Masan công bố kết quả kinh doanh Quý 2/2020, doanh thu bán lẻ tăng trưởng hai chữ số

(Ngày Nay) - Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan vừa công bố kết quả kinh doanh Quý 2/2020 và nửa đầu năm tài chính 2020.
Masan công bố kết quả kinh doanh Quý 2/2020, doanh thu bán lẻ tăng trưởng hai chữ số

Theo đó, báo cáo tài chính hợp nhất của doanh nghiệp này ghi nhận mức doanh thu thuần hợp nhất vào nửa đầu năm 2020 tăng 103,3% lên 35.404 tỷ đồng, so với mức 17.411 tỷ đồng vào nửa đầu năm 2019, chủ yếu nhờ mức tăng trưởng hai chữ số tại The CrownX (TCX).

Masan công bố kết quả kinh doanh Quý 2/2020, doanh thu bán lẻ tăng trưởng hai chữ số ảnh 1

Dây chuyền nhà máy hiện đại của Masan High-Tech Materials

Doanh thu quý 2 của thành viên mới sáp nhập từ Vingroup là VinCommerce (VCM) cơ bản ổn định trong Quý 2/2020, kế hoạch cải thiện hiệu quả hoạt động vẫn đang được tiếp tục thực hiện. Lượng khách đến cửa hàng tăng 11% vào tháng 7/2020 so với tháng 6/2020. Tăng trưởng được thúc đẩy bởi các yếu tố gồm: Kết quả doanh thu nổi bật của siêu thị mini VinMart+ tăng 51,4%. Dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, VinMart+ vẫn đạt chỉ số SSSG tích cực: TP. HCM có tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ đạt mức 8%, đây là khu vực trọng điểm để cải tiến mô hình hoạt động. Hà Nội và các thành phố cấp 2 có mức tăng trưởng lần lượt là 1,3% và 9,7%, trong khi các thành phố cấp 1 (Đà Nẵng, Nha Trang, Huế, Cần Thơ và Hải Phòng) sụt giảm 9,5% chủ yếu do lượng khách du lịch ít hơn. Dù thị trường mang tính cạnh tranh quyết liệt, doanh thu tại TP. HCM và các thành phố cấp 2 tăng trưởng tốt, đóng góp gần 45% vào doanh thu Quý 2/2020 của VinMart+. Điều này cho thấy đà tăng trưởng mạnh mẽ để hoàn thành các mục tiêu đề ra trong nửa cuối năm 2020.

Masan công bố kết quả kinh doanh Quý 2/2020, doanh thu bán lẻ tăng trưởng hai chữ số ảnh 2

Hệ thống siêu thị VinMart, VinMart+ cung ứng các nhu cầu thiết yếu của người dân trong suốt mùa dịch

Mảng kinh doanh thịt của Masan MEATLife (“MML”) tiếp tục mở rộng quy mô và cải thiện hiệu quả vận hành.

Doanh thu từ thịt của MML đạt 1.055 tỷ đồng trong nửa đầu năm 2020 với đà tăng trưởng 32,7% trong Quý 2/2020 so với Quý 1/2020.

Hiện nay, 40% lượng thịt của MML được thu mua từ các bên thứ ba đáp ứng yêu cầu chất lượng và theo giá thị trường, điều này khiến lợi nhuận bị ảnh hưởng do giá heo hơi hiện nay đang ở mức cao kỷ lục. MML đang tìm các giải pháp thay thế mang tính chiến lược để xây dựng mô hình chuỗi cung ứng bền vững hơn. Tuy nhiên, Ban Điều Hành tin tưởng rằng giá heo hơi sẽ quay trở lại mức bình thường trong 6-12 tháng tới khi tổng đàn heo đã tăng 30% vào tháng 4/2020 so với tháng 12/2019.

Masan công bố kết quả kinh doanh Quý 2/2020, doanh thu bán lẻ tăng trưởng hai chữ số ảnh 3

Mảng B2C tăng trưởng tốt do người tiêu dùng ngày càng đón nhận sản phẩm thịt mát MEATDeli

Doanh thu thuần Quý 2/2020 được duy trì so với Quý 2/2019 với đóng góp doanh thu 1 tháng (486 tỷ đồng) từ thỏa thuận sáp nhập nền tảng kinh doanh vonfram toàn cầu của H. C. Starck (“HCS”). Thỏa thuận hiện thực hóa mục tiêu chuyển đổi của MSR từ nhà chế biến vonfram sơ cấp trở thành nền tảng vật liệu công nghệ cao toàn cầu. Trọng tâm của Ban Điều Hành trong nửa cuối năm 2020 sẽ là hoàn tất việc tích hợp, phát triển chuỗi cung ứng và mô hình bán hàng để tạo ra nguồn tiền bền vững qua các chu kỳ giá vonfram. Ban Điều Hành dự kiến các kết quả sẽ rõ nét hơn, chậm nhất là trong Quý 4/2020 và Quý 1/2021.

Doanh thu tăng trưởng 34,6% và EBITDA tăng trưởng 44,8% vào Quý 2/2020. Tăng trưởng lợi nhuận vượt xa tăng trưởng doanh thu trong Quý 2/2020 nhờ tất cả các ngành hàng chiến lược đều tăng trưởng và tối ưu hóa các khoản đầu tư vào tiếp thị và bán hàng. Trong nửa đầu năm 2020, MCH đã ra mắt các phát kiến mới ở nhiều ngành hàng như gia vị (nước mắm Chin-su Cá Cơm Mùa Xuân – phân khúc thượng hạng), thực phẩm tiện lợi (phở Chin-su, cháo Chin-su), nước uống tăng lực (Hổ Vằn) và thịt chế biến (thương hiệu Ponnie) là những động lực chính thúc đẩy tăng trưởng doanh thu mạnh mẽ. Các sản phẩm này sẽ phát huy hiệu quả hơn nữa trong nửa cuối năm 2020. 

Chiến lược cao cấp hóa sản phẩm và danh mục sản phẩm giá trị gia tăng tiếp tục tăng mức đóng góp doanh thu:  đóng góp của nước mắm cao cấp tăng từ mức 9% ở Quý 2/2019 lên 13% ở Quý 2/2020. Danh mục cao cấp của thực phẩm tiện lợi hiện đang chiếm hơn 50% trong phân khúc.

Masan công bố kết quả kinh doanh Quý 2/2020, doanh thu bán lẻ tăng trưởng hai chữ số ảnh 4

Các phát kiến mới ở nhiều ngành hàng như gia vị nước uống tăng lực  và thịt chế biến  là những động lực chính thúc đẩy tăng trưởng doanh thu mạnh mẽ

Chủ tịch HĐQT Masan Group, Tiến sĩ Nguyễn Đăng Quang cho biết: “Dù đã chuyển đổi thành công nhiều ngành hàng FMCG, hiện nay các sản phẩm của Masan mới chỉ phục vụ 1% chi tiêu tiêu dùng của người Việt. The CrownX là bước đi chiến lược để mang đến thay đổi toàn diện trong lĩnh vực nhu yếu phẩm, xét cả về sản phẩm lẫn dịch vụ. Masan đặt mục tiêu phục vụ các nhu cầu thiết yếu cho ít nhất 50 triệu người tiêu dùng, đồng thời, tăng thị phần của chúng tôi trong chi tiêu tiêu dùng lên mức 25%. Nhu yếu phẩm là nền tảng ban đầu để phụng sự các nhu cầu cơ bản của người tiêu dùng, xa hơn là tài chính và các nhu cầu xã hội như kết nối, giải trí.”

Masan công bố kết quả kinh doanh Quý 2/2020, doanh thu bán lẻ tăng trưởng hai chữ số ảnh 5

Ông Nguyễn Đăng Quang - Chủ tịch HĐQT Masan Group
Nghi thức rước kiệu về Đền Hùng tại Lễ Giỗ tổ Hùng Vương diễn ra tại Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng (Phú Thọ). Ảnh: Quý Trung/TTXVN.
Giỗ Tổ Hùng Vương: Tạo điều kiện thuận lợi nhất cho du khách, đồng bào
(Ngày Nay) - Ngày 13/3, tại Hội nghị triển khai kế hoạch tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần Văn hóa du lịch Đất Tổ năm Ất Tỵ - 2025, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Nguyễn Huy Ngọc cho biết, dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay, dự kiến du khách về Phú Thọ rất đông, đặc biệt là trong những ngày từ mùng 8 - 9/3 âm lịch, do trùng vào ngày cuối tuần.
Bệnh tay chân miệng hiện nay vẫn chưa có thuốc điều trị đặc hiệu.
TP HCM: Số ca tay chân miệng tăng hơn 60%
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh thông tin, trong tuần qua, Thành phố ghi nhận số ca mắc sởi và sốt xuất huyết đều giảm. Riêng số trường hợp mắc bệnh tay chân miệng đã tăng hơn 60% so với trung bình 4 tuần trước đó.
“Thế giới như là bản nháp”: Hành trình sáng tạo của Đỗ Thanh Lãng và Nguyễn Đức Đạt tại Hà Nội
“Thế giới như là bản nháp”: Hành trình sáng tạo của Đỗ Thanh Lãng và Nguyễn Đức Đạt tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Hợp tác cùng Galerie Quynh, Manzi Art Space tổ chức “Thế giới như là bản nháp” – triển lãm mới của hai nghệ sĩ Đỗ Thanh Lãng và Nguyễn Đức Đạt, những thành viên cốt cán của nhóm nghệ thuật độc lập Sao La. Triển lãm sẽ khai mạc vào 18h30 tối thứ Sáu, ngày 14/3/2025, tại Manzi Exhibition Space (số 2 Ngõ Hàng Bún), và kéo dài từ ngày 15/3 - 13/4/2025, mở cửa miễn phí từ 11h00 đến 19h00 (thứ Ba đến Chủ Nhật).
Họa sĩ Huỳnh Phương Đông (1925-2015) và tác phẩm của ông
100 năm hành trình Huỳnh Phương Đông
(Ngày Nay) -Sáng 13/3, gia đình họa sĩ Huỳnh Phương Đông (1925-2015) đã có buổi gặp mặt báo đài tại TPHCM để thông tin về chuỗi sự kiện kỷ niệm 100 năm ngày sinh và 10 năm ngày mất của ông. Họa sĩ Huỳnh Phương Đông gắn bó cả đời với hai cuộc kháng chiến giữ nước và nền mỹ thuật Việt Nam hiện đại, nên chuỗi sự kiện này còn có ý nghĩa nhân dịp 50 năm Ngày Thống nhất đất nước (1975-2025) và 100 năm thành lập Trường Mỹ thuật Đông Dương (1925-2025).
Liên hoan Phim Pháp ngữ lần thứ 15 tại Việt Nam: Hành trình khám phá văn hóa qua điện ảnh
Liên hoan Phim Pháp ngữ lần thứ 15 tại Việt Nam: Hành trình khám phá văn hóa qua điện ảnh
(Ngày Nay) - Liên hoan Phim Pháp ngữ lần thứ 15 sẽ chính thức diễn ra tại Việt Nam từ ngày 21 - 27/3/2025, nhân dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế Pháp ngữ 2025. Sự kiện do GADIF (Nhóm Đại sứ quán, Phái đoàn và Tổ chức Pháp ngữ tại Việt Nam) phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam cùng các đối tác văn hóa tổ chức, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình tôn vinh tiếng Pháp và sự đa dạng văn hóa, ngôn ngữ của các quốc gia thành viên Tổ chức Quốc tế Pháp ngữ (OIF).
Những công trình lãng phí ở TP.HCM - Bài 3: Tuyến đường triệu đô ở cửa ngõ phía đông 15 năm chưa về đích?
Những công trình lãng phí ở TP.HCM - Bài 3: Tuyến đường triệu đô ở cửa ngõ phía đông 15 năm chưa về đích?
(Ngày Nay) - Dự án mở rộng tuyến đường Xa lộ Hà Nội là dự án vô cùng quan trọng khi mang theo kỳ vọng góp phần giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông, thúc đẩy phát triển kinh tế vùng cửa ngõ phía Đông thành phố. Thế nhưng sau 15 năm triển khai, dự án vẫn “bế tắc” khi chỉ còn hơn 4km.