việt Nam chưa có khách sạn hiện hữu nên chưa có kinh nghiệm trong vận hành thực tế, dẫn đến việc không thể tính toán một cách sát nhất các chi phí liên quan đến sản phẩm.

Đồng tình với quan điểm này, luật sư Trương Anh Tú đến từ Văn phòng luật sư Trương Anh Tú cho biết: “Khách sạn phải hiện hữu rồi thì mới được nhận khoản tiền đặt phòng của người đi du lịch. Một số nhà cung cấp chưa có khách sạn, thậm chí còn chưa có giấy phép xây dựng, chỉ có những đống cát và vật liệu xây dựng ngổn ngang thì chưa thể đáp ứng cho người mua. Vậy tức là công ty đang đi bán cái không có”.

Có thể nói, chất lượng của các khu nghỉ dưỡng đã hiện hữu là “bảo chứng” rõ ràng nhất cho độ tin cậy của các gói sản phẩm Sở hữu kỳ nghỉ.

“Chọn mặt gửi vàng” cho hành trình nghỉ dưỡng

So với thế giới, mô hình sở hữu kỳ nghỉ tại Việt Nam hiện còn khá mới mẻ, đòi hỏi các doanh nghiệp cũng như khách hàng phải có thời gian tiếp cận và tìm hiểu kỹ sản phẩm. Trong thời gian mới xuất hiện, sở hữu kỳ nghỉ đã gặp phải một số bất cập nhưng xét cho cùng những bất cập này mới chỉ được nhìn nhận từ góc độ một chiều, là “con sâu làm rầu nồi canh” chứ không đại diện cho tính chất chung của mô hình.

Thị trường sở hữu kỳ nghỉ Việt Nam rất cần có sự tham gia của các chủ đầu tư uy tín cùng những sản phẩm nghỉ dưỡng chất lượng để thúc đẩy mô hình này phát triển đúng hướng.

Mới đây nhất, FLC Holiday – một thành viên của Tập đoàn FLC - đã chính thức gia nhập thị trường với sản phẩm được đánh giá là có nhiều cải tiến nổi trội về dịch vụ.

Thành viên của FLC Holiday sẽ có cơ hội nghỉ dưỡng ở những resort 5 sao với mức chi phí tiết kiệm đến 70% so với mức giá đặt phòng thông thường. Các điểm đến dành cho khách hàng không chỉ gói gọn tại các quẩn thể nghỉ dưỡng 5 sao của Tập đoàn FLC trong nước mà còn mở rộng ra hơn 4.300 điểm đến toàn cầu thuộc RCI – mạng lưới trao đổi kỳ nghỉ lớn nhất thế giới.

Chuyên gia nói gì về sở hữu kỳ nghỉ tại Việt Nam? ảnh 1
Hệ thống resort 5 sao đồng bộ đã được khẳng định về chất lượng là “lời minh chứng” rõ ràng nhất cho chất lượng sản phẩm sở hữu kỳ nghỉ của FLC Holiday.

Khi nói về FLC Holiday, Ông Jonathan Mills - Tổng giám đốc điều hành RCI Châu Á – Thái Bình Dương cho biết: “Tôi đã trực tiếp tham quan và đánh giá các quần thể nghỉ dưỡng của FLC và tôi phải tự hào nói rằng FLC Holiday là ngôi sao sáng về sở hữu kỳ nghỉ tại Việt Nam. Các quần thể nghỉ dưỡng của FLC luôn được chú trọng vào chất lượng và trải nghiệm của khách hàng. Điều này dễ dàng nhận thấy qua số lượng tiện ích không giới hạn, vị trí địa lý đẹp, chất lượng dịch vụ vươn tầm thế giới”.

Ngoài lợi thế sở hữu hệ thống nghỉ dưỡng 5 sao đã hiện hữu, FLC Holiday còn cung cấp các hạng mức thẻ thành viên linh hoạt với thời gian sở hữu từ 8-40 năm và các đặc quyền thành viên nổi bật như chia nhỏ kỳ nghỉ thành 2-3 kỳ nghỉ ngắn trong năm, gộp và ứng trước kỳ nghỉ không giới hạn hay chính sách đồng sở hữu khi mua sản phẩm.

Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm, vui lòng liên hệ:

Website: http://flcholiday.com/

Hotline: 1800 6067

Email: cskhflcholiday@flc.vn

TIN LIÊN QUAN
WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
(Ngày Nay) - ừ ngày 17–19/12, Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu lần thứ hai của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về Y học cổ truyền diễn ra tại Bharat Mandapam (Ấn Độ) với chủ đề “Khôi phục sự cân bằng: Khoa học và thực tiễn về sức khỏe và hạnh phúc”. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong nỗ lực đưa y học cổ truyền bước vào kỷ nguyên dựa trên bằng chứng khoa học, đổi mới công nghệ và quản trị toàn cầu.
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
(Ngày Nay) - VPBank khẳng định vị thế tiên phong bằng việc liên tục nâng cấp chất lượng dịch vụ và ứng dụng công nghệ hiện đại. Với chiến lược chuyển đổi số toàn diện, ngân hàng không chỉ tối ưu quy trình vận hành mà còn mang đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, đáp ứng nhu cầu nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh tại một sự kiện ra mắt sách
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và 30 năm Kính vạn hoa
(Ngày Nay) -Từ 9g-12g ngày 20/12, tại Nhà Thiếu nhi TPHCM (36 Lê Quý Đôn, phường Xuân Hòa), NXB Kim Đồng tổ chức buổi giao lưu, ký tặng và trao giải cuộc thi viết và vlog: “ Kính vạn hoa mở ra thế giới…”. Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, họa sĩ Đỗ Hoàng Tường, cùng nhiều nhà văn, nhà thơ, nhà nghiên cứu văn học và đông đảo độc giả Kính vạn hoa các thế hệ sẽ tham dự sự kiện này.
Ảnh scan từ cuốn sách Dấu ấn 100 năm – Kỷ yếu kỷ niệm 100 năm thành lập Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam.
Nhặt sạn Dấu ấn 100 năm Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam – Kỳ 2: Tránh tạo “chuẩn mực sai” cho lịch sử mỹ thuật Việt Nam
(Ngày Nay) - Ở kỳ I của loạt bài, Ngày Nay đã chỉ ra những sai lệch nghiêm trọng trong phần tiểu sử họa sĩ Tô Ngọc Vân, quanh tên trường và chức danh hiệu trưởng. Sang kỳ II, những “hạt sạn” tiếp tục lộ diện trong phần viết về hai hiệu trưởng người Pháp là họa sĩ Victor Tardieu và nhà điêu khắc Évariste Jonchère. Điểm chung của các sai sót này nằm ở việc sử dụng sai danh xưng hành chính, bối cảnh lịch sử, kéo theo hệ quả có thể làm méo mó tiến trình phát triển của giáo dục mỹ thuật Việt Nam.
Phối cảnh phân khu Parc Régent khu đô thị Park City.
Bất thường: Căn hộ Parc Régent Park City vừa đặt cọc đã bán chênh 3-4 tỷ đồng?
(Ngày Nay) -Sau 2 ngày mở bán, 300 căn hộ thuộc phân khu Parc Régent nằm trong khu đô thị Park City đã “sold out”. Tuy nhiên, ngay sau khi đóng toàn bộ giỏ hàng giai đoạn 1, môi giới bắt đầu chào bán chênh “suất ngoại giao”, “suất cư dân”, “suất nhân viên”của chính giỏ hàng này, với phần thu chênh lên tới 3-4 tỷ đồng/ một căn hộ.
Hàng triệu người hâm mộ LMHT chờ từng ngày T1 và Faker sang Việt Nam.
Vì sao VPBank đưa T1 về Việt Nam? Khi eSports là điểm kết nối thế hệ khách hàng mới
(Ngày Nay) - Việc đưa toàn bộ đội hình T1 cùng huyền thoại Faker đến Hà Nội là dấu ấn lớn để VPBank tiếp cận và chinh phục hơn 30 triệu người chơi Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam. Từ K-Pop đến eSports, VPBank đang chứng minh họ hiểu người trẻ, sống cùng văn hóa đại chúng và kiến tạo trải nghiệm chưa từng có.