Cuộc đời bi thảm của ‘Nữ hoàng vũ trường’ bị tạt axit giữa Sài Gòn

Vụ tạt axit ác độc này đã biến Cẩm Nhung- vũ nữ giàu có, lộng lẫy bậc nhất Sài thànhtrở thành người mù lòa, xấu xí, phải lê la khắp chốn để xin ăn.
Cuộc đời bi thảm của ‘Nữ hoàng vũ trường’ bị tạt axit giữa Sài Gòn

Cẩm Nhung sinh năm 1940 tại Hà Nội. Năm 15 tuổi, cô rời quê hương theo gia đình di cư vào Sài Gòn. Sau ít năm lập nghiệp tại Sài Gon, cha của Cẩm Nhung lâm bệnh nặng và qua đời bỏ lại 3 người phụ nữ: Mẹ cô, bà vú Sọ và cô.

Trước biến cố gia đình, Cẩm Nhung quyết định bỏ học, xin làm bồi bàn. Nhờ làm sớm làm quen với những bản nhạc trong quán bar, năm chưa đầy 19 tuổi, Cẩm Nhung đã trở thành gái nhảy chuyên nghiệp. Cô sau đó còn được phong là “Nữ hoàng vũ trường” khi phong trào nhảy đầm phát triển rầm rộ ở Sài Gòn.

Cuộc đời bi thảm của ‘Nữ hoàng vũ trường’ bị tạt axit giữa Sài Gòn ảnh 1

Vũ nữ Cẩm Nhung nổi tiếng khắp Sài thành một thời.

Cẩm Nhung đi qua nhiều sàn nhảy, cuối cùng dừng lại với vũ trường Kim Sơn trên đường Tự Do (nay là Đồng Khởi, quận 1). Tại đây, cô đã trở thành người tình của tay trung tá công binh Trần Ngọc Thức- biệt danh “Thức công binh”. Thời ấy, “Thức công binh” nổi lên như cồn trong giới ăn chơi ở Sài Gòn.

Vợ trung tá Trần Ngọc Thức tên thật là Lâm Thị Nguyệt, có biệt danh là Năm Rađô- do bà chuyên buôn mặt hàng đồng hồ Rado của Thụy Sỹ nhập cảng vào Sài Gòn. Bà Năm Rađô không lạ gì thói trăng hoa của chồng, nhưng lần này biết chồng say mê cô vũ nữ trẻ đẹp quên cả gia đình, bà đã vài lần đón đường hăm dọa, thậm chí tát tai dằn mặt vũ nữ Cẩm Nhung, nhưng bấy nhiêu đó không đủ làm cho cô gái trẻ dừng bước.

Để “thanh toán” Cẩm Nhung, bà Năm Rađô đã vạch một kế hoạch tỉ mỉ. Hai tên giang hồ được bà Năm Rađô thuê với giá 2 lượng vàng để hủy diệt nhan sắc của Cẩm Nhung bằng axit.

Theo tin tức được biết, khoảng 22 giờ đêm ngày 17/7/1963, Cẩm Nhung rời khỏi nhà để đến vũ trường Kim Sơn. Khi Cẩm Nhung còn cách chiếc taxi khoảng 10 mét, bất ngờ từ bên kia đường một gã đàn ông băng nhanh qua, tiến về phía cô. Cẩm Nhung chưa kịp phản ứng thì gã đàn ông đã tạt mạnh ca axít vào mặt cô. Cẩm Nhung chỉ kịp kêu lên: “Chết tôi rồi, cứu tôi với” rồi ngã gục trên đường. Người đàn ông sau khi tạt axít đã băng qua bên kia đường, leo lên xe taxi mở cửa chờ sẵn, trên ấy có bà Năm Rađô.

Ngày 18/7/1963, báo chí Sài Gòn đồng loạt đưa tin vũ nữ Cẩm Nhung bị tạt axít. Khuôn mặt xinh đẹp của cô biến dạng hoàn toàn, hai mắt lồi ra vô cùng gớm ghiếc.

Vụ việc đến tai bà Trần Lệ Xuân (vợ của Ngô Đình Nhu) khi đó đang ở nước ngoài. Một tuần lễ sau về tới Sài Gòn, Trần Lệ Xuân làm cho cả Sài Gòn như sôi lên vì vụ đánh ghen này, mà việc đầu tiên là bà chỉ đạo Nha An ninh phải vào cuộc, xử thật nặng những kẻ gây ra tội ác. Đích thân Trần Lệ Xuân cũng tới thăm Cẩm Nhung, rồi thu xếp đưa cô đi nước ngoài chữa trị, nhưng tất cả đều vô ích, không gì có thể cứu vớt cuộc đời cô vũ nữ.

Sau khi bị tạt axit và tài sản lần lượt ra đi, Cẩm Nhung phải lê bước khắp nẻo Sài Gòn để xin ăn qua ngày. Trên ngực bà lúc ấy, luôn có bức ảnh bà chụp chung cùng trung tá Thức thời còn mặn nồng. Về sau, khi bị người lạ săn đuổi, đòi giật bức ảnh của Cẩm Nhung, bà xuống ăn xin ở bến phà Mỹ Thuận trên đường về miền Tây. Tuy nhiên, từ khoảng năm 1978, không ai thấy người ăn mày đeo tấm ảnh trước ngực đâu nữa.

Cuộc đời bi thảm của ‘Nữ hoàng vũ trường’ bị tạt axit giữa Sài Gòn ảnh 2

Vụ đánh ghen rùng rợn đã đã hủy hoại cuộc đời Cẩm Nhung, biến cô thành người mù lòa, phải lê la xin ăn đến cuối đời.

Người đời bàn luận rằng có lẽ bà đã bệnh chết hoặc đã quyên sinh. Tuy nhiên, theo lời kể của anh họ Cẩm Nhung- ông Ninh Văn Thắng cho hay, quãng thời gian này bà sống cùng người con nuôi tên Hoàng- cậu bé mà bà nhận nuôi khi còn giàu có.

Ông Thắng kể: "Năm 1979, tôi có gặp lại Cẩm Nhung. Lúc này, cô ấy đã không còn thấy đường, vẫn ở với đứa con nuôi. Cô ấy bảo vẫn muốn đi xin, đi rêu rao cho thiên hạ biết vợ chồng kẻ tạt axit cô là lũ man rợ nên cô ấy muốn triệt đường của chúng. Tuy vậy, đứa con nuôi vì thương Cẩm Nhung lặn lội cực khổ mà ngăn cản không cho đi nữa. Về sau chúng tôi không còn gặp nhau do biến cố xảy ra với gia đình tôi, khiến mọi thứ đều thay đổi. Tuy nhiên, có một điều mà tôi biết là cô ấy chưa bao giờ nguôi ngoai quá khứ vàng son của mình".

Bẵng đi một thời gian, sau này người ta phát hiện bà vừa bán vé số vừa ăn xin quanh các ngôi chùa ở thị xã Hà Tiên (Kiên Giang). Năm 2013, bà lão mù Cẩm Nhung vĩnh viễn từ giã cõi trần, khép lại một kiếp hồng nhan mà đa truân, sau đúng nửa thế kỷ từ vụ đánh ghen rùng rợn năm 1963.

Nhật Anh

WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
(Ngày Nay) - ừ ngày 17–19/12, Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu lần thứ hai của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về Y học cổ truyền diễn ra tại Bharat Mandapam (Ấn Độ) với chủ đề “Khôi phục sự cân bằng: Khoa học và thực tiễn về sức khỏe và hạnh phúc”. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong nỗ lực đưa y học cổ truyền bước vào kỷ nguyên dựa trên bằng chứng khoa học, đổi mới công nghệ và quản trị toàn cầu.
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
(Ngày Nay) - VPBank khẳng định vị thế tiên phong bằng việc liên tục nâng cấp chất lượng dịch vụ và ứng dụng công nghệ hiện đại. Với chiến lược chuyển đổi số toàn diện, ngân hàng không chỉ tối ưu quy trình vận hành mà còn mang đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, đáp ứng nhu cầu nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh tại một sự kiện ra mắt sách
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và 30 năm Kính vạn hoa
(Ngày Nay) -Từ 9g-12g ngày 20/12, tại Nhà Thiếu nhi TPHCM (36 Lê Quý Đôn, phường Xuân Hòa), NXB Kim Đồng tổ chức buổi giao lưu, ký tặng và trao giải cuộc thi viết và vlog: “ Kính vạn hoa mở ra thế giới…”. Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, họa sĩ Đỗ Hoàng Tường, cùng nhiều nhà văn, nhà thơ, nhà nghiên cứu văn học và đông đảo độc giả Kính vạn hoa các thế hệ sẽ tham dự sự kiện này.
Ảnh scan từ cuốn sách Dấu ấn 100 năm – Kỷ yếu kỷ niệm 100 năm thành lập Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam.
Nhặt sạn Dấu ấn 100 năm Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam – Kỳ 2: Tránh tạo “chuẩn mực sai” cho lịch sử mỹ thuật Việt Nam
(Ngày Nay) - Ở kỳ I của loạt bài, Ngày Nay đã chỉ ra những sai lệch nghiêm trọng trong phần tiểu sử họa sĩ Tô Ngọc Vân, quanh tên trường và chức danh hiệu trưởng. Sang kỳ II, những “hạt sạn” tiếp tục lộ diện trong phần viết về hai hiệu trưởng người Pháp là họa sĩ Victor Tardieu và nhà điêu khắc Évariste Jonchère. Điểm chung của các sai sót này nằm ở việc sử dụng sai danh xưng hành chính, bối cảnh lịch sử, kéo theo hệ quả có thể làm méo mó tiến trình phát triển của giáo dục mỹ thuật Việt Nam.
Phối cảnh phân khu Parc Régent khu đô thị Park City.
Bất thường: Căn hộ Parc Régent Park City vừa đặt cọc đã bán chênh 3-4 tỷ đồng?
(Ngày Nay) -Sau 2 ngày mở bán, 300 căn hộ thuộc phân khu Parc Régent nằm trong khu đô thị Park City đã “sold out”. Tuy nhiên, ngay sau khi đóng toàn bộ giỏ hàng giai đoạn 1, môi giới bắt đầu chào bán chênh “suất ngoại giao”, “suất cư dân”, “suất nhân viên”của chính giỏ hàng này, với phần thu chênh lên tới 3-4 tỷ đồng/ một căn hộ.
Hàng triệu người hâm mộ LMHT chờ từng ngày T1 và Faker sang Việt Nam.
Vì sao VPBank đưa T1 về Việt Nam? Khi eSports là điểm kết nối thế hệ khách hàng mới
(Ngày Nay) - Việc đưa toàn bộ đội hình T1 cùng huyền thoại Faker đến Hà Nội là dấu ấn lớn để VPBank tiếp cận và chinh phục hơn 30 triệu người chơi Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam. Từ K-Pop đến eSports, VPBank đang chứng minh họ hiểu người trẻ, sống cùng văn hóa đại chúng và kiến tạo trải nghiệm chưa từng có.