Công án xác minh ban đầu, bé 4 tuổi ở Bắc Giang không phải cô giáo đánh

(Ngày Nay) - Qua kết quả xác minh của Công an xã Ngọc Sơn và Công an huyện, cơ quan chức năng đưa thông tin, cháu Lê T.D ở Bắc Giang bị các cháu học sinh cùng lớp đánh, không phải do cô giáo đánh. 
Bé trai 4 tuổi bị bạn đánh
Bé trai 4 tuổi bị bạn đánh

Công an xã Ngọc Sơn và Công an huyện, cơ quan chức năng đưa thông tin về kết quả xác minh bước đầu, cháu LTD 4 tuổi bị bầm tím do 4 bạn trong lớp đánh, các cháu dùng thước một cây gậy nhỏ màu xanh đánh D. 

Cũng theo tường trình của cô giáo Trường, giáo viên phụ trách lớp cháu D: "Khi tôi đang ăn cơm ở lớp 3 tuổi thì thấy tiếng khóc, tôi bảo cô Hương sang xem hộ có việc gì, sau đó tôi chạy về lớp".

Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc các cháu nhỏ cầm gậy nhựa đánh bạn thì liệu có dẫn đến bầm tím toàn thân hay không? Trung úy Nguyễn Văn Cường, điều tra viên Công an huyện Hiệp Hòa cho biết, sẽ trưng cầu Hội đồng giám định pháp y, sau khi có kết quả của Hội đồng giám định pháp y thì mới có kết luận chính thức về việc cháu D. bị đánh bằng gậy nhựa đồ chơi là do lực tác động của người lớn hay cho những đứa trẻ bằng tuổi.

Tuy nhiên, theo cơ quan chức năng, để xảy ra sự việc trên, trách nhiệm có phần thuộc về các cô giáo phụ trách lớp và trách nhiệm của Hiệu trưởng nhà trường. Ngày mai, 8/12, UBND huyện sẽ họp để xem xét hình thức kỷ luật đối với Hiệu trưởng và các giáo viên liên quan.

Trước đó, mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip dài hơn 4 phút ghi lại hình ảnh bé trai đang học tại một trường mầm non với nhiều thương tích trên cơ thể. Gia đình nghi ngờ cháu bé bị cô giáo bạo hành ngay tại lớp học ở Trường mầm non Ngọc Sơn (xã Ngọc Sơn, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang). Anh Lê Xuân Nhất - cha cháu bé nghi bị cô giáo đánh khiến toàn thân thâm tím cho biết: “Sáng 1/12, gia đình đưa con đi học, cháu vẫn trong tình trạng sức khỏe bình thường. Đến buổi chiều, ông nội đón cháu về nhà thì phát hiện trên người có nhiều vết bầm tím. Cháu nói rằng bị đánh vào buổi trưa ngày 1/12. Gia đình anh Nhất đã báo cáo sự việc lên Công an xã và Phòng Giáo dục huyện Hiệp Hòa để làm rõ vụ việc thực hư thế nào.

 Tổng hợp

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà phát biểu chỉ đạo
Hoàn thiện cơ chế EPR thúc đẩy tái chế trong nước
(Ngày Nay) - Việc triển khai EPR sẽ hướng các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu, người tiêu dùng tiếp cận các sản phẩm thân thiện hơn với môi trường, thông qua sự tham gia trực tiếp của nhà sản xuất, nhà nhập khẩu.
Quang cảnh diễn đàn
Gỡ rào cản cơ chế để tín dụng xanh "tăng tốc"
(Ngày Nay) - Trong tổng dư nợ toàn nền kinh tế Việt Nam hiện khoảng 18,2 triệu tỷ đồng, dư nợ tín dụng xanh mới chỉ đạt khoảng 750.000 tỷ đồng đến dưới 1 triệu tỷ đồng, chiếm tỷ trọng còn rất khiêm tốn. Đặc biệt, một trong những rào cản lớn là đặc thù nguồn vốn.
Chính sách phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử
Chính sách phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử
(Ngày Nay) - Chính phủ ban hành Nghị định số 331/2025/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Năng lượng nguyên tử về phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử. Trong đó, Nghị định nêu rõ một số chính sách đầu tư, phát triển nguồn nhân lực lĩnh vực năng lượng nguyên tử.
Tháo gỡ vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai
Tháo gỡ vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai
(Ngày Nay) - Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã ký chứng thực Nghị quyết số 254/2025/QH15 quy định một số cơ chế, chính sách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai. Nghị quyết bổ sung trường hợp Nhà nước thu hồi đất vì mục đích quốc phòng, an ninh làm cơ sở cai nghiện ma túy do lực lượng vũ trang nhân dân quản lý.
Đại uý, ThS Lê Tuấn Anh (ở giữa) cùng các học viên tại Trường Sĩ quan Lục. (Ảnh: Phương Anh)
Sáng tạo trong giáo dục quân đội: Tương lai của thế hệ chiến sĩ trẻ
(Ngày Nay) - Sáng tạo trong giáo dục quân đội là chìa khóa nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Từ đổi mới phương pháp giảng dạy đến ứng dụng công nghệ, các cơ sở đào tạo đang từng bước khẳng định sự đổi mới toàn diện để tạo ra thế hệ chiến sĩ trẻ vừa “hồng”, vừa “chuyên”.