Doanh số của Starbucks tại Trung Quốc giảm 50% vì virus corona

(Ngày Nay) - Doanh số của các cửa hàng Starbucks tại Trung Quốc đã giảm 50% trong quý 2 do sự bùng phát của dịch COVID-19.
Doanh số của Starbucks tại Trung Quốc đã sụt giảm đáng kể do sự bùng phát của virus corona.
Doanh số của Starbucks tại Trung Quốc đã sụt giảm đáng kể do sự bùng phát của virus corona.

Vào tháng Hai, doanh số của các cửa hàng Starbucks đã mở ít nhất 13 tháng tại Trung Quốc giảm 78% so với cùng kì năm trước. Theo CEO Kevin Johnson và CFO Patrick Grismer, đóng cửa hàng tạm thời, giảm giờ làm việc và giảm lưu lượng khách hàng là những lí do chính dẫn đến sự sụt giảm doanh thu.

Starbucks đã phải điều chỉnh triển vọng quý 2 tại Trung Quốc. Trước khi dịch bệnh bùng phát, công ty dự kiến doanh số tại các cửa hàng đã mở ít nhất 13 tháng sẽ tăng 3%. Theo thống kê từ Starbukcs, doanh thu đã giảm 50%, thiệt hại ước tính vào khoảng 400-430 triệu USD so với kì vọng trước đó. Điều này có thể trì hoãn việc mở một số cửa hàng khác tại quốc gia này .

Doanh số của Starbucks tại Trung Quốc giảm 50% vì virus corona ảnh 1

Starbucks đang gặp khó khăn với thị trường Trung Quốc do dịch bệnh COVID-19. (Ảnh: CNN)

Starbucks phải đóng cửa 80% các cửa hàng tại Trung Quốc vào tháng 2. Hiện nay, hơn 90% cửa hàng Starbucks đã kinh doanh trở lại, nhưng tình hình vẫn chưa khả quan. Các quán cà phê vẫn tiếp tục giảm giờ làm việc và giới hạn chỗ ngồi để giữ khoảng cách giữa các khách hàng. Một số quán cà phê chỉ cung cấp dịch vụ giao hàng. Tuy vậy, Starbucks hy vọng 95% cửa hàng sẽ được mở lại vào cuối quý 2, cho dù họ chỉ cung cấp cho khách hàng những dịch vụ hạn chế.

Bên cạnh đó, Starbucks đang tiếp tục thực hiện các biện pháp khác để ngăn chặn sự lây lan của virus corona. Toàn bộ nhân viên đều đeo khẩu trang và được kiểm tra thân nhiệt hàng ngày. Họ cũng tránh tiếp xúc trực tiếp với khách hàng bằng cách sử dụng dịch vụ "không tiếp xúc".

Doanh số của Starbucks tại Trung Quốc giảm 50% vì virus corona ảnh 2

Nhân viên đang kiểm tra thân nhiệt cho khách hàng tại một cửa hàng Starbucks ở Thượng Hải.  (Ảnh: CNN)

"Các tác động tài chính tiêu cực chỉ là tạm thời", Johnson và Grismer nói. "Chúng tôi vẫn tự tin vào sức mạnh của thương hiệu Starbucks, cũng như lợi nhuận và tăng trưởng dài hạn của hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc."

Theo CNN
Thiếu tá Hà Thanh thuyết minh phòng truyền thống cho các chiến sĩ mới.
Không phải cứ cầm súng mới là chiến đấu
(Ngày Nay) - Là một người vợ, một người mẹ nhưng trên hết là một người con của Tổ quốc, những nữ quân nhân luôn xứng đáng được tôn vinh với sự hi sinh cao cả cho sự nghiệp bền vững của dân tộc. Hơn 15 năm công tác tại quân đội, Thiếu tá Đinh Thị Hà Thanh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, tỏa sáng với phẩm chất “Anh hùng - bất khuất - trung hậu - đảm đang”.
Ta đi theo ánh lửa từ trái tim mình...
Ta đi theo ánh lửa từ trái tim mình...
(Ngày Nay) - Tròn 80 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, dưới sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của Đảng, Quân đội nhân dân Việt Nam cùng với toàn dân đã lập nên những chiến công vĩ đại trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc.
Quân đội Ukraine thiếu hụt nhân lực nghiêm trọng
Quân đội Ukraine thiếu hụt nhân lực nghiêm trọng
(Ngày Nay) - Vào một buổi chiều giá lạnh gần đây tại thành phố Kovel, miền Tây Ukraine, một người đàn ông tóc bạc, mặc quân phục chuẩn bị lên tàu. Vài phút sau, tàu rời ga trong một hành trình dài về phía Đông đất nước, hướng đến tiền tuyến trong cuộc chiến với Nga.
Ảnh minh hoạ.
Nga phát triển phương pháp mới chống bệnh huyết khối
(Ngày Nay) - Các nhà khoa học thuộc Đại học Vật lý và Công nghệ Moskva và Trung tâm Khoa học Lâm sàng Liên bang về Y học Hóa lý mang tên Lopukhin trực thuộc Cơ quan Y Sinh Liên bang của Nga đã phát triển một phương pháp mới để phân tích các hoạt chất sinh học có tác dụng trong việc tìm kiếm thuốc chống đông máu - những chất ngăn chặn hình thành cục máu đông.
Tiết mục biểu diễn văn nghệ của các thành viên Tổ chức Giao lưu Văn hóa Việt Nam-Australia (VACEO). Ảnh: Lê Đạt/PV TTXVN tại Australia.
2024 là năm "bội thu" của ngoại giao văn hóa Việt Nam
(Ngày Nay) - Trao đổi văn học nghệ thuật, trao đổi văn hóa du lịch, giao lưu thể thao, trao đổi học thuật, trao đổi triển lãm và các hoạt động văn hóa khác là những biểu hiện chính của ngoại giao văn hóa.
“Việt Nam là bạn…”
“Việt Nam là bạn…”
(Ngày Nay) - Không chỉ bảo vệ vững chắc Tổ quốc, Quân đội nhân dân Việt Nam còn cử lực lượng tham gia hoạt động Gìn giữ Hòa bình Liên Hợp Quốc tại các quốc gia và khu vực đói nghèo, có xung đột vũ trang tại Châu Phi. Cùng với đó, bộ đội ta cũng từng lên đường hỗ trợ Thổ Nhĩ Kỳ khắc phục hậu quả động đất… Tại sao phải cử bộ đội đi lo những chuyện “thiên hạ”? Đó có phải là những việc làm phù phiếm và viển vông?