Concert Blackpink tại Hà Nội: Cơ hội quảng bá hình ảnh Thủ đô

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Chỉ còn 2 ngày nữa, chương trình "Chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới của Blackpink 2023" (Blackpink World Tour 2023) sẽ diễn ra tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội).
Nhóm nhạc nữ Blackpink. Ảnh: Blackpink Twitter
Nhóm nhạc nữ Blackpink. Ảnh: Blackpink Twitter

Các cơ quan chức năng thành phố đã xây dựng phương án nhằm đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn, y tế, phòng, chống dịch... sẵn sàng chào đón sự kiện này. Với 2 đêm diễn, Blackpink World Tour 2023 sẽ giúp nâng cao hình ảnh Hà Nội (Việt Nam) - điểm đến an toàn, thân thiện của bạn bè thế giới, khẳng định năng lực tổ chức sự kiện lớn của Việt Nam; đồng thời là cơ hội để thành phố giao lưu, phát triển công nghiệp văn hóa.

Cơ hội nâng cao hình ảnh Thủ đô

Với đẳng cấp của một nhóm nhạc quốc tế, Blackpink trình diễn 2 buổi tại Hà Nội sẽ mang lại nhiều lợi ích và giá trị trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, du lịch. Chọn Hà Nội làm địa điểm lưu diễn, sự kiện đã thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả, truyền thông trong nước và quốc tế. Đây là cơ hội lớn để thành phố quảng bá hình ảnh với bạn bè quốc tế và trong nước.

Đầu năm 2023, show diễn của Blackpink tại Thái Lan đã tác động lớn đến ngành du lịch nước này. Theo ước tính, du lịch Thái Lan thu lợi hơn 20 - 30 triệu USD từ việc lưu trú, vé máy bay, tiêu dùng trong 5 ngày trước và sau khi diễn ra buổi diễn. Tương tự, Singapore thu hơn 35 triệu USD, Indonesia cũng thu được con số đáng kể.

Theo Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang, ngành Du lịch đang kỳ vọng, show diễn này sẽ có tác động tích cực đến du lịch Thủ đô nói riêng và Việt Nam nói chung thông qua tổng thu từ du khách, công suất buồng, phòng khách sạn… "Chúng tôi hy vọng, giai đoạn tháng 7 và đầu tháng 8, lượng khách du lịch nội địa đến Hà Nội sẽ tăng khoảng 20%, lượng khách du lịch quốc tế tăng khoảng 15% so với tháng 6/2023; tổng thu từ khách du lịch tăng khoảng 15% so với tháng 6/2023. Bên cạnh đó, thông qua những hình ảnh và hiệu ứng truyền thông của show diễn, chúng tôi cũng hy vọng sẽ có thêm nhiều người biết đến Hà Nội, đến du lịch Hà Nội, đó chính là những vị khách tiềm năng của ngành Du lịch Thủ đô trong thời gian tới" - Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội chia sẻ.

Trước mắt, các cơ sở lưu trú trên địa bàn, nhất là các cơ sở lưu trú khu vực Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình có cơ hội tăng công suất buồng, phòng khi khách đến tham dự sự kiện. Các doanh nghiệp lữ hành có thể bán các sản phẩm tour phù hợp với nhu cầu và thời gian của khán giả đến xem show diễn. Sở Du lịch Hà Nội cũng đã quán triệt, các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn cần nâng cao chất lượng sản phẩm, đảm bảo cung cấp đến khán giả và du khách những dịch vụ tốt nhất. Sở yêu cầu, các khách sạn, cơ sở lưu trú, đặc biệt là các khách sạn, cơ sở lưu trú khu vực gần Sân vận động Mỹ Đình tăng cường kiểm soát về chất lượng dịch vụ. Ngành Du lịch tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm hấp dẫn trên website và các nền tảng mạng xã hội...

Hiện nay, các cơ sở lưu trú cũng như các điểm, tour, tuyến du lịch của Hà Nội hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu đa dạng của du khách. Các sản phẩm du lịch mới được xây dựng trên nền tảng về văn hóa, lịch sử, cảnh quan sinh thái đang có sức hấp dẫn lớn đối với khách du lịch. Trong những ngày tới, Sở Du lịch Hà Nội tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành của thành phố và các đơn vị liên quan trong công tác tổ chức show diễn đảm bảo an toàn, thành công, góp phần quảng bá và nâng cao hình ảnh du lịch Hà Nội với bạn bè quốc tế và trong nước.

Giao lưu phát triển công nghiệp văn hóa

Concert Blackpink tại Hà Nội: Cơ hội quảng bá hình ảnh Thủ đô ảnh 1
Nhóm nhạc nữ Blackpink chụp ảnh cùng người hâm mộ trong concert. Ảnh: Instagram Blackpink

Nghị quyết số 09-NQ/TU của Thành ủy về "Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045" xác định, phát triển công nghiệp văn hóa tạo bước phát triển toàn diện các ngành công nghiệp văn hóa của Thủ đô cả về quy mô, chất lượng sản phẩm, dịch vụ và thị trường, đảm bảo phát triển bền vững, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Hà Nội tập trung đầu tư phát triển một số lĩnh vực giàu tiềm năng, lợi thế; trong đó có du lịch văn hóa, nghệ thuật biểu diễn. Concert Blackpink tại Hà Nội chính là cơ hội để thành phố giao lưu phát triển công nghiệp văn hóa.

Việc nhóm nhạc Blackpink lựa chọn Hà Nội là điểm dừng chân trong khuôn khổ chương trình lưu diễn toàn cầu Born Pink là một sự kiện ấn tượng. Năm 2021, trả lời phỏng vấn báo chí Việt Nam trước thềm buổi biểu diễn trực tuyến toàn cầu The Show, nhóm nhạc Blackpink từng chia sẻ: "Chúng tôi chưa từng biểu biễn ở Việt Nam nhưng chúng tôi rất mong được đến đây. Khi có thể, chúng tôi thực sự muốn tổ chức một buổi biểu diễn tại Việt Nam. Nhưng quan trọng nhất, chúng tôi muốn gặp gỡ tất cả các Blink Việt Nam (cộng đồng người hâm mộ) và có một khoảng thời gian khó quên trên sân khấu với họ".

Các cô gái Blackpink không ít lần chia sẻ sự cảm động khi gặp mặt nhiều người hâm mộ Việt Nam lặn lội tới Hàn Quốc và nhiều địa điểm biểu diễn khác để cổ vũ cho họ. Nhóm còn khẳng định, nếu có cơ hội tổ chức concert tại Việt Nam, họ sẽ học tiếng Việt để có thể giao tiếp với người hâm mộ.

Việc nhóm nhạc nổi tiếng thế giới như Blackpink quyết định tổ chức biểu diễn tại Hà Nội là minh chứng về tính ổn định kinh tế, chính trị, xã hội, cơ sở vật chất cũng như năng lực tổ chức sự kiện lớn cấp quốc tế của thành phố.

Với ngành công nghiệp giải trí Việt Nam, đây là dấu mốc quan trọng. Các nhà tổ chức sự kiện lớn trên thế giới luôn ưu tiên các quốc gia đã tạo được uy tín khi tổ chức các sự kiện quy mô tương tự trong khu vực như: Thái Lan, Singapore, Đài Loan (Trung Quốc)... Song họ vẫn luôn muốn khai mở những thị trường mới giàu tiềm năng như Việt Nam, với cộng đồng người hâm mộ đông đảo, chi phí tổ chức tiết kiệm hơn các thị trường khác và chất lượng các ngành dịch vụ đang phát triển nhanh chóng. Concert Blackpink lần này tại Hà Nội sẽ góp phần thu hút nhiều nhà tổ chức sự kiện toàn cầu khác đẩy mạnh việc tổ chức các sự kiện có quy mô tương tự tại Việt Nam.

Bước tiến đột phá trong dự án xây dựng Bản đồ Tế bào con người
Bước tiến đột phá trong dự án xây dựng Bản đồ Tế bào con người
(Ngày Nay) - Các nhà khoa học quốc tế ngày 20/11 đã công bố bản thiết kế đầu tiên về sự phát triển của hệ xương người, đánh dấu bước tiến quan trọng trong dự án Bản đồ Tế bào con người (Human Cell Atlas), một nỗ lực lớn nhằm tạo ra bản đồ sinh học chi tiết của mọi loại tế bào trong cơ thể người.
Gia Lai : Ngôi cổ tự duy nhất được phong sắc tứ
Gia Lai : Ngôi cổ tự duy nhất được phong sắc tứ
(Ngày Nay) - Gia Lai hiện có hàng trăm ngôi chùa, trong đó có nhiều chùa đã qua trăm năm lịch sử. Nhưng chỉ duy nhất chùa Tân An (đường Nguyễn Thiếp, phường Tây Sơn, thị xã An Khê) được sự công nhận và ban tặng của hoàng gia nhà Nguyễn, gọi là sắc tứ.
Sắp xếp đơn vị hành chính của 12 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương
Sắp xếp đơn vị hành chính của 12 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương
(Ngày Nay) - Thay mặt Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã ký ban hành các Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính giai đoạn 2023 - 2025 của 12 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, gồm: An Giang, Đồng Tháp, Hà Nam, Hà Nội, Hà Tĩnh, TP Hồ Chí Minh, Phú Thọ, Sơn La, Quảng Ngãi, Quảng Trị, Trà Vinh, Vĩnh Phúc, giai đoạn 2023 – 2025.
Phật dạy 5 điều thân kính với làng xóm
Phật dạy 5 điều thân kính với làng xóm
(Ngày Nay) - Mối quan hệ làng xóm cũng có những nhiêu khê và phức tạp, nếu không khéo thì từ thâm tình lại hóa ra giận ghét, thậm chí là oán thù. Cho nên Đức Phật rất tinh tế khi dạy phải thân kính với bà con.
Học cách trân quý từng phút giây còn sống
Học cách trân quý từng phút giây còn sống
(Ngày Nay) - Khi tôi nghe thấy tin có người nào đó vừa mất đi, tin ấy với tôi như tiếng chuông thức tỉnh. Tiếng chuông đó là một lời nhắc nhở sâu sắc về sự mong manh của kiếp người.
Oai nghi của người tu hành
Oai nghi của người tu hành
(Ngày Nay) - Oai nghi cùng với chánh kiến và tịnh giới là ba yếu tố làm nên đạo hạnh - phẩm chất của tu sĩ Phật giáo, như cố Trưởng lão Hòa thượng Thích Thiện Siêu, bậc am tường kinh luật luận đã từng nhấn mạnh.
Tác phẩm có tên “Comedian” của nghệ sĩ người Italy Maurizio Cattelan ra mắt lần đầu năm 2019 tại triển lãm Art Basel ở Miami Beach, đã gây tranh cãi về việc có thể được coi là nghệ thuật hay không. Ảnh: AP
6,2 triệu USD cho quả chuối dán tường
(Ngày Nay) - 6,2 triệu USD là mức giá vừa được trả cho một tác phẩm nghệ thuật gây tranh cãi, một quả chuối tươi dán lên tường bằng băng dính bạc. Tác phẩm được đưa ra trong một cuộc bán đấu giá của Sotheby’s ở New York, Mỹ.