Doanh số bán hàng của Mỹ tăng 2,5% trong dịp Black Friday

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Công ty phân tích tài chính Mastercard Spendingpulse cho biết, doanh số bán lẻ của Mỹ vào ngày Black Friday (Thứ Sáu Đen) đã tăng 2,5% so với cùng kỳ năm ngoái, không bao gồm doanh số bán ô tô, không được điều chỉnh theo lạm phát.
Doanh số bán hàng của Mỹ tăng 2,5% trong dịp Black Friday

Vào tháng 9/2023, Mastercard SpendingPulse dự đoán doanh số bán lẻ của Mỹ, trừ ô tô, sẽ tăng 3,7% trong mùa lễ kéo dài từ ngày 1/11 đến ngày 24/12.

MasterCard Spendingpulse là thước đo doanh số bán lẻ tại cửa hàng và cả bán hàng trực tuyến trên tất cả các hình thức thanh toán. Công ty này cho biết, doanh số bán hàng thương mại điện tử ở Mỹ vào thứ Sáu (24/11) đã tăng 8,5% so với cùng kỳ năm ngoái do người tiêu dùng mua sắm trực tuyến, trong khi doanh số bán hàng tại cửa hàng tăng 1,1%.

Black Friday là một ngày sau ngày lễ Tạ Ơn của Mỹ, khi doanh số bán lẻ theo truyền thống luôn ở mức cao.

Theo dữ liệu từ Adobe Analytics, người mua sắm ở Mỹ đã chi 9,8 tỷ USD để mua hàng trực tuyến trong dịp Black Friday năm nay, phù hợp với kỳ vọng của công ty phần mềm Adobe.

Bình luận
Một tiết mục biểu diễn trong chương trình nghệ thuật “Văn hóa Việt Nam-Tinh hoa di sản Kinh Bắc” của Nhà hát Dân ca Quan họ Bắc Ninh tại Berlin. Ảnh: Thu Hằng/TTXVN.
Câu quan họ Bắc Ninh vang lên giữa thủ đô Berlin
(Ngày Nay) - Nhà hát Dân ca Quan họ Bắc Ninh mang những làn điệu dân ca quan họ được UNESCO vinh danh đến với cộng đồng người Việt tại Berlin, sau đêm diễn thành công trước đó một ngày tại thành phố Cottbus.