Doanh số của Starbucks tại Trung Quốc giảm 50% vì virus corona

(Ngày Nay) - Doanh số của các cửa hàng Starbucks tại Trung Quốc đã giảm 50% trong quý 2 do sự bùng phát của dịch COVID-19.
Doanh số của Starbucks tại Trung Quốc đã sụt giảm đáng kể do sự bùng phát của virus corona.
Doanh số của Starbucks tại Trung Quốc đã sụt giảm đáng kể do sự bùng phát của virus corona.

Vào tháng Hai, doanh số của các cửa hàng Starbucks đã mở ít nhất 13 tháng tại Trung Quốc giảm 78% so với cùng kì năm trước. Theo CEO Kevin Johnson và CFO Patrick Grismer, đóng cửa hàng tạm thời, giảm giờ làm việc và giảm lưu lượng khách hàng là những lí do chính dẫn đến sự sụt giảm doanh thu.

Starbucks đã phải điều chỉnh triển vọng quý 2 tại Trung Quốc. Trước khi dịch bệnh bùng phát, công ty dự kiến doanh số tại các cửa hàng đã mở ít nhất 13 tháng sẽ tăng 3%. Theo thống kê từ Starbukcs, doanh thu đã giảm 50%, thiệt hại ước tính vào khoảng 400-430 triệu USD so với kì vọng trước đó. Điều này có thể trì hoãn việc mở một số cửa hàng khác tại quốc gia này .

Doanh số của Starbucks tại Trung Quốc giảm 50% vì virus corona ảnh 1

Starbucks đang gặp khó khăn với thị trường Trung Quốc do dịch bệnh COVID-19. (Ảnh: CNN)

Starbucks phải đóng cửa 80% các cửa hàng tại Trung Quốc vào tháng 2. Hiện nay, hơn 90% cửa hàng Starbucks đã kinh doanh trở lại, nhưng tình hình vẫn chưa khả quan. Các quán cà phê vẫn tiếp tục giảm giờ làm việc và giới hạn chỗ ngồi để giữ khoảng cách giữa các khách hàng. Một số quán cà phê chỉ cung cấp dịch vụ giao hàng. Tuy vậy, Starbucks hy vọng 95% cửa hàng sẽ được mở lại vào cuối quý 2, cho dù họ chỉ cung cấp cho khách hàng những dịch vụ hạn chế.

Bên cạnh đó, Starbucks đang tiếp tục thực hiện các biện pháp khác để ngăn chặn sự lây lan của virus corona. Toàn bộ nhân viên đều đeo khẩu trang và được kiểm tra thân nhiệt hàng ngày. Họ cũng tránh tiếp xúc trực tiếp với khách hàng bằng cách sử dụng dịch vụ "không tiếp xúc".

Doanh số của Starbucks tại Trung Quốc giảm 50% vì virus corona ảnh 2

Nhân viên đang kiểm tra thân nhiệt cho khách hàng tại một cửa hàng Starbucks ở Thượng Hải.  (Ảnh: CNN)

"Các tác động tài chính tiêu cực chỉ là tạm thời", Johnson và Grismer nói. "Chúng tôi vẫn tự tin vào sức mạnh của thương hiệu Starbucks, cũng như lợi nhuận và tăng trưởng dài hạn của hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc."

Theo CNN
Bình luận
Các đại biểu tham quan khu trưng bày “Sản phẩm Khoa học, Công nghệ, Đổi mới Sáng tạo” trong khuôn khổ lễ hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 2025 do Bộ KH&CN và UBND TP. Hà Nội tổ chức.
Sở hữu trí tuệ: Công cụ phát triển kinh tế trong thời đại số
(Ngày Nay) - Từ một bản nhạc vang lên trên nền tảng số đến sản phẩm địa phương vươn tầm quốc tế nhờ chỉ dẫn địa lý, tất cả đều phản ánh một thực tế: Khi ý tưởng được bảo hộ, sáng tạo mới có cơ hội sinh lời và lan toả giá trị bền vững.
Ảnh minh hoạ.
TP Hồ Chí Minh: Hướng dẫn chi tiết lịch thi vào lớp 10
(Ngày Nay) - Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh vừa công bố lịch thi lớp 10 năm học 2025-2026. Thí sinh dự tuyển lớp 10 năm học 2025 - 2026 sẽ thực hiện 3 bài thi, gồm: Ngữ văn, toán và ngoại ngữ (ngoại ngữ 1 đang học tại trường).
Ảnh minh họa
Đặc phái viên của Liên Hợp Quốc khuyến nghị nhiều giải pháp nâng cao an toàn giao thông tại Việt Nam
(Ngày Nay) - Ngày 25/4, trong chuyến thăm, làm việc tại Việt Nam, ông Jean Todt, Đặc phái viên của Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc về an toàn giao thông đường bộ đã làm việc với Ủy ban An toàn giao thông quốc gia và các cơ quan liên quan, trao đổi giải pháp phối hợp nhằm nâng cao an toàn giao thông tại Việt Nam. Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Lê Kim Thành chủ trì buổi làm việc.