Việc giảm danh mục đầu tư sẽ cho phép Coca-Cola tập trung vào các dịch vụ sinh lợi nhất của mình. Chúng bao gồm các sản phẩm cốt lõi của nó như Coca-Cola Zero Sugar cũng như các thương hiệu phù hợp với các danh mục mới hợp thời, như Topo Chico và AHA, một loại nước có ga chứa caffein mà công ty đã ra mắt vào năm ngoái.
CEO James Quincey cho biết công ty đã hoàn tất việc xác định thương hiệu nào sẽ còn trong danh mục đầu tư. Dù ông Quincey không đưa ra những cái tên cụ thể sẽ bị cắt giảm, nhưng nói rằng danh mục đồ uống "hydrat hóa", với Dasani, Powerade, Vitamin Water và Zico, và các thương hiệu khác, có thể sẽ bị cắt giảm nhiều hơn.
Quincey cho biết trong mùa hè có một sự khác biệt rõ rệt giữa các thương hiệu thành công của Coca-Cola và những thương hiệu đang gặp khó khăn. Ông giải thích rằng các loại đồ uống kém hiệu quả có "quy mô nhỏ" và doanh số bán hàng của chúng chỉ chiếm 2% tổng doanh thu.
Xóa sổ các thương hiệu là một trong số các chiến lược mà công ty đã đưa ra vào mùa hè này để giúp nó phát triển. Coca-Cola cho biết động thái này sẽ giải phóng nguồn lực để đầu tư vào đồ uống tăng trưởng cao hơn.
Coca-Cola đã gặp khó khăn trong thời kỳ đại dịch vì nhiều nhà hàng đóng cửa. Trong quý III, doanh thu ròng giảm 9% xuống còn 8,7 tỷ USD.