Doanh thu hợp nhất Masan Group tăng gấp đôi trong Quý 1/2020

(Ngày Nay) - Ngày 29/4, Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan công bố kết quả kinh doanh Quý 1 năm 2020.
Doanh thu hợp nhất Masan Group tăng gấp đôi trong Quý 1/2020 ảnh 1

Theo đó, doanh thu thuần hợp nhất Quý 1/2020 đạt mức 17.632 tỷ đồng, tăng trưởng 116,1% so với mức 8.160 tỷ đồng vào Quý 1/2019.

Doanh thu hợp nhất Masan Group tăng gấp đôi trong Quý 1/2020 ảnh 2

Mảng bán lẻ VinCommerce (“VCM”) đạt tăng trưởng doanh thu thuần 40% trong Quý 1/2020. Lợi nhuận cải thiện đáng kể với biên EBITDA trong Quý 1/2020 đạt mức (5.1)%, tăng lên so với mức (9.1)% và (10.7)% lần lượt vào Quý 1/2019 và Quý 4/2019.

Doanh thu hợp nhất Masan Group tăng gấp đôi trong Quý 1/2020 ảnh 3

Masan Consumer Holdings (“MCH”) doanh thu thuần tăng trưởng 22,4% và EBITDA tăng trưởng 5,3% vào Quý 1/2020.

Doanh thu hợp nhất Masan Group tăng gấp đôi trong Quý 1/2020 ảnh 4

Ngành thịt và chăn nuôi của Masan MEATLife (“MML”) tiếp tục mở rộng quy mô, đạt doanh thu thuần 453 tỷ đồng vào Quý 1/2020, tăng trưởng 85% so với Quý 4/2019 và đạt EBITDA hòa vốn vào Quý 1/2020.

Doanh thu hợp nhất Masan Group tăng gấp đôi trong Quý 1/2020 ảnh 5

Kết quả kinh doanh của Masan Resources (“MSR”) chịu nhiều ảnh hưởng do tác động của COVID-19 đối với nền kinh tế toàn cầu. Doanh thu thuần của MSR giảm 10,4%, tuy nhiên, lợi nhuận và nguồn tiền mặt kỳ vọng sẽ khởi sắc từ Quý 2/2020 nhờ việc giải phóng tồn kho đồng và hiệp lực với nền tảng kinh doanh vonfram của H.C.Starck sau khi hoàn tất giao dịch.

Doanh thu hợp nhất Masan Group tăng gấp đôi trong Quý 1/2020 ảnh 6

Ban điều hành kỳ vọng lợi nhuận thuần phân bổ cho Cổ đông của Công ty (NPAT Post – MI) sẽ tăng tốc từ Quý 2/2020 trở đi khi VinCommerce cải thiện lợi nhuận hơn nữa và đầu tư chiến lược vào MCH trong Quý 1/2020 sẽ phát huy kết quả.

Doanh thu hợp nhất Masan Group tăng gấp đôi trong Quý 1/2020 ảnh 7

Chủ tịch Tập đoàn Masan Group, ông Nguyễn Đăng Quang chia sẻ: “Thật sự, tôi đã không nghĩ rằng VinCommerce có thể chuyển đổi nhanh như vậy. Mức lỗ của VinCommerce trong Quý 1/2020 đã giảm một nửa và doanh thu tăng trưởng 40% so với Quý 1/2019.

Doanh thu hợp nhất Masan Group tăng gấp đôi trong Quý 1/2020 ảnh 8

Nhiều ý kiến cho rằng đây chỉ là kết quả ngắn hạn do tác động của COVID-19, nhưng tôi tin rằng khó khăn và thách thức luôn là động lực để kích hoạt sự đổi mới. COVID-19 khiến lĩnh vực bán lẻ tại Việt Nam chuyển đổi cấu trúc nhanh chóng hơn theo hướng bán lẻ hiện đại để phù hợp với xu hướng tiêu dùng mới và tốc độ của quá trình này sẽ ngoài sức tưởng tượng của chúng ta.

Doanh thu hợp nhất Masan Group tăng gấp đôi trong Quý 1/2020 ảnh 9

Với quy mô hoạt động và mối quan hệ hợp tác mật thiết với hàng trăm ngàn điểm bán lẻ truyền thống trên cả nước, Masan cùng các đối tác sẽ thúc đẩy xu hướng bán lẻ hiện đại nhằm mang đến những lợi ích tốt nhất và trải nghiệm vượt trội cho người tiêu dùng.

Doanh thu hợp nhất Masan Group tăng gấp đôi trong Quý 1/2020 ảnh 10

Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến đội ngũ lãnh đạo và toàn thể nhân viên Masan, đặc biệt là đội ngũ VinCommerce - những người đã tạo nên kỳ tích này”.

TIN LIÊN QUAN
Một góc triển lãm “Vòng tròn phương Đông”. Ảnh: TRÀ TRƯƠNG
Họa sĩ Phạm Duy Hoàng triển lãm lần đầu ở tuổi 60
(Ngày Nay) -Đời người đến tuổi 60 được gọi là hưởng thọ hay đã sống được một vòng “hoa giáp”. Họa sĩ Phạm Duy Hoàng đã lần đầu triển lãm cá nhân với tên gọi “Vòng tròn phương Đông” khi ông bước qua “lục thập hoa giáp” của kiếp người.