Tuyến xe buýt số 04 lộ trình Long Biên-bến xe Nước Ngầm. (Ảnh: TTXVN)
Theo ông Bùi Danh Liên, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội, sau khi đóng cửa bến xe Lương Yên và điều chuyển hàng loạt tuyến về bến xe Nước Ngầm, các doanh nghiệp đã kiến nghị với thành phố điều chuyển một số tuyến xe buýt đang hoạt động, kéo dài một số tuyến, đưa khách từ bến đến bến (nối tuyến), đặc biệt các tuyến đi qua nội đô, khu vực Bắc Từ Liêm về Bến xe Nước Ngầm nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại và giúp các doanh nghiệp vận tải hoạt động tại đây kinh doanh thuận lợi hơn.
Để thực hiện việc kéo dài các tuyến xe buýt này, Hiệp hội Vận tải Hà Nội đề nghị thành phố và Sở Giao thông Vận tải kéo dài điểm cuối một số tuyến thay vì quay đầu ở bến xe Giáp Bát có thể cho quay đầu ở bến xe Nước Ngầm hoặc kéo dài một số tuyến để đi qua cổng Bến xe Nước Ngầm.
Trước mắt, Hiệp hội Vận tải Hà Nội đề nghị các cấp có thẩm quyền quyết định sớm kéo dài tuyến 32 (Nhổn-Giáp Bát) xuống bến xe Nước Ngầm để tạo điều kiện cho việc thực hiện quy hoạch Bắc-Bắc, Nam-Nam.
Trong trường hợp khó khăn, Hiệp hội Vận tải Hà Nội đề nghị Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đề xuất để Hội đồng Nhân dân thành phố Hà Nội xem xét tăng thêm giá vé.
Được biết, hiện nay, tại bến xe Nước Ngầm chỉ có 3 tuyến xe buýt hoạt động đi đến các địa điểm khác của Hà Nội gồm tuyến 04 (Long Biên-bến xe Nước Ngầm), tuyến 16 (bến xe Mỹ Đình-bến xe Nước Ngầm) và tuyến 60 (Nam Thăng Long-bến xe Nước Ngầm).
Bên cạnh đó, có một số tuyến đi qua trục đường Ngọc Hồi của bến xe Nước Ngầm là 08 (Long Biên-Đông Mỹ), 12 (Công viên Nghĩa Đô-Đại Áng), 37 (Giáp Bát-Chương Mỹ), 206 (bến xe Giáp Bát-Phủ Lý, Hà Nam), 207 (bến xe Giáp Bát-thị trấn Văn Giang), 209 (bến xe Giáp Bát-Hưng Yên).
Theo Vietnamnet