ĐH Bách khoa Hà Nội tăng hơn 1.200 chỉ tiêu, mở thêm ngành mới

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Năm 2024, Đại học Bách khoa Hà Nội giữ ổn định phương thức tuyển sinh, tăng tỷ lệ dành cho xét tuyển bằng điểm thi Đánh giá tư duy, mở thêm 1 chương trình mới là Quản lý Giáo dục.
ĐH Bách khoa Hà Nội tăng hơn 1.200 chỉ tiêu, mở thêm ngành mới

Ngày 21/2, Đại học Bách khoa Hà Nội đã chính thức công bố thông tin tuyển sinh năm 2024. Theo đó, Đại học này giữ ổn định phương thức tuyển sinh đồng thời mở thêm ngành mới, tăng chỉ tiêu, tăng tỷ lệ xét tuyển bằng điểm thi đánh giá tư duy.

Cụ thể, theo Phó giáo sư, Tiến sỹ Vũ Duy Hải, Trưởng Ban Tuyển sinh-Hướng nghiệp, Đại học Bách khoa Hà Nội, năm 2024, phương thức tuyển sinh của trường giữ ổn định, tỷ lệ dành cho xét tuyển bằng điểm thi Đánh giá tư duy tăng, mở thêm 1 chương trình mới là Quản lý Giáo dục. Đặc biệt, số đợt thi Đánh giá năng lực tăng lên 6 đợt, tại 20 điểm thi trên 10 tỉnh/ thành phố trên cả nước.

Đơn vị này dự kiến tuyển 9.260 chỉ tiêu, tăng 1.275 chỉ tiêu so với năm ngoái.

Đại học Bách khoa Hà Nội dự kiến tuyển sinh 64 chương trình đào tạo. Trong đó 36 chương trình chương trình đại trà (chương trình chuẩn); 23 chương trình chất lượng cao, 2 chương trình PFIEV, 3 chương trình liên kết đào tạo quốc tế.

Đại học Bách khoa Hà Nội giữ ổn định ba phương thức xét tuyển như năm ngoái với 20% chỉ tiêu cho phương thức xét tuyển tài năng, khoảng 30% chỉ tiêu cho phương thức xét tuyển theo điểm thi Đánh giá tư duy, 50% chỉ tiêu cho phương thức xét tuyển theo điểm thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông 2024.

Với kỳ thi Đánh giá tư duy, Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức 6 đợt thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan trên máy tính.

Với phương thức xét tuyển tài năng, Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ xét tuyển thẳng học sinh giỏi theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo; xét tuyển dựa trên các chứng chỉ quốc tế SAT, ACT, A-Level, AP và IB; xét tuyển dựa theo hồ sơ năng lực kết hợp phỏng vấn.

Với phương thức xét tuyển theo chứng chỉ quốc tế, thí sinh phải có điểm trung bình chung học tập từng năm học lớp 10, 11, 12 đạt 8.0 trở lên; có ít nhất một trong các chứng chỉ quốc tế sau: SAT, ACT, A-Level, AP và IB.

Phương thức xét tuyển theo hồ sơ năng lực kết hợp phỏng vấn chỉ dành cho thí sinh tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024. Thí sinh phải có điểm trung bình chung học tập các môn văn hóa từng năm học lớp 10, 11 và lớp 12 đạt 8 điểm trở lên đồng thời đáp ứng ít nhất một trong các điều kiện: được chọn thi học sinh giỏi quốc gia; có giải thưởng cấp tỉnh môn Toán, Lý, Hóa, Sinh, Tin, Ngoại ngữ; được chọn thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia, Đường lên đỉnh Olympia vòng tháng trở lên; là học sinh hệ chuyên; có chứng chỉ IELTS (academic) quốc tế 6.0 trở lên (hoặc chứng chỉ tiếng Anh khác tương đương).

Thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh VSTEP hoặc chứng chỉ tiếng Anh quốc tế (đăng ký xác thực trên hệ thống) có thể quy đổi thành điểm môn tiếng Anh khi xét tuyển theo điểm thi tốt nghiệp THPT (tổ hợp A01, D01, D07) và cộng điểm thưởng khi xét tuyển theo phương thức xét tuyển tài năng (diện 1.2, 1.3), xét tuyển theo điểm thi Đánh giá tư duy.

Thí sinh đăng ký xét tuyển vào các chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh, các chương trình FL1 (Tiếng Anh Khoa học kỹ thuật và Công nghệ), FL2 (Tiếng Anh chuyên nghiệp quốc tế), ngoài các điều kiện cần thiết (theo các phương thức tuyển sinh), thí sinh cần có một trong những điều kiện về trình độ tiếng Anh gồm: Có chứng chỉ tiếng Anh VSTEP trình độ B1 trở lên; có chứng chỉ IELTS (academic) đạt 5.0 trở lên hoặc tương đương; có điểm thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024 môn tiếng Anh đạt từ 6.5 điểm trở lên.

Đối với thí sinh đăng ký xét tuyển vào các chương trình liên kết đào tạo quốc tế (TROY-BA, TROY-IT), ngoài các điều kiện cần thiết (theo các phương thức tuyển sinh), thí sinh cần có một trong những điều kiện về trình độ tiếng Anh như sau: Có chứng chỉ tiếng Anh VSTEP trình độ B2 trở lên; có chứng chỉ IELTS (academic) đạt 5.5 trở lên hoặc tương đương.

Tảng băng lớn nhất thế giới thoát khỏi Nam Cực
Tảng băng lớn nhất thế giới thoát khỏi Nam Cực
(Ngày Nay) - Các hình ảnh vệ tinh mới nhất từ Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) cho thấy tảng băng khổng lồ A-23A - hiện là tảng băng lớn nhất thế giới - đã thoát khỏi vòng xoáy đại dương phía bắc quần đảo Nam Orkney và đang trôi dạt về phía đông bắc, hướng tới đảo Nam Georgia, nơi nó được dự đoán sẽ tan vỡ và biến mất hoàn toàn.
Phòng bệnh truyền nhiễm mùa lạnh
Phòng bệnh truyền nhiễm mùa lạnh
(Ngày Nay) - Thời tiết lạnh khiến mọi người, đặc biệt là trẻ nhỏ và các nhóm có nguy cơ cao như người trên 65 tuổi và phụ nữ có thai dễ mắc các bệnh truyền nhiễm. Để chủ động phòng chống các bệnh truyền nhiễm, người dân cần chú ý: che miệng, mũi khi hắt hơi; thường xuyên rửa tay với nước sạch và xà phòng hoặc dung dịch có cồn; giữ ấm cơ thể…
Hàng nghìn người tham dự đêm nhạc “Bài ca không quên”
Hàng nghìn người tham dự đêm nhạc “Bài ca không quên”
(Ngày Nay) - Tối 22/12, Hòa nhạc và biểu diễn nghệ thuật đặc biệt Bài ca không quên diễn ra tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (Q.1, TP.HCM) với nhiều cảm xúc, đưa khán giả trở về những khoảnh khắc lịch sử hào hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam.
Những sự kiện nổi bật của ngành Y tế TP Hồ Chí Minh năm 2024
Những sự kiện nổi bật của ngành Y tế TP Hồ Chí Minh năm 2024
(Ngày Nay) -  Dịch sởi bùng phát tại TP Hồ Chí Minh, Thực hiện thành công kỹ thuật can thiệp thông tim bào thai, Triển khai Sổ sức khỏe điện tử tích hợp trên ứng dụng VneID thay cho sổ khám bệnh… là những sự kiện nổi bật của ngành Y tế TP Hồ Chí Minh năm 2024 được Sở Y tế Thành phố công bố chiều 22/12.
Bức tranh đa sắc trong nội các của chính quyền Trump 2.0
Bức tranh đa sắc trong nội các của chính quyền Trump 2.0
(Ngày Nay) -  Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump gây bất ngờ với danh sách nội các mới đa dạng chưa từng có, từ cựu đảng viên Dân chủ đến các nhà tài phiệt, hé lộ một chiến lược táo bạo cho nhiệm kỳ thứ hai của ông.
Từ năm 2025, trường học được xây cao nhất là 5 tầng
Từ năm 2025, trường học được xây cao nhất là 5 tầng
(Ngày Nay) -  Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư mới bổ sung và điều chỉnh linh hoạt các tiêu chuẩn về diện tích đất, quy mô trường học và tiêu chuẩn cơ sở vật chất tối thiểu, theo hướng phù hợp với thực tế triển khai tại các địa phương.