Dấu ấn đậm nét của Bamboo Airways trên những đường bay 'chưa từng có trong lịch sử'

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Nếu đầu năm 2021 Bamboo Airways mở màn ấn tượng với đường bay thẳng Hà Nội – Rạch Giá lần đầu tiên được khai thác trong lịch sử hàng không Việt, thì đến tháng 12/2021, Bamboo Airways lại tiếp tục nối dài dấu ấn tiên phong với đường bay “chưa từng có” TP HCM – Điện Biên.
Bamboo Airways liên tục in đậm dấu ấn tiên phong với đường bay thẳng TP HCM – Điện Biên
Bamboo Airways liên tục in đậm dấu ấn tiên phong với đường bay thẳng TP HCM – Điện Biên

Dấu ấn tiên phong

Sáng ngày 3/12, phản lực Embraer 190 của Bamboo Airways cất cánh bay từ sân bay Tân Sơn Nhất tới sân bay Điện Biên Phủ, mở màn cho đường bay thẳng TP HCM – Điện Biên lần đầu tiên được khai thác trong lịch sử ngành hàng không Việt Nam.

Với tần suất 5 chuyến/tuần, đường bay thẳng của Bamboo Airways đã rút ngắn thời gian di chuyển giữa 2 thành phố ở 2 đầu đất nước xuống còn hơn 2 tiếng bay, giảm 4 lần so với thời gian di chuyển theo các phương thức cũ, giúp hành khách giảm thiểu được rủi ro thất lạc hành lý hay nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh do quá trình di chuyển kéo dài hay phải bay nối chuyến.

Liên tiếp những tháng trước đó, Bamboo Airways đã cho thấy Điện Biên là một điểm đến trọng điểm trong mạng bay, được hãng đẩy mạnh khai thác trong quý IV/2021 với hàng loạt hoạt động. Trung tuần tháng 10/2021, Bamboo Airways chính thức khai thác đường bay thẳng Hà Nội – Điện Biên bằng dòng máy bay Embraer 190 tân tiến, thuộc nhóm phản lực với trọng tải lớn, tốc độ tiếp cận cao, ứng dụng phương thức bay hiện đại, chưa từng được khai thác trước đó tại Điện Biên.

Đến tháng 11, hãng tiếp tục đưa vào vận hành Phòng chờ hạng thương gia chuyên biệt đầu tiên và duy nhất tại cảng Hàng không Điện Biên Phủ. Với nền tảng cơ sở hạ tầng hiện đại, tiện nghi; thực đơn được xây dựng và phục vụ theo tiêu chuẩn của các nhà hàng cao cấp, đội ngũ nhân viên phục vụ chuyên nghiệp, tận tậm, Phòng chờ Thương gia của Bamboo Airways không chỉ đáp ứng đầy đủ các nhu cầu nghỉ ngơi, thưởng lãm của hành khách trước chuyến bay mà còn đóng góp tích cực cho quá trình nâng cao chất lượng dịch vụ hàng không tại Điện Biên.

Cùng với đó, đại diện Bamboo Airways cũng cho biết, bên cạnh các đường bay từ Hà Nội, TP HCM đến Điện Biên, hãng đang tích cực xúc tiến để phát triển thêm các đường bay 2 chiều kết nối xứ Mường Trời với nhiều địa phương trên toàn quốc.

Đây không phải là lần đầu tiên Bamboo Airways tiên phong khai thác những đường bay chưa từng có trong lịch sử ngành hàng không Việt Nam, chạm tới những đường bay vốn bị giới hạn khai thác bởi điều kiện hạ tầng trong hàng chục năm qua.

Điển hình như đầu năm 2021, Bamboo Airways đã khai màn “dấu ấn tiên phong” của mình với đường bay thẳng Hà Nội – Rạch Giá cũng lần đầu tiên được đưa vào khai thác trong lịch sử. Hay trước đó là mạng bay Côn Đảo – một trong những điểm sáng trong hoạt động của Bamboo Airways năm 2020. Kể từ đường bay thẳng Hà Nội – Côn Đảo khai trương tháng 9/2020, đến nay Bamboo Airways đã sở hữu mạng bay Côn Đảo quy mô nhất toàn ngành, là hãng bay đầu tiên và duy nhất khai thác cùng lúc nhiều đường bay kết nối từ cả 3 miền đất nước tới Côn Đảo. Đồng thời, Bamboo Airways cũng là hãng bay duy nhất vận hành phòng chờ hạng thương gia riêng tại hòn đảo xinh đẹp này.

Đòn bẩy sau đại dịch

Trước những tác động của đại dịch, ngành du lịch tỉnh Điện Biên đã phải chịu ảnh hưởng không nhỏ khi lượng khách sụt giảm đáng kể. Theo thống kê, tổng lượng khách đến Điện Biên trong 10 tháng đầu năm 2021 chỉ ước đạt 331.428 lượt, tương đương 36,42% kế hoạch năm. Việc Bamboo Airways đưa vào khai thác các đường bay thẳng kết nối 2 trung tâm kinh tế đầu não của cả nước là Hà Nội và TP HCM với Điện Biên ngay trong những tháng cuối năm 2021 được đánh giá là một trong những đòn bẩy quan trọng, thúc đẩy du khách đến với Điện Biên.

Lấy một ví dụ thực tiễn như tại Côn Đảo – địa phương cũng sở hữu sân bay bị hạn chế về điều kiện cất hạ cánh như Điện Biên. Việc di chuyển bằng đường hàng không từng là một trong những “nút thắt” của hoạt động du lịch tại Côn Đảo. Trước năm 2020, du khách muốn đến thăm Côn Đảo, đặc biệt là khách từ miền Bắc, miền Trung đã phải thực hiện bay nối chuyến mất nhiều giờ đồng hồ hay phải lựa chọn các phương pháp di chuyển kết hợp máy bay – tàu thủy.

Sau khi Bamboo Airways khai thác mạng bay thẳng lên tới 7 đường bằng máy bay Embraer tới Côn Đảo, việc đi lại, du lịch của người dân và du khách đã được cải thiện rõ rệt. Chỉ tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2021, lượng du khách đến Côn Đảo tăng 2,06 lần so với cùng kỳ năm 2020, tập trung tăng cao trong tháng 3 và tháng 4/2021. Trung bình mỗi ngày có khoảng 3.036 lượt khách đến Côn Đảo bất chấp dịch bệnh Covid-19. Doanh thu dịch vụ du lịch 6 tháng đầu năm đã tăng 1,47 lần so với cùng kỳ năm 2020.

Có thể thấy, đây là tiền lệ tích cực cho thấy triển vọng thúc đẩy phục hồi, phát triển du lịch của địa phương khi Bamboo Airways đưa vào khai thác các đường bay thẳng với chất lược dịch vụ định hướng chất lượng 5 sao.

Thêm vào đó, kết quả đánh giá bước đầu về tình hình khai thác vận tải hành khách, hàng hóa trên đường bay Hà Nội – Điện Biên của Bamboo Airways trong 2 tháng vừa qua khá khả quan. “Với chủng loại máy bay khai thác hiện đại, chất lượng dịch vụ tốt, giá vé hợp lý, Bamboo Airways đã đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân. Sự tham gia của hãng thông qua việc khai thác đường bay đến Điện Biên đã góp phần thay đổi cơ bản hoạt động vận tải hàng không tại Điện Biên theo chiều hướng tích cực”, ông Lê Thành Đô - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND Tỉnh Điện Biên đánh giá.

Dấu ấn đậm nét của Bamboo Airways trên những đường bay 'chưa từng có trong lịch sử' ảnh 1
Các đường bay thẳng của Bamboo Airways hứa hẹn là đòn bẩy tích cực giúp Điện Biên khôi phục du lịch.

Tổng giám đốc Bamboo Airways Đặng Tất Thắng từng cho biết mục tiêu Bamboo Airways đặt ra tới dài hạn là từ 2 tỉnh bất kỳ tại Việt Nam sẽ đều có đường bay của Bamboo Airways kết nối. Bởi vậy, bất chấp đại dịch, Bamboo Airways vẫn không ngừng mở rộng quy mô mạng bay. Chỉ còn ít ngày nữa là bước sang năm mới 2022, cùng với những nỗ lực chung của cả nước và ngành giao thông để phục hồi lại giao thương trong bối cảnh từng bước kiểm soát dịch bệnh, hành khách hoàn toàn có quyền trông đợi thêm vào những đường bay “chưa từng có” sẽ tiếp tục được Bamboo Airways đưa vào khai thác trong thời gian tới.

Chính sách phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử
Chính sách phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử
(Ngày Nay) - Chính phủ ban hành Nghị định số 331/2025/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Năng lượng nguyên tử về phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử. Trong đó, Nghị định nêu rõ một số chính sách đầu tư, phát triển nguồn nhân lực lĩnh vực năng lượng nguyên tử.
Tháo gỡ vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai
Tháo gỡ vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai
(Ngày Nay) - Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã ký chứng thực Nghị quyết số 254/2025/QH15 quy định một số cơ chế, chính sách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai. Nghị quyết bổ sung trường hợp Nhà nước thu hồi đất vì mục đích quốc phòng, an ninh làm cơ sở cai nghiện ma túy do lực lượng vũ trang nhân dân quản lý.
Đại uý, ThS Lê Tuấn Anh (ở giữa) cùng các học viên tại Trường Sĩ quan Lục. (Ảnh: Phương Anh)
Sáng tạo trong giáo dục quân đội: Tương lai của thế hệ chiến sĩ trẻ
(Ngày Nay) - Sáng tạo trong giáo dục quân đội là chìa khóa nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Từ đổi mới phương pháp giảng dạy đến ứng dụng công nghệ, các cơ sở đào tạo đang từng bước khẳng định sự đổi mới toàn diện để tạo ra thế hệ chiến sĩ trẻ vừa “hồng”, vừa “chuyên”.
Siết chặt kinh doanh pháo hoa dịp cuối năm
Siết chặt kinh doanh pháo hoa dịp cuối năm
(Ngày Nay) - Sáng 24/12, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an thành phố Hà Nội) tổ chức tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật đối với các cơ sở kinh doanh pháo hoa của Bộ Quốc phòng trên địa bàn. Đây là chương trình nằm trong kế hoạch cao điểm tuyên truyền, vận động, thu hồi và phòng ngừa vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo, góp phần bảo đảm an ninh, trật tự dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2026.
Người gieo chữ bằng yêu thương ở làng Hữu Nghị
Người gieo chữ bằng yêu thương ở làng Hữu Nghị
(Ngày Nay) - Làng Hữu nghị Việt Nam được biết đến là nơi cưu mang những nạn nhân chất độc da cam. Ở đó, suốt 13 năm qua, cô giáo Nguyễn Thị Loan đã kiên nhẫn gieo từng con chữ, từng kỹ năng sống và từng niềm hy vọng cho những đứa trẻ mang nhiều khiếm khuyết nhưng luôn khao khát được lớn lên như bao người khác.
Độc lập và hạnh phúc trong các doanh nghiệp xã hội NICE
Độc lập và hạnh phúc trong các doanh nghiệp xã hội thuộc Mạng lưới NICE
(Ngày Nay) - Có bao giờ bạn tự hỏi liệu những người khuyết tật thật sự cần gì? Họ cần lòng thương cảm? Hay họ cần các món quà vật chất từ các chương trình cứu trợ? Đều không phải. Thứ người khuyết tật cần hơn cả là được nhìn nhận như những công dân bình thường. Họ không muốn bản thân mình trở thành gánh nặng cho gia đình và xã hội. Họ muốn được thể hiện bản thân, được cống hiến hết mình cho cuộc sống này, để được độc lập và hạnh phúc.