Đại diện ORION Media: ‘Các chú cứ tập trung đá bóng, tất cả để anh lo’

(Ngày Nay) - Ngay sau khi bảng báo giá các hoạt động truyền thông của Thủ môn đội tuyển U23 Bùi Tiến Dũng lan truyền chóng mặt trên các diễn đàn xã hội, CLB FLC Thanh Hoá đã phản ứng tức thì về sự việc này. Sau đó chỉ ít phút, đại diện ORION Media cũng lên tiếng ‘phản hồi’ dư luận trên trang facebook cá nhân của mình.
Thủ môn Bùi Tiến Dũng (Ảnh: CLB Thanh Hóa)
Thủ môn Bùi Tiến Dũng (Ảnh: CLB Thanh Hóa)

Theo đó, đại diện ORION Media đã nhận hàng trăm cuộc gọi sau khi sự việc được lan truyền trên mạng. Nói về bản báo giá đang được dư luận quan tâm, ORION Media đã có lời giải thích khá cặn kẽ. Ngày Nay xin trích lại ý kiến phản hồi từ đại diện ORION Media:

Trước tiên là về ORION Media:

Trước trận Chung Kết, tôi (đại diện ORION Media – PV) có nhắn cho các cầu thủ trong group riêng, đại khái là thôi cứ tập trung đá bóng, còn lại bọn anh giúp các việc khác và giúp miễn phí & giúp bền vững. Câu trả lời của thủ môn Dũng khiến chúng tôi cũng bất ngờ: “vậy là có lương hưu rồi”.

Các em nó hồn nhiên lắm ! Và đời cầu thủ ngắn lắm... rất nhiều cầu thủ tạo ra vinh quang cho đội tuyển nhưng sau đó bị CLB vắt chanh bỏ vỏ...

Giá quảng cáo cao hay thấp?

Theo bản báo giá đang lan truyền trên mạng: trong đó có mức giá độc quyền của 1 cầu thủ Tiến Dũng lên tới 3 tỷ/năm độc quyền. Tạm thời không nói tới việc chính thống hay không (vì đến thời điểm hiện tại Dũng chưa đăng 1 post quảng cáo nào và chưa ký 1 hợp đồng nào).

Nếu xét trên mức độ ảnh hưởng: giá đó chỉ bằng 1/3 ca sỹ nếu độc quyền nhãn hàng, bằng khoảng 1/2 diễn viên hài: rõ ràng là Dũng dù có là cầu thủ nhưng với tầm ảnh hưởng như vậy thì chi phí đại diện nhãn hàng cũng không phải là quá cao.

Vì hãy nhớ ở nước ngoài : cầu thủ hạng A đôi khi thu nhập cao hơn cả ngôi sao ca sỹ hạng A. Và nên nhớ: Giá cầu thủ càng cao thì nền bóng đá càng phát triển!

Ai được lợi?

Trước trận đấu, giá trị và thu nhập của các cầu thủ đó rất hẻo: có cầu thủ trước trận đấu vẫn rao bán son. Vậy thì nếu như họ có được một công ty nào đó đứng ra bảo vệ và giành quyền lợi quảng cáo cho họ thật xứng đáng, thì chúng ta hoàn toàn yên tâm rằng các cầu thủ của chúng ta sẽ an tâm mà đá bóng hơn.

Tại các nước tiên tiến luôn có những công ty như vậy, và tiêu chí của họ là: “Các chú cứ tập trung đá bóng, tất cả để anh lo” - Và các Công ty này sẽ là những kẻ đối đầu trực tiếp với CLB và các công ty Quảng cáo để giành quyền lợi cho Cầu thủ. Tốt mà !

Tuy nhiên sau vụ cầu thủ được LÊN GIÁ này thì các CLB sẽ giật mình, thậm chí nhiều CLB còn sẽ tham lam đòi ôm luôn việc kinh doanh cầu thủ vào. Mặc dù trong hợp đồng cầu thủ với các CLB thường không hề có chức năng quản lý luôn toàn bộ thương hiệu của cầu thủ: họ chỉ có quyền tác động phê duyệt các hoạt động quảng cáo để không ảnh hưởng tới hoạt động chuyên môn.

OFT là gì? Hoạt động quản lý cầu thủ là gì?

Báo giá được cho là của OFT: 1 công ty mới toanh kể cả với khái niệm ở Việt Nam, họ làm nhiệm vụ là giúp các Cầu Thủ bóng đá có được quyền lợi quảng cáo tốt hơn. Dĩ nhiên cùng khai thác quyền lợi. Điều này không xấu vì hầu hết trên thế giới các mô hình hoạt động của cầu thủ Bóng đá toàn như vậy. Trên facebook chính thức của nhiều thành viên OFT họ đã up những ảnh, video chơi với cầu thủ từ vài năm trước, đó là tầm nhìn và cái Tâm với cầu thủ.

Cần có nhiều sự hỗ trợ quan tâm như OFT: trước khi các cầu thủ đăng quang - chứ không phải là cụm từ hiện tượng “ăn theo” đang rầm rộ trên mạng.

Và cộng đồng cần có cái nhìn rõ ràng và công minh hơn về hoạt động của các đơn vị đại diện cầu thủ - vì họ đang giúp cầu thủ và bóng đá phát triển chứ không phải hại.

“Đại diện đúng nghĩa phải coi cầu thủ như con”

Hãy thử lật ngược vấn đề: Nếu chỉ biết lợi dụng cầu thủ hoặc HLV để kiếm tiền như loài dơi khát máu, tại sao các tay môi giới vẫn còn đất sống màu mỡ tới tận bây giờ?

Theo một số đại diện cầu thủ thuộc loại có “số má” thậm chí còn kém xa Mino Raiola và Jorge Mendes, nghề làm đại diện cầu thủ hiện nay chẳng khác nào làm cha mẹ của các cầu thủ trẻ - những người có nền tảng học vấn thấp, thậm chí trưởng thành trong môi trường không có giáo dục nhất định.

Hậu quả là những cầu thủ trẻ ấy thiếu hẳn kỹ năng sống cần thiết để khống chế bản thân khi đột nhiên được nắm trong tay khoản tiền cực lớn. Thậm chí, lớn tuổi như Jamie Vardy mà khi được lên chơi ở Premier League cũng từng không giữ được đôi chân trên mặt đất.

Vì vậy, các tài năng trẻ cần phải có người đại diện để giúp họ thu hoạch tối đa trong cái nghề có tuổi ước chỉ 15 năm.

Clifford Bloxham - thành viên của hãng Octagon làm đại diện cho Gareth Southgate, Frank Lampard, Graeme Le Saux và Daniel Sturridge… khẳng định: “Chẳng có cầu thủ 21 tuổi nào đủ chính chắn định hướng cho tương lai, nên cần có chúng tôi giúp họ đi đúng hướng”.

Người đại diện có tâm sẽ đưa khách hàng đi vào con đường của Gary Lineker, còn những người “chộp giật” chỉ khiến các tài năng trẻ sa lầy như Paul Gascoigne.

Jamie Moralee – hiện cùng Pete Smith điều hành New Era Global Sports Management tâm sự: “Tôi từng thấy những tài năng trẻ sống trong hồ bơi tràn ngập rượu vang, nhưng lúc bước qua tuổi 38 thường chẳng xoay nổi tiền mua giày cho con cái. Do đó, nhiệm vụ của những người đại diện là giúp cầu thủ duy trì được cuộc sống mà họ quen hưởng thụ sau khi giải nghệ”.

Tuy nhiên, cho dù thế nào đi nữa, cũng rất mong các cầu thủ của ta có được các đơn vị Hỗ trợ về kinh doanh thương hiệu một cách chuyên nghiệp như OFT đang định làm. Để các cầu thủ “chuyên tâm đá - chuyện còn lại các anh lo”.

Rõ ràng nếu vậy thì cầu thủ có lợi - Doanh nghiệp bỏ tiền cũng hài lòng - các Fan hâm mộ thì càng yên tâm! Như vậy bóng đá Việt Nam mới thực sự Chuyên Nghiệp và nâng tầm !

Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL Hồ An Phong.
Hội nghị triển khai Chỉ thị 30/CT-TTg: Bước ngoặt quan trọng cho ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam
(Ngày Nay) - Ngày 21 và 22/11/2024, Bộ VH,TT&DL đã tổ chức Hội nghị triển khai Chỉ thị số 30/CT-TTg ngày 29/8/2024 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam. Hội nghị được kỳ vọng trở thành bước đột phá, đặt nền tảng cho sự phát triển mạnh mẽ và bền vững của ngành công nghiệp văn hóa. Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam cũng cử đại diện tham dự hội nghị nhằm học hỏi kinh nghiệm thực tiễn để thúc đẩy công nghiệp văn hóa gắn liền với hợp tác toàn cầu.
Bước tiến đột phá trong dự án xây dựng Bản đồ Tế bào con người
Bước tiến đột phá trong dự án xây dựng Bản đồ Tế bào con người
(Ngày Nay) - Các nhà khoa học quốc tế ngày 20/11 đã công bố bản thiết kế đầu tiên về sự phát triển của hệ xương người, đánh dấu bước tiến quan trọng trong dự án Bản đồ Tế bào con người (Human Cell Atlas), một nỗ lực lớn nhằm tạo ra bản đồ sinh học chi tiết của mọi loại tế bào trong cơ thể người.
Gia Lai : Ngôi cổ tự duy nhất được phong sắc tứ
Gia Lai : Ngôi cổ tự duy nhất được phong sắc tứ
(Ngày Nay) - Gia Lai hiện có hàng trăm ngôi chùa, trong đó có nhiều chùa đã qua trăm năm lịch sử. Nhưng chỉ duy nhất chùa Tân An (đường Nguyễn Thiếp, phường Tây Sơn, thị xã An Khê) được sự công nhận và ban tặng của hoàng gia nhà Nguyễn, gọi là sắc tứ.
Sắp xếp đơn vị hành chính của 12 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương
Sắp xếp đơn vị hành chính của 12 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương
(Ngày Nay) - Thay mặt Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã ký ban hành các Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính giai đoạn 2023 - 2025 của 12 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, gồm: An Giang, Đồng Tháp, Hà Nam, Hà Nội, Hà Tĩnh, TP Hồ Chí Minh, Phú Thọ, Sơn La, Quảng Ngãi, Quảng Trị, Trà Vinh, Vĩnh Phúc, giai đoạn 2023 – 2025.
Đặc sắc chương trình giao lưu "Sắc màu di sản"
Đặc sắc chương trình giao lưu "Sắc màu di sản"
(Ngày Nay) - Tối 21/11, tại hồ Nguyên Phi Ỷ Lan (thành phố Bắc Ninh), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Ninh tổ chức Chương trình nghệ thuật dân ca trên thuyền và giao lưu các miền di sản chủ đề "Sắc màu di sản".
Phật dạy 5 điều thân kính với làng xóm
Phật dạy 5 điều thân kính với làng xóm
(Ngày Nay) - Mối quan hệ làng xóm cũng có những nhiêu khê và phức tạp, nếu không khéo thì từ thâm tình lại hóa ra giận ghét, thậm chí là oán thù. Cho nên Đức Phật rất tinh tế khi dạy phải thân kính với bà con.
Học cách trân quý từng phút giây còn sống
Học cách trân quý từng phút giây còn sống
(Ngày Nay) - Khi tôi nghe thấy tin có người nào đó vừa mất đi, tin ấy với tôi như tiếng chuông thức tỉnh. Tiếng chuông đó là một lời nhắc nhở sâu sắc về sự mong manh của kiếp người.
Oai nghi của người tu hành
Oai nghi của người tu hành
(Ngày Nay) - Oai nghi cùng với chánh kiến và tịnh giới là ba yếu tố làm nên đạo hạnh - phẩm chất của tu sĩ Phật giáo, như cố Trưởng lão Hòa thượng Thích Thiện Siêu, bậc am tường kinh luật luận đã từng nhấn mạnh.
Tác phẩm có tên “Comedian” của nghệ sĩ người Italy Maurizio Cattelan ra mắt lần đầu năm 2019 tại triển lãm Art Basel ở Miami Beach, đã gây tranh cãi về việc có thể được coi là nghệ thuật hay không. Ảnh: AP
6,2 triệu USD cho quả chuối dán tường
(Ngày Nay) - 6,2 triệu USD là mức giá vừa được trả cho một tác phẩm nghệ thuật gây tranh cãi, một quả chuối tươi dán lên tường bằng băng dính bạc. Tác phẩm được đưa ra trong một cuộc bán đấu giá của Sotheby’s ở New York, Mỹ.