Cộng đồng nhà đầu tư khởi nghiệp “hiến kế” phát triển du lịch Măng Đen

0:00 / 0:00
0:00
Người dân sống ven cung đường huyết mạch của huyện Kon Plông rộn ràng khi đoàn Carnavan Families Club với dàn xe sang lên đến hàng trăm c
Cộng đồng nhà đầu tư khởi nghiệp “hiến kế” phát triển du lịch Măng Đen

Người dân sống ven cung đường huyết mạch của huyện Kon Plông rộn ràng khi đoàn Carnavan Families Club với dàn xe sang lên đến hàng trăm chiếc nối đuôi nhau trên cung đường đèo đẹp như mơ để đến với Măng Đen dịp cuối tuần vừa qua. Một dấu hiệu tích cực cho thấy địa danh này đang trở thành điểm đến du lịch không thể bỏ lỡ khi đến vùng đất Tây Nguyên đại ngàn.

Tuy nhiên, theo các nhà đầu tư khởi nghiệp tại huyện Kon Plông, để được định vị trên bản đồ du lịch trong nước và tầm nhìn đón khách quốc tế, Măng Đen cần có chính sách thu hút đầu tư hấp dẫn, bộ máy chính quyền đồng hành phản ứng nhanh tháo gỡ nhanh các vấn đề tồn đọng và chiến lược tổng thể quảng bá du lịch xứng tầm vượt trội.

Được coi là sáng kiến, chương trình “Diễn đàn cà phê khởi nghiệp” do ông Đặng Thanh Nam, Chủ tịch UBND huyện Kon Plông trực tiếp đối thoại cùng các doanh nhân khởi nghiệp để nghe các nhà đầu tư bàn bạc, trao đổi, “hiến kế” cần quan tâm đến 17 nội dung để phát triển du lịch Măng Đen.

Cụ thể, về công tác truyền thông, quảng bá du lịch chưa nhiều, chưa mạnh mẽ, cần xây dựng thương hiệu du lịch Măng Đen độc đáo, hấp dẫn. Giới đầu tư khởi nghiệp đánh giá cao việc Kon Plông là huyện duy nhất trong tỉnh Kon Tum có Website, Fanpage riêng và Kênh YouTube chuyên quảng bá du lịch và các tiềm năng, thế mạnh của huyện.

Tuy nhiên, do xuất phát điểm của huyện còn nhiều khó khăn, kinh phí hạn hẹp, do đó nguồn lực đầu tư cho truyền thông, quảng bá còn hạn chế. Thời gian tới, huyện tiếp tục chú trọng công tác truyền thông, quảng bá bằng nhiều hình thức, có sự đột phá mạnh mẽ, mới lạ, hấp dẫn hơn đối với du khách gần xa (có thể mời các nghệ sỹ nổi tiếng, tổ chức các chương trình nghệ thuật đặc sắc; Thuê các đơn vị truyền thông chuyên nghiệp tư vấn công tác truyền thông, quảng bá…; Đẩy mạnh quảng bá trên môi trường mạng; Đặt biển quảng bá du lịch tại một số sân vận động, sân bay, tuyến giao thông trọng điểm. Quan tâm đầu tư hạ tầng thể thao, hướng đến đăng cai tổ chức các giải thể thao lớn của khu vực Tây Nguyên và Quốc gia, lôi cuốn du khách, nhà đầu tư đến với Măng Đen…) Về khẩu hiệu quảng cáo (Slogan) du lịch chưa độc đáo, hấp dẫn; chưa có các lễ hội mang dấu ấn riêng, khác biệt để thu hút du khách.

Cộng đồng nhà đầu tư khởi nghiệp “hiến kế” phát triển du lịch Măng Đen ảnh 1
Hoàng hôn và bình minh săn mây Măng Đen (Nguồn: Group Mê Măng Đen).

Về thực trạng thiếu các điểm vui chơi, giải trí dẫn đến thời gian lưu trú của du khách không nhiều, diễn đàn cà phê khởi nghiệp đề cập đến các địa danh, hình thức du lịch gồm: Pa Sỹ, Đăk Ke, Đam Bri, Ê Ban, làng Văn hóa - Du lịch cộng đồng Kon Pring, nhiều homestay, Farmstay... Tuy nhiên thiếu trầm trọng điểm vui chơi, giải trí lớn tầm cỡ như các địa phương có sự phát triển mạnh về du lịch.

Ghi nhận ý kiến này, Ông Đặng Thanh Nam đã bày tỏ quan điểm, huyện kêu gọi sự chung tay, vào cuộc quyết liệt, tâm huyết hơn nữa của các nhà đầu tư, doanh nghiệp. Bởi nguồn vốn ngân sách chỉ đầu tư được hạ tầng cơ bản, địa phương gặp khó khăn rất lớn về nguồn thu ngân sách. Do đó, thời gian tới, huyện sẽ nỗ lực kết nối các doanh nghiệp lớn, có tiềm lực tài chính mạnh đến đầu tư các khu vui chơi, giải trí tầm cỡ, nhằm thu hút du khách, kéo dài thời gian lưu trú, thúc đẩy phát triển du lịch.

Về điều chỉnh dự án đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, chuyển một phần diện tích đất nông nghiệp sang đất dịch vụ để phát triển nông nghiệp gắn với du lịch và dịch vụ, các nhà đầu tư đề nghị các dự án đầu tư vào địa bàn phải tuân thủ theo Luật Đầu tư, Luật Doanh nghiệp, Luật Đất đai... và các Văn bản pháp lý liên quan. Xu thế phát triển nông nghiệp gắn với du lịch và dịch vụ hiện nay đang phát triển mạnh mẽ. Tiếp thu ý kiến, UBND huyện sẽ làm việc với các Sở ngành liên quan để sớm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho nhà đầu tư.

Cộng đồng nhà đầu tư khởi nghiệp “hiến kế” phát triển du lịch Măng Đen ảnh 2
Một góc Măng Đen hoang sơ bản địa.

Mặt khác, về vấn đề văn hóa ứng xử trong vùng du lịch, vị lãnh đạo huyện này cho biết: Từ năm 2018, UBND huyện đã ban hành Bộ quy tắc ứng xử trong vùng du lịch sinh thái Măng Đen. Tổ chức tuyên truyền, phổ biến sâu rộng đến người dân, doanh nghiệp và du khách. Trong đó, có các quy định cụ thể cho người dân, doanh nghiệp, du khách. Tuy nhiên, ý thức của bộ phận CBCC, người dân, khách du lịch chưa tốt dẫn đến có sự việc, hành động, hình ảnh phản cảm xảy ra. Thời gian tới, huyện chỉ đạo Trung tâm văn hóa, thể thao và du lịch chủ trì, phối hợp với các đơn vị chuyên môn cụ thể hóa một số nội dung chủ yếu, chế tài đủ mạnh để tuyên truyền đến các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh du lịch, dịch vụ, Nhân dân và du khách nhằm xây dựng vùng du lịch sinh thái Măng Đen là điểm đến văn hóa, văn minh, thân thiện, nghĩa tình, giàu bản sắc.

Cộng đồng nhà đầu tư khởi nghiệp “hiến kế” phát triển du lịch Măng Đen ảnh 3
Cộng đồng nhà đầu tư khởi nghiệp “hiến kế” phát triển du lịch Măng Đen ảnh 4
Măng Đen – xứ sở của hàng trăm biệt thự và homestay thơ mộng và những Lễ hội Tây Nguyên rộn ràng.

Ngoài ra, thông qua diễn đàn quan trọng này, ban lãnh đạo Huyện Kon PLông cũng cam kết cải thiện các vấn đề nổi cộm như: Rà soát, chỉnh trang các điểm công cộng đảm bảo mỹ quan cũng như an toàn cho người dân; Nâng công suất nhà máy nước đảm bảo cấp nước phục vụ cho sinh hoạt và kinh doanh của doanh nghiệp; Phát huy và duy trì tỷ lệ độ che phủ rừng trên địa bàn huyện Kon Plông cao là điểm mạnh và lợi thế; Chấn chỉnh tình trạng cán bộ, công chức, viên chức gây khó khăn, phiền hà, sách nhiễu trong giải quyết công việc của tổ chức, cá nhân; Mở các lớp đào tạo, tập huấn nghiệp vụ cho nhà hàng, khách sạn; Hướng dẫn các nhà nghỉ, khách sạn, homestay… khai báo lưu trú bằng hình thức trực tuyến; Quản lý hoạt động Karaoke không quá 22h đêm; Trồng thêm nhiều loại hoa; Nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, loại bỏ hạn chế tình trạng xả rác bừa bải; Quy hoạch đầu tư cầu săn mây, cầu vọng cảnh tạo điểm thu hút khác biệt, riêng có của Măng Đen để thu hút khách du lịch...

Theo Báo Xây dựng
Bamboo Airways thực hiện giãn cách trên máy bay
Bamboo Airways thực hiện giãn cách trên máy bay
(Ngày Nay) - Hãng hàng không Bamboo Airways tiên phong triển khai phương án xếp chỗ ngồi cho hành khách trên máy bay, nhằm đảm bảo khoảng cách an toàn trên mọi hành trình trong giai đoạn dịch bệnh.
Nền kinh tế Vương quốc Anh mở cửa trở lại
Nền kinh tế Vương quốc Anh mở cửa trở lại
(Ngày Nay) - Nền kinh tế Anh sẽ chính thức mở cửa trở lại vào đầu tuần này, qua đó cho phép 65 triệu người dân được quay trở lại cuộc sống như trước sau 4 tháng phong tỏa.
Hyundai Santa Fe 2021 chính thức ra mắt, 6 phiên bản, giá từ 1,03 tỷ
Hyundai Santa Fe 2021 chính thức ra mắt, 6 phiên bản, giá từ 1,03 tỷ
(Ngày Nay) - Hôm nay (17.05), Công ty Cổ phần Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu SUV Santa Fe thế hệ mới. New Santa Fe được bán ra thị trường 6 phiên bản khác nhau với giá bán lẻ khuyến nghị từ 1.030 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).
Li Jiaqi là một trong những người thành công nhất trong lĩnh vực bán hàng trực tuyến tại Trung Quốc. Ảnh: Sixth Tone.
Biến chứng của ngành công nghiệp livestream Trung Quốc
(Ngày Nay) - Sau khi trào lưu phát trực tiếp tại Trung Quốc dần trở nên bão hòa, ngành công nghiệp này đang tìm cách làm đẹp các số liệu của mình. Thậm chí nhiều người nổi tiếng và công ty còn tìm cách làm giả lượng người xem trong mỗi phiên phát trực tuyến.
Kia Soluto được ưu tiên lựa chọn với các khách hàng lần đầu mua xe.
Kia Soluto: lựa chọn phù hợp cho lần đầu mua xe
(Ngày Nay) - Mẫu sedan cỡ B nhưng lại sở hữu mức giá khởi điểm tương đương với một số xe cỡ A, đi cùng với những tiện nghi hữu dụng. Đó là lý do Kia Soluto được ưu tiên lựa chọn nhất là với các khách hàng lần đầu mua xe.