Doanh nghiệp Việt cùng hợp tác phát triển ngành bán lẻ hiện đại

0:00 / 0:00
0:00
  Tháng 12/2019, Masan đã sáp nhập thành công với nền tảng bán lẻ hàng đầu Việt Nam VinCommerce (VCM), qua đó sở hữu chuỗi hệ thống siêu thị VinMart và VinMart+. Thương vụ sáp nhập góp phần gia tăng sức cạnh tranh trên thị trường bán lẻ của các doanh nghiệp Việt, tạo thế vững chắc cho việc sản xuất và phân phối hàng tiêu dùng trong nước.

VCM là chuỗi bán lẻ hiện đại có số lượng điểm bán lớn nhất cả nước với trên 2.600 siêu thị và cửa hàng, chiếm 30% thị phần kênh bán lẻ hiện đại trên toàn quốc, sở hữu dữ liệu khách hàng lớn nhất với 8 triệu khách hàng và là mạng lưới bán lẻ hiện đại duy nhất có độ phủ toàn quốc khi có mặt tại 58 tỉnh, thành phố.

Tại đây, mỗi tháng có tới hơn 30 triệu lượt khách hàng tiếp cận tới các mặt hàng của các đối tác sản xuất trong nước và quốc tế. Có thể nói, VinMart,VinMart+ sẽ là một sân chơi công bằng và đầy tiềm năng cho các sản phẩm Việt Nam phát triển.

Các nhà cung cấp đều bình đẳng và có được những lợi ích vượt trội khi hợp tác cùng VCM

Tại Hội nghị Nhà cung cấp của VinCommerce vào ngày 11/11/2020, Ban lãnh đạo của VCM chia sẻ: VinCommerce chỉ thành công khi các nhà cung cấp thành công. Với quan điểm tất cả các nhà cung cấp đều bình đẳng và sự lựa chọn của người tiêu dùng là quyết định cuối cùng, tất cả hàng hóa được nhập đều phải đáp ứng những tiêu chuẩn nghiêm ngặt như nhau, hiện hàng hóa của Masan chiếm tỷ trọng rất nhỏ, chỉ khoảng 1%, trong hệ thống VinMart /VinMart+. Đối với tất cả các nhà cung cấp, đơn vị này đều ký kết minh bạch và có chính sách giám sát nhân viên, đảm bảo hợp tác dựa trên nền tảng tin cậy, liêm chính, công bằng và hai bên cùng có lợi. 

Doanh nghiệp Việt cùng hợp tác phát triển ngành bán lẻ hiện đại ảnh 1

Ông Trương Công Thắng - TGĐ VinCommerce chia sẻ tại Hội nghị

Đặc biệt, Nhà cung cấp sẽ nhận được nhiều lợi ích vượt trội khi hợp tác cùng VCM, bao gồm: gia tăng khả năng tiếp cận khách hàng nhờ vào quy mô hàng đầu của hệ thống bán lẻ hiện đại; đuợc hỗ trợ đẩy mạnh nhận diện thương hiệu; đưa hàng hóa đến tay người tiêu dùng nhanh chóng nhờ tối ưu logistic; chú trọng chất lượng tới tay người tiêu dùng; tiết kiệm chi phí.

Trong giai đoạn từ 2021-2025, VCM đã vạch định ra những chiến lược cụ thể như sau:

- Mở rộng hệ thống lên đến hơn 300 siêu thị VinMart, gần 10.000 cửa hàng VinMart+, tiên phong phủ sóng tại khắp 63 tỉnh; thực sự là lựa chọn số 1 để các đối tác đồng hành cùng phục vụ hàng triệu khách hàng Việt và tăng trưởng doanh thu vượt trội.

- Đưa ra quy hoạch Top 100 đối tác chiến lược sẽ cùng đồng hành để dẫn dắt thị trường bán lẻ Việt Nam và hàng loạt những đặc quyền dành riêng cho nhóm đối tác chiến lược này.

- Chung tay cùng các đối tác tăng cường mức đầu tư, đổi mới sản phẩm và phát triển thương hiệu, xây dựng mô hình hợp tác Win – Win, tạo sự bình đẳng giữa các nhà phân phối trong thị trường bán lẻ Việt Nam.

Tầm nhìn của VCM là trở thành lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng Việt Nam cho các nhu yếu phẩm. Tạo sân chơi công bằng cho các các đối tác, giành lại thị phần bán lẻ cho người Việt Nam và hướng tới vươn tầm khu vực. Trong thời gian tới, VCM sẽ tiếp tục đẩy mạnh marketing, quảng cáo cho các sản phẩm của nhà đối tác. Đây là một trong những giá trị nhà cung cấp nhận được khi hợp tác cùng VCM.

Doanh nghiệp Việt cùng hợp tác phát triển ngành bán lẻ hiện đại ảnh 2

Tại VinMart/VinMart+ tất cả các nhà cung cấp đều bình đẳng và sự lựa chọn của người tiêu dùng là quyết định cuối cùng

Sau gần 1 năm sáp nhập, Masan đã tiến hành một loạt các chiến lược nhằm tối ưu hóa hoạt động của chuỗi bán lẻ, cụ thể: tái cấu trúc lại hệ thống, đóng cửa các siêu thị, cửa hàng không đạt hiệu quả kinh doanh; Tối ưu hóa danh mục sản phẩm, tăng tỷ trọng hàng tươi sống; triển khai liên tục các chương trình khuyến mãi, giá tốt mỗi ngày cho các sản phẩm thiết yếu, áp dụng số hoá trong quản lí vận hành, kết hợp mô hình O2O Retail (online to offline). Kết quả VCM đạt 23.678 tỷ đồng doanh thu trong 9 tháng năm 2020, chiếm 42,5% tổng doanh thu. Trong đó, biên EBITDA trong Quý 3/2020 cải thiện 3,7% so với cùng kỳ dự kiến sẽ hòa vốn trong quý IV/2020.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ: Lập pháp phục vụ kiến tạo phát triển
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ: Lập pháp phục vụ kiến tạo phát triển
(Ngày Nay) -  Sáng 22/6, tại Nhà Quốc hội, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã làm việc với Viện Nghiên cứu lập pháp. Tại đây, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, công tác nghiên cứu lập pháp phải phục vụ kiến tạo phát triển, đồng thời khắc phục các bất cập, khuyết điểm của hệ thống pháp luật hiện hành.
(Ảnh: Pragativadi)
Thói quen ngủ ít và nguy cơ tiến triển nặng COVID-19
(Ngày Nay) - Các nhà nghiên cứu tại Đại học Harvard (Mỹ) đã tiến hành phân tích kết quả trả lời khảo sát liên quan đến giấc ngủ của hơn 46.000 người. Những người này đã tham gia cuộc nghiên cứu dài hạn giai đoạn 2006-2010 do hãng Biobank của Anh thực hiện, và trong số này có 8.422 người gần đây có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.
Đo lường bạo lực và quấy rối trực tuyến đối với các nhà báo nữ ở Mỹ Latinh
Đo lường bạo lực và quấy rối trực tuyến đối với các nhà báo nữ ở Mỹ Latinh
(Ngày Nay) - Tập trung vào bạo lực giới kỹ thuật số trên mạng xã hội Twitter, dự án nghiên cứu đã phân tích tài khoản của 66 nhà báo từ Argentina, Mexico, Colombia, Uruguay, Paraguay, Venezuela và Nicaragua, những người bị tấn công trực tuyến. Dự án được thực hiện từ tháng 4/2019 đến tháng 4/2020, với sự tài trợ của IPDC, và được thực hiện bởi hai tổ chức Sentiido của Colombia và Comunicación para la Igualdad của Argentina.
Seoul cuối thế kỷ 19, đầu thế kỷ 20.
Bước chân người mù tại Seoul
(Ngày Nay) - Vào ban đêm những năm 1880, đường phố Seoul thuộc về phụ nữ. Nam giới, với rất ít trường hợp ngoại lệ, buộc phải ở trong nhà bởi lệnh giới nghiêm, và điều này cho phép phụ nữ có thể đi lại trên đường tương đối an toàn, tránh khỏi tầm nhìn của nam giới. Ngoài phụ nữ, một nhóm đối tượng khác cũng có thể đi lại tự do trên phố ở khung giờ đó là những người mù.
Di sản tràn ngập rác thải tại Trung Quốc
Di sản tràn ngập rác thải tại Trung Quốc
(Ngày Nay) - Cao nguyên Thanh Hải – Tây Tạng là cao nguyên và lớn nhất thế giới với độ cao trung bình trên 4.500m so với mực nước biển. Dù tọa lạc tại một trong những địa điểm xa xôi, hùng vĩ nhất thế giới thì nơi đây vẫn có sự xuất hiện của rác thải. Thậm chí ngay cả tại Khả Khả Tây Lý - di sản được UNESCO công nhận, rác thải của con người cũng không được xử lý theo quy định, và chất thành đống dọc theo đường quốc lộ.