Doanh số của Starbucks tại Trung Quốc giảm 50% vì virus corona

(Ngày Nay) - Doanh số của các cửa hàng Starbucks tại Trung Quốc đã giảm 50% trong quý 2 do sự bùng phát của dịch COVID-19.
Doanh số của Starbucks tại Trung Quốc đã sụt giảm đáng kể do sự bùng phát của virus corona.
Doanh số của Starbucks tại Trung Quốc đã sụt giảm đáng kể do sự bùng phát của virus corona.

Vào tháng Hai, doanh số của các cửa hàng Starbucks đã mở ít nhất 13 tháng tại Trung Quốc giảm 78% so với cùng kì năm trước. Theo CEO Kevin Johnson và CFO Patrick Grismer, đóng cửa hàng tạm thời, giảm giờ làm việc và giảm lưu lượng khách hàng là những lí do chính dẫn đến sự sụt giảm doanh thu.

Starbucks đã phải điều chỉnh triển vọng quý 2 tại Trung Quốc. Trước khi dịch bệnh bùng phát, công ty dự kiến doanh số tại các cửa hàng đã mở ít nhất 13 tháng sẽ tăng 3%. Theo thống kê từ Starbukcs, doanh thu đã giảm 50%, thiệt hại ước tính vào khoảng 400-430 triệu USD so với kì vọng trước đó. Điều này có thể trì hoãn việc mở một số cửa hàng khác tại quốc gia này .

Doanh số của Starbucks tại Trung Quốc giảm 50% vì virus corona ảnh 1

Starbucks đang gặp khó khăn với thị trường Trung Quốc do dịch bệnh COVID-19. (Ảnh: CNN)

Starbucks phải đóng cửa 80% các cửa hàng tại Trung Quốc vào tháng 2. Hiện nay, hơn 90% cửa hàng Starbucks đã kinh doanh trở lại, nhưng tình hình vẫn chưa khả quan. Các quán cà phê vẫn tiếp tục giảm giờ làm việc và giới hạn chỗ ngồi để giữ khoảng cách giữa các khách hàng. Một số quán cà phê chỉ cung cấp dịch vụ giao hàng. Tuy vậy, Starbucks hy vọng 95% cửa hàng sẽ được mở lại vào cuối quý 2, cho dù họ chỉ cung cấp cho khách hàng những dịch vụ hạn chế.

Bên cạnh đó, Starbucks đang tiếp tục thực hiện các biện pháp khác để ngăn chặn sự lây lan của virus corona. Toàn bộ nhân viên đều đeo khẩu trang và được kiểm tra thân nhiệt hàng ngày. Họ cũng tránh tiếp xúc trực tiếp với khách hàng bằng cách sử dụng dịch vụ "không tiếp xúc".

Doanh số của Starbucks tại Trung Quốc giảm 50% vì virus corona ảnh 2

Nhân viên đang kiểm tra thân nhiệt cho khách hàng tại một cửa hàng Starbucks ở Thượng Hải.  (Ảnh: CNN)

"Các tác động tài chính tiêu cực chỉ là tạm thời", Johnson và Grismer nói. "Chúng tôi vẫn tự tin vào sức mạnh của thương hiệu Starbucks, cũng như lợi nhuận và tăng trưởng dài hạn của hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc."

Theo CNN
Tổng thống Vladimir Putin.
Ông Putin: Nga không tìm cách tái gia nhập G7
(Ngày Nay) - Tổng thống Vladimir Putin nói Nga không có kế hoạch quay lại Nhóm 7 nước công nghiệp phát triển (G7), đồng thời cho rằng tầm quan trọng của nhóm này tiếp tục suy giảm.
Ảnh minh hoạ.
Nhật Bản cấm cấy phôi thai đã qua chỉnh sửa gene
(Ngày Nay) - Ngày 4/12, một hội đồng chuyên gia của Chính phủ Nhật Bản cho biết nước này sẽ xây dựng quy định pháp lý cấm tuyệt đối việc cấy phôi thai đã chỉnh sửa gene vào cơ thể người hoặc động vật có vú, đồng thời áp dụng chế tài xử phạt đối với các vi phạm. Đây được xem là bước đi nhằm lấp khoảng trống pháp lý hiện nay và ngăn chặn việc tạo ra trẻ sơ sinh đã chỉnh sửa gene.
Nvidia công bố máy chủ AI mới có hiệu suất cao gấp 10 lần
Nvidia công bố máy chủ AI mới có hiệu suất cao gấp 10 lần
(Ngày Nay) - Nvidia đã công bố dữ liệu mới nhất cho thấy máy chủ trí tuệ nhân tạo (AI) mới của hãng có khả năng nâng cao hiệu suất của các mô hình AI tiên tiến, bao gồm những mô hình phổ biến từ Trung Quốc, lên đến 10 lần so với thế hệ máy chủ trước đó.