Doanh số của Starbucks tại Trung Quốc giảm 50% vì virus corona

(Ngày Nay) - Doanh số của các cửa hàng Starbucks tại Trung Quốc đã giảm 50% trong quý 2 do sự bùng phát của dịch COVID-19.
Doanh số của Starbucks tại Trung Quốc đã sụt giảm đáng kể do sự bùng phát của virus corona.
Doanh số của Starbucks tại Trung Quốc đã sụt giảm đáng kể do sự bùng phát của virus corona.

Vào tháng Hai, doanh số của các cửa hàng Starbucks đã mở ít nhất 13 tháng tại Trung Quốc giảm 78% so với cùng kì năm trước. Theo CEO Kevin Johnson và CFO Patrick Grismer, đóng cửa hàng tạm thời, giảm giờ làm việc và giảm lưu lượng khách hàng là những lí do chính dẫn đến sự sụt giảm doanh thu.

Starbucks đã phải điều chỉnh triển vọng quý 2 tại Trung Quốc. Trước khi dịch bệnh bùng phát, công ty dự kiến doanh số tại các cửa hàng đã mở ít nhất 13 tháng sẽ tăng 3%. Theo thống kê từ Starbukcs, doanh thu đã giảm 50%, thiệt hại ước tính vào khoảng 400-430 triệu USD so với kì vọng trước đó. Điều này có thể trì hoãn việc mở một số cửa hàng khác tại quốc gia này .

Doanh số của Starbucks tại Trung Quốc giảm 50% vì virus corona ảnh 1

Starbucks đang gặp khó khăn với thị trường Trung Quốc do dịch bệnh COVID-19. (Ảnh: CNN)

Starbucks phải đóng cửa 80% các cửa hàng tại Trung Quốc vào tháng 2. Hiện nay, hơn 90% cửa hàng Starbucks đã kinh doanh trở lại, nhưng tình hình vẫn chưa khả quan. Các quán cà phê vẫn tiếp tục giảm giờ làm việc và giới hạn chỗ ngồi để giữ khoảng cách giữa các khách hàng. Một số quán cà phê chỉ cung cấp dịch vụ giao hàng. Tuy vậy, Starbucks hy vọng 95% cửa hàng sẽ được mở lại vào cuối quý 2, cho dù họ chỉ cung cấp cho khách hàng những dịch vụ hạn chế.

Bên cạnh đó, Starbucks đang tiếp tục thực hiện các biện pháp khác để ngăn chặn sự lây lan của virus corona. Toàn bộ nhân viên đều đeo khẩu trang và được kiểm tra thân nhiệt hàng ngày. Họ cũng tránh tiếp xúc trực tiếp với khách hàng bằng cách sử dụng dịch vụ "không tiếp xúc".

Doanh số của Starbucks tại Trung Quốc giảm 50% vì virus corona ảnh 2

Nhân viên đang kiểm tra thân nhiệt cho khách hàng tại một cửa hàng Starbucks ở Thượng Hải.  (Ảnh: CNN)

"Các tác động tài chính tiêu cực chỉ là tạm thời", Johnson và Grismer nói. "Chúng tôi vẫn tự tin vào sức mạnh của thương hiệu Starbucks, cũng như lợi nhuận và tăng trưởng dài hạn của hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc."

Theo CNN
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà phát biểu chỉ đạo
Hoàn thiện cơ chế EPR thúc đẩy tái chế trong nước
(Ngày Nay) - Việc triển khai EPR sẽ hướng các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu, người tiêu dùng tiếp cận các sản phẩm thân thiện hơn với môi trường, thông qua sự tham gia trực tiếp của nhà sản xuất, nhà nhập khẩu.
Quang cảnh diễn đàn
Gỡ rào cản cơ chế để tín dụng xanh "tăng tốc"
(Ngày Nay) - Trong tổng dư nợ toàn nền kinh tế Việt Nam hiện khoảng 18,2 triệu tỷ đồng, dư nợ tín dụng xanh mới chỉ đạt khoảng 750.000 tỷ đồng đến dưới 1 triệu tỷ đồng, chiếm tỷ trọng còn rất khiêm tốn. Đặc biệt, một trong những rào cản lớn là đặc thù nguồn vốn.
Chính sách phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử
Chính sách phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử
(Ngày Nay) - Chính phủ ban hành Nghị định số 331/2025/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Năng lượng nguyên tử về phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử. Trong đó, Nghị định nêu rõ một số chính sách đầu tư, phát triển nguồn nhân lực lĩnh vực năng lượng nguyên tử.
Tháo gỡ vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai
Tháo gỡ vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai
(Ngày Nay) - Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã ký chứng thực Nghị quyết số 254/2025/QH15 quy định một số cơ chế, chính sách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai. Nghị quyết bổ sung trường hợp Nhà nước thu hồi đất vì mục đích quốc phòng, an ninh làm cơ sở cai nghiện ma túy do lực lượng vũ trang nhân dân quản lý.
Đại uý, ThS Lê Tuấn Anh (ở giữa) cùng các học viên tại Trường Sĩ quan Lục. (Ảnh: Phương Anh)
Sáng tạo trong giáo dục quân đội: Tương lai của thế hệ chiến sĩ trẻ
(Ngày Nay) - Sáng tạo trong giáo dục quân đội là chìa khóa nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Từ đổi mới phương pháp giảng dạy đến ứng dụng công nghệ, các cơ sở đào tạo đang từng bước khẳng định sự đổi mới toàn diện để tạo ra thế hệ chiến sĩ trẻ vừa “hồng”, vừa “chuyên”.