Cô giáo đánh tím chân học sinh vì viết sai một chữ

Chỉ vì viết sai một chữ, học sinh lớp 2 bị cô giáo - đồng thời là chị họ - đánh thâm tím hai chân ngay tại nhà riêng của em này. Sự việc khiến nhiều người bức xúc.
Cô giáo đánh tím chân học sinh vì viết sai một chữ

Ngày 20/5, hình ảnh một học sinh lớp 2 bị giáo viên đánh tím chân được chia sẻ trên Facebook. Theo tài khoản này, nguyên nhân cô giáo đánh học sinh vì viết sai một chữ trong bài kiểm tra cuối kỳ.

Nội dung như sau: “Cô giáo Thanh… đánh em Anh Thi, học lớp 2 do cô dạy chỉ vì em viết sai một chữ và đã sửa lại. Tôi vừa vào nhà cậu mợ, hỏi em Thi sao cô đánh thế rồi em nói, em viết sai một chữ, sửa lại rồi cô gọi lên bảng đánh. Lúc sau, cô lại gọi lên bảng đánh tiếp. Tôi hỏi em đau thế sao khóc to lên cho cô không đánh? Thi bảo cô không cho khóc, khóc là cô gõ thước vào mồm nên không dám khóc".

Cô giáo đánh tím chân học sinh vì viết sai một chữ ảnh 1

Vết thâm tím do cô giáo đánh được chia sẻ trên mạng xã hội.

Trao đổi với Zing.vn sáng 22/5, ông Phạm Quang Vũ – Hiệu trưởng trường tiểu học Phúc Ứng (huyện Sơn Dương, Tuyên Quang) xác nhận sự việc cô giáo đánh học sinh là có thật. Cô Thanh (sinh năm 1993) dạy hợp đồng tại trường từ tháng 9/2015. Cô giáo này đánh thâm tím học sinh vì em viết sai một chữ trong bài kiểm tra cuối học kỳ hai vừa qua.

Mặc dù em Thi đã sửa lại chữ mình viết sai trong bài kiểm tra nhưng em vẫn bị cô giáo đánh thâm tím hai chân tại nhà riêng của học sinh này (không phải đánh tại trường).

Sự việc xảy ra ngày 19/5, cô giáo là chị họ của học sinh (anh em con chú, con bác). Cũng theo thầy Vũ, vì là họ hàng nên cô giáo đã đánh học sinh với suy nghĩ dạy dỗ em tốt hơn. Ông Vũ cho biết thêm, học sinh có học lực tốt so với các bạn cùng lớp.

Cùng buổi chiều cùng ngày, thầy giáo này đã đến gia đình của học sinh tìm hiểu sự việc, bố mẹ em này cho biết: “Vì cô giáo là cháu nên không có ý kiến hay kiện tụng gì cả”.

Nhà trường đã yêu cầu cô giáo viết tường trình báo cáo lên phòng GD&ĐT huyện, nhưng chưa có hình thức xử lý cuối cùng từ cấp trên.

* Tên cô giáo và học sinh đã thay đổi.

Theo Zing.vn

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà phát biểu chỉ đạo
Hoàn thiện cơ chế EPR thúc đẩy tái chế trong nước
(Ngày Nay) - Việc triển khai EPR sẽ hướng các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu, người tiêu dùng tiếp cận các sản phẩm thân thiện hơn với môi trường, thông qua sự tham gia trực tiếp của nhà sản xuất, nhà nhập khẩu.
Quang cảnh diễn đàn
Gỡ rào cản cơ chế để tín dụng xanh "tăng tốc"
(Ngày Nay) - Trong tổng dư nợ toàn nền kinh tế Việt Nam hiện khoảng 18,2 triệu tỷ đồng, dư nợ tín dụng xanh mới chỉ đạt khoảng 750.000 tỷ đồng đến dưới 1 triệu tỷ đồng, chiếm tỷ trọng còn rất khiêm tốn. Đặc biệt, một trong những rào cản lớn là đặc thù nguồn vốn.
Chính sách phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử
Chính sách phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử
(Ngày Nay) - Chính phủ ban hành Nghị định số 331/2025/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Năng lượng nguyên tử về phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử. Trong đó, Nghị định nêu rõ một số chính sách đầu tư, phát triển nguồn nhân lực lĩnh vực năng lượng nguyên tử.
Tháo gỡ vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai
Tháo gỡ vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai
(Ngày Nay) - Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã ký chứng thực Nghị quyết số 254/2025/QH15 quy định một số cơ chế, chính sách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai. Nghị quyết bổ sung trường hợp Nhà nước thu hồi đất vì mục đích quốc phòng, an ninh làm cơ sở cai nghiện ma túy do lực lượng vũ trang nhân dân quản lý.
Đại uý, ThS Lê Tuấn Anh (ở giữa) cùng các học viên tại Trường Sĩ quan Lục. (Ảnh: Phương Anh)
Sáng tạo trong giáo dục quân đội: Tương lai của thế hệ chiến sĩ trẻ
(Ngày Nay) - Sáng tạo trong giáo dục quân đội là chìa khóa nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Từ đổi mới phương pháp giảng dạy đến ứng dụng công nghệ, các cơ sở đào tạo đang từng bước khẳng định sự đổi mới toàn diện để tạo ra thế hệ chiến sĩ trẻ vừa “hồng”, vừa “chuyên”.