Đội trưởng CSGT 'tiền hậu bất nhất' vụ xe tải cán chết người

Một Đội trưởng CSGT trả lời trước không, sau có vụ xe tải chạy vào giờ cấm gây tai nạn chết người trước cổng bến xe Mỹ Đình, Hà Nội.
Đội trưởng CSGT 'tiền hậu bất nhất' vụ xe tải cán chết người

Lúc 13h30 ngày 15/4, tại nút giao thông ngã tư Phạm Hùng – Tôn Thất Thuyết (quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội), ngay trước cổng bến xe Mỹ Đình, đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Người phụ nữ đi chiếc xe máy Honda Vision đứng chờ đèn đỏ, lấn sang đầu chiêc xe tải BKS: 29C – 46.222, đã bị cuốn vào gầm xe tải, tử vong tại chỗ.

Điều đáng nói, vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng này, chiếc xe tải 29C – 46.222 đang lưu thông trong “khung giờ cấm” mà UBND TP. Hà Nội đã nêu rõ tại Quyết định số 06 năm 2013 là: “Các loại xe ô tô vận tải có trọng lượng từ trên 1,25 tấn trở lên sẽ bị cấm hoạt động từ 6h-21h hàng ngày, phạm vi cấm từ đường vành đai 3 trở vào”.

Đội trưởng CSGT 'tiền hậu bất nhất' vụ xe tải cán chết người ảnh 1

Hiện trường xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, khiến người phụ nữ đi xe máy tử vong hôm 15/4.

Thế nhưng, thay vì chấp hành qui định, tài xế xe tải vẫn lái xe "tung hoành" trong thành phố Hà Nội, hành động của lái xe chỉ bị lực lượng chức năng phát giác khi anh ta để xảy ra tai nạn với xe máy. Còn trước đó, lái xe vẫn vô tư “qua mặt” được CSGT (cụ thể là Đội CSGT số 6) khi di chuyển qua địa phận quản lý của đội này mà không hề bị kiểm tra, xử lý theo quy định.

Liên quan đến vụ việc, mới đầu khẳng định qua điện thoại với PV Ngày Nay Online, Thiếu tá Trịnh Tiến Thành – Đội trưởng đội CSGT số 6 Công an TP. Hà Nội nói: “Xe tải chạy không phải vào khung giờ cấm. Đến 15h30 mới cấm xe đó. Xe đấy đang chạy theo đầu ra nên không vi phạm Quyết định 06”. Tuy nhiên, tại buổi làm việc ngày 18/4, ông Thành lại nói ngược lại rằng: “Xe tải gây tai nạn chạy vào đường cấm, giờ cấm. Chắc chắn không có giấy phép”.

“Khung giờ hôm xảy ra tai nạn (tức 13h30 ngày 15/4), là khung giờ cấm. Đường đó cũng cấm các xe đó. Nếu như xe đó rẽ trái ra đường Tôn Thất thuyết thì được phép; Còn hôm đấy xe đã đi chớm lên đường Nguyễn Hoàng là sai”, ông Thành nói.

Cũng tại buổi làm việc, Pv có muốn xin thông tin cụ thể cũng như danh tính của lái xe, nạn nhân. Đồng thời đặt câu hỏi: Đội CSGT số 6 có trách nhiệm như thế nào trong vụ tai nạn thì ông Thành cho hay, tất cả thông tin PV muốn tìm hiểu sâu phải lên quận Nam Từ Liêm.

“Đội CSGT số 6 chỉ có trách nhiệm bảo vệ hiện trường sau khi vụ việc xảy ra. Về lỗi vi phạm, lỗi của ai thì em phải lên quận (quận Nam Từ Liêm) vì quận thụ lý”, ông Thành trả lời.

Clip Đội trưởng CSGT trả lời 'tiền hậu bất nhất' vụ tai nạn giao thông chết người.

Còn khi PV đặt câu hỏi, có hay không việc Đội CSGT số 6 “bảo kê” cho các xe tải tung hoành trên địa bàn quản lý của đội vào khung giờ cấm (trong đó có xe tải gây tai nạn) mà không bị xử lý như dư luận nghi vấn thì ông Thành khẳng định, không có chuyện Đội CSGT số 6 bảo kê cho các xe tải, quá tải chạy vào đường cấm, giờ cấm. Nếu Đội CSGT số 6 phát hiện xe nào vi phạm sẽ xử lý nghiêm.

Vụ tai nạn xảy ra rất nghiêm trọng đã cướp đi sinh mạng của nữ nạn nhân điều khiển xe máy. Tuy nhiên, Đội trưởng đội CSGT số 6 lại trả lời báo chí khi đề cập đến vấn đề theo kiểu “đá bóng" trách nhiệm lên các cấp cao hơn. Trong khi đó, thực tế nếu phát hiện vi phạm, Đội CSGT số 6 sẽ phải là đơn vị đầu tiên xử lý các trường hợp xe tải, quá tải chạy vào khung giờ cấm mà UBND TP. Hà Nội đã nêu rõ ở Quyết định 06...

Điều này lại thêm một lần nữa khiến dư luận đặt câu hỏi: Liệu rằng Đội CSGT số 6 đã đủ nghiêm, quyết liệt trong việc xử lý các trường hợp xe tải, quá tải vi phạm quy định cấm của UBND TP. Hà Nội và Luật giao thông đường bộ?

Ngày Nay Online tiếp tục thông tin.

Đông Phong

Tổng thống Vladimir Putin.
Ông Putin: Nga không tìm cách tái gia nhập G7
(Ngày Nay) - Tổng thống Vladimir Putin nói Nga không có kế hoạch quay lại Nhóm 7 nước công nghiệp phát triển (G7), đồng thời cho rằng tầm quan trọng của nhóm này tiếp tục suy giảm.
Ảnh minh hoạ.
Nhật Bản cấm cấy phôi thai đã qua chỉnh sửa gene
(Ngày Nay) - Ngày 4/12, một hội đồng chuyên gia của Chính phủ Nhật Bản cho biết nước này sẽ xây dựng quy định pháp lý cấm tuyệt đối việc cấy phôi thai đã chỉnh sửa gene vào cơ thể người hoặc động vật có vú, đồng thời áp dụng chế tài xử phạt đối với các vi phạm. Đây được xem là bước đi nhằm lấp khoảng trống pháp lý hiện nay và ngăn chặn việc tạo ra trẻ sơ sinh đã chỉnh sửa gene.
Nvidia công bố máy chủ AI mới có hiệu suất cao gấp 10 lần
Nvidia công bố máy chủ AI mới có hiệu suất cao gấp 10 lần
(Ngày Nay) - Nvidia đã công bố dữ liệu mới nhất cho thấy máy chủ trí tuệ nhân tạo (AI) mới của hãng có khả năng nâng cao hiệu suất của các mô hình AI tiên tiến, bao gồm những mô hình phổ biến từ Trung Quốc, lên đến 10 lần so với thế hệ máy chủ trước đó.
Nhà, đất đang rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách?
Nhà, đất đang rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách?
(Ngày Nay) -“Thị trường BĐS bị các đối tượng đầu cơ thao túng, đẩy giá, chính sách nhà ở xã hội bị trục lợi, giá nhà đất liên tục leo thang, vượt xa tầm với của người dân có nhu cầu ở thực dẫn tới tình trạng nhà, đất chủ yếu rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách”, là những vấn đề trăn trở được các chuyên gia BĐS và hoạch định chính sách bàn luận tại Diễn đàn “Xây dựng thị trường BĐS lành mạnh, bền vững – năm 2025” của Đài PTTH Hà Nội, nhằm tìm ra giải pháp chấn chỉnh, khắc phục.