Cộng đồng du lịch mong chờ 3 đường bay mới tới Côn Đảo của Bamboo Airways ​

(Ngày Nay) -"Chúng tôi đang mong đường bay mới của Bamboo Airways, từ đó khách du lịch từ miền Bắc có thể di chuyển thuận tiện hơn, không phải nối chuyến từ TP HCM hay Cần Thơ”, blogger du lịch Phạm Việt Anh chia sẻ tại Tọa đàm “Bay thẳng tới Côn Đảo: Trải nghiệm thiên đường du lịch mới”.
Cộng đồng du lịch mong chờ 3 đường bay mới tới Côn Đảo của Bamboo Airways ​

Blogger đang là admin của Bay Nhé cho biết đêm qua anh và nhiều bạn bè trong cộng đồng du lịch đã thức trắng đêm để canh vé cho gia đình và bạn bè. "Tôi tin rằng những chuyến bay này sẽ đông khách", anh nói.

Trần Việt Phương (Travip) – Travel Blogger cũng hào hứng cho biết đường bay mới khiến cộng đồng rất rôm rả, họ còn gọi tối 12/9 mở bán là giao thừa để thức đến 0 giờ canh vé.

Ông Vũ Huy Thưởng, Phó giám đốc Sở Du lịch thành phố Hải Phòng cho biết các đơn vị lữ hành của thành phố rất phấn khích với đường bay thẳng mới, thay vì như lâu nay transit qua TP HCM. Việc kết nối những sản phẩm hay tuyến điểm du lịch hứa hẹn biến đường bay Hải Phòng - Côn Đảo thành một thành công như Hải Phòng - Quy Nhơn, tạo thành một cơn sốt không chỉ tại Hải Phòng mà còn cả những tỉnh lân cận.

Cộng đồng du lịch mong chờ 3 đường bay mới tới Côn Đảo của Bamboo Airways ​ ảnh 1

Kỳ vọng từ đường bay mới

Từng được bình chọn là một trong những hòn đảo bí ẩn nhất thế giới, Côn Đảo khai thác du lịch từ lâu, song đường bay còn hạn chế. Nên, "dù đi phương tiện nào ra Côn Đảo hiện cũng đều đông và kín chỗ.”- Travel Blogger Trần Việt Phương chia sẻ. Đi Côn Đảo từ phía Bắc luôn vô cùng vất vả, như xác nhận của giám đốc sở VHTTDL Bà Rịa- Vũng Tàu, Trịnh Hàng: Du khách từng phải bay ra Côn Đảo bằng trực thăng, rất tốn kém. Từ khi có sân bay, lúc cao điểm tới 26 chuyến bay cuối tuần, ngày thường 5 đến 8 chuyến mà rất nhiều du khách vẫn than phiền không mua được vé.

Ba đường bay mới của Bamboo Airways rất được mong chờ, thậm chí được kỳ vọng sẽ là đòn bẩy thúc đẩy nền kinh tế địa phương, nâng cao chất lượng đời sống của người dân, đa dạng hoá sản phẩm du lịch của Côn Đảo.

"Chúng tôi đang mong đường bay mới của Bamboo Airways, từ đó khách du lịch từ miền Bắc có thể di chuyển thuận tiện hơn, không phải nối chuyến từ TP HCM hay Cần Thơ. Chúng tôi đã và đang cố gắng phát triển cơ sở hạ tầng, hiện khá nhiều nhà đầu tư đang thi công nhằm cung cấp dịch vụ tốt hơn cho du khách", ông Hàng nói.

Cộng đồng du lịch mong chờ 3 đường bay mới tới Côn Đảo của Bamboo Airways ​ ảnh 2

Ông Đinh Ngọc Đức - Vụ trưởng Vụ thị trường du lịch, Tổng cục du lịch Việt Nam ghi nhận tiềm năng du lịch của Côn Đảo là rất lớn khi tăng trưởng lượng khách du lịch đến với đảo tăng 400% thời gian qua trong bối cảnh ít đường bay, hạ tầng giao thông khó khăn. Với 3 đường bay mới, ông đánh giá "du khách sẽ đến nhiều hơn", ông Đức chia sẻ.

"Tôi mong muốn phát triển Côn Đảo bền vững, thu hút nhiều khách đến nhưng không nên đón bằng mọi giá, cần một số lượng đảm bảo", Vụ trưởng Vụ thị trường du lịch, Tổng cục Du lịch Việt Nam nói.

Kích cầu du lịch, tạo phân khúc hành khách mới

Năm 2019, Côn Đảo đón khoảng 420.000 khách du lịch. Trong 8 tháng đầu năm 2020, do ảnh hưởng của dịch bệnh, địa phương vẫn đón trên 235.000 lượt khách.

Với 3 đường bay mới của Bamboo Airways tới Côn Đảo, việc du lịch tâm linh hay du lịch trải nghiệm tới vùng đất nhiều bí ẩn và hoang sơ này không còn khó nữa. Dự báo du lịch sẽ tăng trưởng mạnh là điều đương nhiên. Trong khi Côn Đảo hiện còn thiếu là hạ tầng du lịch.

Cộng đồng du lịch mong chờ 3 đường bay mới tới Côn Đảo của Bamboo Airways ​ ảnh 3
Sáng ngày 12/9/2020, Bamboo Airways chính thức đón máy bay phản lực hiện đại Embraer E195 đầu tiên mang tên Con Dao National Park . Tàu bay Embraer E195 sẽ được sử dụng để khai thác 3 đường bay tới Côn Đảo bao gồm: Hà Nội – Côn Đảo (tần suất 2 chuyến/ngày), Hải Phòng – Côn Đảo (1 chuyến/ngày), Vinh – Côn Đảo (1 chuyến/ngày) từ ngày 29/9.

“Chúng tôi mong chào đón nhiều nhà đầu tư đẳng cấp để tạo ra những sản phẩm tốt, phù hợp với hệ sinh thái, bền vững cho môi trường. Với Côn Đảo, vai trò của ngành công nghiệp không khói này là vô cùng quan trọng, đang đóng góp tới 80% GDP cho địa phương.Thông qua sự kiện lần này, chúng tôi hy vọng các Sở VHTTDL và Tổng cục Du lịch vận động các địa phương cung cấp dịch vụ để hoạt động du lịch Côn Đảo ngày càng tốt hơn", Ông Trịnh Hàng, Giám đốc sở VHTTDL Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết.

Cũng theo ông Hàng, Bà Rịa - Vũng Tàu định hướng phát triển du lịch chất lượng cao. Địa phương mong muốn thu hút 65 dự án du lịch trên toàn bộ hòn đảo."Chúng tôi đã tính toán phương án phát triển du lịch bền vững, làm rất kỹ, cân nhắc phát triển nhưng vẫn giữ nguyên hệ sinh thái", ông nói.

Với sơ đồ chỗ ngồi có tới 19 ghế hạng thương gia, ông Trần Việt Phương nhận xét việc hướng tới đối tượng khách cao cấp, là tín hiệu đáng mừng, đồng thời đánh giá cao việc Bamboo Airways mạnh dạn kết nối Hải Phòng, Vinh tạo thuận lợi để kết nối du khách dễ dàng, không chỉ tập trung kết nối Thủ đô Hà Nội với Côn Đảo.

Cộng đồng du lịch mong chờ 3 đường bay mới tới Côn Đảo của Bamboo Airways ​ ảnh 4

Chia sẻ tại toạ đàm, chủ tịch Bamboo Airways Trịnh Văn Quyết cho biết, hãng quyết tâm mở đường bay mới trong thời điểm dịch covid đang tác động không nhỏ tới ngành hàng không, ngoài thực hiện chiến lược phát triển của hãng, là khát vọng kích cầu du lịch nội địa. Ông Quyết đầy tự tin 3 đường bay mới sẽ thu hút được hành khách, kích thích nhu cầu đi lại bằng đường hàng không tới Côn Đảo. Ông Quyết khẳng định khi di chuyển dễ dàng bằng đường hàng không tới Côn Đảo, nhu cầu du lịch tâm linh và khám phá, trải nghiệm tới vùng đất linh thiêng này sẽ bùng nổ.

“Chúng tôi mong muốn sẽ góp phần tạo ra làn sóng đầu tư mới vào Bà Rịa - Vũng Tàu”, ông Quyết khẳng định.

WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
(Ngày Nay) - ừ ngày 17–19/12, Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu lần thứ hai của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về Y học cổ truyền diễn ra tại Bharat Mandapam (Ấn Độ) với chủ đề “Khôi phục sự cân bằng: Khoa học và thực tiễn về sức khỏe và hạnh phúc”. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong nỗ lực đưa y học cổ truyền bước vào kỷ nguyên dựa trên bằng chứng khoa học, đổi mới công nghệ và quản trị toàn cầu.
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
(Ngày Nay) - VPBank khẳng định vị thế tiên phong bằng việc liên tục nâng cấp chất lượng dịch vụ và ứng dụng công nghệ hiện đại. Với chiến lược chuyển đổi số toàn diện, ngân hàng không chỉ tối ưu quy trình vận hành mà còn mang đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, đáp ứng nhu cầu nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh tại một sự kiện ra mắt sách
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và 30 năm Kính vạn hoa
(Ngày Nay) -Từ 9g-12g ngày 20/12, tại Nhà Thiếu nhi TPHCM (36 Lê Quý Đôn, phường Xuân Hòa), NXB Kim Đồng tổ chức buổi giao lưu, ký tặng và trao giải cuộc thi viết và vlog: “ Kính vạn hoa mở ra thế giới…”. Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, họa sĩ Đỗ Hoàng Tường, cùng nhiều nhà văn, nhà thơ, nhà nghiên cứu văn học và đông đảo độc giả Kính vạn hoa các thế hệ sẽ tham dự sự kiện này.
Ảnh scan từ cuốn sách Dấu ấn 100 năm – Kỷ yếu kỷ niệm 100 năm thành lập Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam.
Nhặt sạn Dấu ấn 100 năm Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam – Kỳ 2: Tránh tạo “chuẩn mực sai” cho lịch sử mỹ thuật Việt Nam
(Ngày Nay) - Ở kỳ I của loạt bài, Ngày Nay đã chỉ ra những sai lệch nghiêm trọng trong phần tiểu sử họa sĩ Tô Ngọc Vân, quanh tên trường và chức danh hiệu trưởng. Sang kỳ II, những “hạt sạn” tiếp tục lộ diện trong phần viết về hai hiệu trưởng người Pháp là họa sĩ Victor Tardieu và nhà điêu khắc Évariste Jonchère. Điểm chung của các sai sót này nằm ở việc sử dụng sai danh xưng hành chính, bối cảnh lịch sử, kéo theo hệ quả có thể làm méo mó tiến trình phát triển của giáo dục mỹ thuật Việt Nam.
Phối cảnh phân khu Parc Régent khu đô thị Park City.
Bất thường: Căn hộ Parc Régent Park City vừa đặt cọc đã bán chênh 3-4 tỷ đồng?
(Ngày Nay) -Sau 2 ngày mở bán, 300 căn hộ thuộc phân khu Parc Régent nằm trong khu đô thị Park City đã “sold out”. Tuy nhiên, ngay sau khi đóng toàn bộ giỏ hàng giai đoạn 1, môi giới bắt đầu chào bán chênh “suất ngoại giao”, “suất cư dân”, “suất nhân viên”của chính giỏ hàng này, với phần thu chênh lên tới 3-4 tỷ đồng/ một căn hộ.
Hàng triệu người hâm mộ LMHT chờ từng ngày T1 và Faker sang Việt Nam.
Vì sao VPBank đưa T1 về Việt Nam? Khi eSports là điểm kết nối thế hệ khách hàng mới
(Ngày Nay) - Việc đưa toàn bộ đội hình T1 cùng huyền thoại Faker đến Hà Nội là dấu ấn lớn để VPBank tiếp cận và chinh phục hơn 30 triệu người chơi Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam. Từ K-Pop đến eSports, VPBank đang chứng minh họ hiểu người trẻ, sống cùng văn hóa đại chúng và kiến tạo trải nghiệm chưa từng có.