Trên trang báo cáo tình trạng dịch vụ , Google cho hay hãng đã khắc phục được sự cố trên và đã đưa Gmail trở lại hoạt động vào 0h00 theo giờ GMT, tức 7h sáng 16/12 theo giờ Việt Nam.
Google cho biết những khách hàng bị ảnh hưởng có thể đăng nhập tài khoản Gmail, song dịch vụ báo lỗi, tốc độ tải trang chậm và một số lỗi khác.
Google không tiết lộ số khách hàng bị ảnh hưởng cũng như nguyên nhân dẫn tới tình trạng này. Tuy nhiên, theo trang trang theo dõi sự cố mạng Downdetector, khoảng 17.000 người tại California (Mỹ) đã thông báo về sự cố đăng nhập Gmail vào khoảng 14h30 ngày 15/12 theo giờ địa phương, tức 5h sáng 16/12 (giờ Việt Nam). Các dịch vụ khác của Google như YouTube, Maps hay công cụ tìm kiếm dường như vẫn hoạt động bình thường.
Trước đó, ngày 14/12, loạt dịch vụ của Google gồm YouTube, Gmail và Google Drive tạm thời bị gián đoạn và đã được khôi phục vài chục phút sau đó. Sự cố được cho là xảy ra từ 18h50 đến 19h30 (giờ Việt Nam).
Google sở hữu một số dịch vụ được sử dụng phổ biến nhất trên thế giới, trong đó mạng chia sẻ video YouTube có hơn 2 tỷ lượt người dùng đăng nhập hằng tháng.
Theo Downdetector, hơn 12.000 người dùng YouTube tại nhiều nơi trên thế giới, trong đó có Mỹ, Anh và Ấn Độ, đã bị ảnh hưởng trong sự cố trên.
Các dịch vụ của Google cũng từng bị gián đoạn nhiều lần, nhưng sự cố ngày 14/12 ảnh hưởng tới tất cả các dịch vụ phổ biến của công ty như các ứng dụng họp nhóm Google Hangouts, Google Chats và Google Meet được sử dụng nhiều trong thời kỳ đại dịch COVID-19 hoành hành.