Cô giáo trẻ tận tụy với nghề

Những năm gần đây, Trường tiểu học Văn Khúc, huyện Cẩm Khê (Phú Thọ) liên tục đạt nhiều thành tích trong công tác dạy và học môn tiếng Anh, tạo dựng được niềm tin về chất lượng giáo dục. Những kết quả đó là sự cố gắng nỗ lực của tập thể nhà trường, trong đó có sự đóng góp rất tích cực của cô giáo Nguyễn Thị Thúy Hồng, giáo viên môn tiếng Anh.
Cô giáo Nguyễn Thị Thúy Hồng thường xuyên tổ chức các buổi học ngoại khóa giúp học sinh thêm yêu thích môn tiếng Anh.
Cô giáo Nguyễn Thị Thúy Hồng thường xuyên tổ chức các buổi học ngoại khóa giúp học sinh thêm yêu thích môn tiếng Anh.

Cô giáo Nguyễn Thị Thúy Hồng sinh năm 1980 tại xã Cát Trù, huyện Cẩm Khê. Sau khi tốt nghiệp đại học năm 2004, cô giáo Hồng xung phong lên huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai dạy học. Ðến năm 2015, cô giáo Hồng được điều động về giảng dạy tại Trường tiểu học Văn Khúc, một ngôi trường còn nhiều khó khăn. Trong quá trình công tác, mặc dù Trường tiểu học Văn Khúc là một trường thuộc xã nghèo của huyện Cẩm Khê, môn học tiếng Anh chưa được các bậc cha mẹ và học sinh thật sự quan tâm, chú ý, các em chưa hào hứng khi tham gia các giờ học tiếng Anh nhưng cô giáo Hồng luôn cố gắng hướng dẫn học sinh, tìm tòi nghiên cứu, tìm ra các hình thức tổ chức dạy học tích cực giúp các em yêu thích môn học. Qua thời gian giảng dạy tại trường, chất lượng môn học tiếng Anh của học sinh được tăng lên rõ rệt, các em yêu thích môn học hơn, tích cực tham gia các hoạt động trên lớp, số học sinh hoàn thành tốt chương trình môn học và đạt giải trong các kỳ thi được nâng lên trong từng năm học.

Cô giáo Nguyễn Thị Thúy Hồng cho biết, bản thân luôn tích cực tìm tòi, tiếp cận với các phương pháp mới, áp dụng vào giảng dạy cho học sinh. Với đặc thù học sinh vùng khó khăn, ít được tiếp cận với môi trường học tiếng Anh, cô đã hướng dẫn học sinh sử dụng nhiều phương pháp như rèn luyện kỹ năng giao tiếp, hoạt động ngoại khóa, sinh hoạt câu lạc bộ tiếng Anh tại trường để các em làm quen và thích ứng nhanh. Ngoài ra, qua công tác kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh, cô giáo Hồng đã áp dụng đánh giá năng lực toàn diện học sinh ở cả bốn kỹ năng: Nghe - nói - đọc - viết. Mục đích hướng tới giúp các em đạt chuẩn kiến thức và kỹ năng theo khung châu Âu. Với những sáng kiến kinh nghiệm trong công tác giảng dạy của cô Hồng, sau một thời gian vận dụng, học sinh ở Trường tiểu học Văn Khúc đã tích cực tham gia học tập, tự tin hơn trong thực hành và giao tiếp, duy trì được sự tập trung chú ý. Các tiết học tiếng Anh trở nên sôi nổi, nhất là các giờ học có dạy kỹ năng nói. Chất lượng học tập của các em đã được nâng lên đáng kể. Trong năm học 2015 - 2016 các em học sinh trong trường đã đạt 10 giải tại các kỳ giao lưu Vi-ô-lim-pích và kỳ thi trên in-tơ-nét môn tiếng Anh cấp huyện, cấp tỉnh và cấp quốc gia; năm học 2017 - 2018 có ba học sinh đạt giải kỳ thi tiếng Anh OSE cấp tỉnh, hai học sinh đạt giải ba kỳ thi tiếng Anh OSE cấp quốc gia; năm học 2018 - 2019 các em học sinh đã đạt 14 giải trong kỳ thi tiếng Anh trên in-tơ-nét cấp huyện, cấp tỉnh và cấp quốc gia.

Nhận xét về cô giáo Nguyễn Thị Thúy Hồng, thầy giáo Ðiêu Quang Lâm, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường tiểu học Văn Khúc cho biết, mặc dù thời gian giảng dạy tại trường chưa nhiều, nhưng cô giáo Hồng luôn là một trong những giáo viên tận tâm với nghề, tận tụy với học sinh và có nhiều sáng kiến. Tuy cơ sở vật chất của nhà trường còn thiếu thốn, các trang thiết bị phục vụ cho công tác giảng dạy còn hạn chế nhưng cô Hồng luôn nỗ lực khắc phục khó khăn, nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công tác, cố gắng phấn đấu để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, giúp các em học sinh ngày càng yêu thích môn học tiếng Anh, giúp nhà trường đạt được nhiều giải trong các kỳ thi môn tiếng Anh cấp quốc gia, cấp tỉnh và cấp huyện.

Với những cố gắng và thành tích đạt được, cô giáo Nguyễn Thị Thúy Hồng đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của tỉnh Lào Cai và tỉnh Phú Thọ.

Theo Nhân Dân
Người gieo chữ bằng yêu thương ở làng Hữu Nghị
Người gieo chữ bằng yêu thương ở làng Hữu Nghị
(Ngày Nay) - Làng Hữu nghị Việt Nam được biết đến là nơi cưu mang những nạn nhân chất độc da cam. Ở đó, suốt 13 năm qua, cô giáo Nguyễn Thị Loan đã kiên nhẫn gieo từng con chữ, từng kỹ năng sống và từng niềm hy vọng cho những đứa trẻ mang nhiều khiếm khuyết nhưng luôn khao khát được lớn lên như bao người khác.
Khoảng trống nhận thức về HPV ở nam giới
Khoảng trống nhận thức về HPV ở nam giới
(Ngày Nay) - Từ năm 2026, Chính phủ chính thức đưa vắc xin HPV vào chương trình Tiêm chủng mở rộng quốc gia. Trong bối cảnh đó, việc phòng ngừa các bệnh do virus HPV gây ra không chỉ là câu chuyện của nữ giới còn là mối quan tâm chung của cả cộng đồng. Tuy nhiên, trên thực tế, nam giới - nhóm đối tượng cũng chịu nhiều nguy cơ từ HPV - vẫn đang đứng ngoài các chiến lược truyền thông và phòng bệnh.
Độc lập và hạnh phúc trong các doanh nghiệp xã hội NICE
Độc lập và hạnh phúc trong các doanh nghiệp xã hội thuộc Mạng lưới NICE
(Ngày Nay) - Có bao giờ bạn tự hỏi liệu những người khuyết tật thật sự cần gì? Họ cần lòng thương cảm? Hay họ cần các món quà vật chất từ các chương trình cứu trợ? Đều không phải. Thứ người khuyết tật cần hơn cả là được nhìn nhận như những công dân bình thường. Họ không muốn bản thân mình trở thành gánh nặng cho gia đình và xã hội. Họ muốn được thể hiện bản thân, được cống hiến hết mình cho cuộc sống này, để được độc lập và hạnh phúc.
Triển khai bảo hiểm y tế bổ sung là tất yếu
Triển khai bảo hiểm y tế bổ sung là tất yếu
(Ngày Nay) - Hiện nay, quyền lợi của người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) mặc dù được đánh giá khá toàn diện so với mức đóng, tuy nhiên chưa đủ để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của toàn bộ người dân.
Ảnh minh hoạ.
Tạo môi trường pháp lý thuận lợi để phát triển giáo dục nghề nghiệp
(Ngày Nay) - Bộ Giáo dục và Đào tạo đang dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Giáo dục nghề nghiệp nhằm hướng dẫn các quy định mới của Luật Giáo dục nghề nghiệp, kiến tạo môi trường pháp lý thuận lợi để phát triển giáo dục nghề nghiệp, đáp ứng nhu cầu của người học, thị trường lao động.
Hoạt động nghiên cứu khoa học tại trường Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH). Ảnh: VGP.
Đầu tư khoa học cơ bản đúng hướng, hiệu quả được đo đếm rõ ràng
(Ngày Nay) - Sau hơn 5 năm triển khai, Chương trình 562 về phát triển khoa học cơ bản đã ghi dấu bằng những kết quả cụ thể: Số lượng và chất lượng công bố quốc tế tăng đều, nhiều nhóm nghiên cứu mạnh được hình thành, vị thế khoa học Việt Nam tiếp tục được củng cố trên bản đồ khu vực và thế giới.