Dự kiến đến ngày 7/2, cả nước có hơn 75% học sinh đến trường học

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, tính đến ngày 25/1, cả nước có 14 tỉnh, thành phố cho học sinh trực tiếp đến trường; 30 tỉnh, thành phố kết hợp dạy học trực tiếp, trực tuyến, qua truyền hình; 19 tỉnh, thành phố tổ chức dạy học trực tuyến và qua truyền hình.
Dự kiến đến ngày 7/2, cả nước có hơn 75% học sinh đến trường học

Tổng số học sinh đến trường là 15.678.652/22.615.940 em, tỷ lệ 69,3%. Trong đó, khối Mầm non có 46 tỉnh, tành phố, với 3.278.338/5.068.903 em, tỉ lệ 64.67%. Khối Tiểu học có 51 tỉnh, thành phố, với 5.971.237/8.884.964, tỉ lệ 67.20%. Khối Trung học Cơ sở có 53 tỉnh, thành phố, với 3.983.166/5.704.300, tỉ lệ 69.82%. Khối Trung học Phổ thông có 56 tỉnh, thành phố, với 2.445.911/2.751.650, tỉ lệ 88,88%.

Dự kiến đến ngày 7/2/2022, tổng số học sinh được đến trường là 17.124.278/22.615.940 em, chiếm 75,71%. Trong đó, khối Mầm non có 51 tỉnh, thành phố, với 3.715.450/5.068.903, tỉ lệ 73.29%. Khối Tiểu học có 53 tỉnh, thành phố, với 6.205.404/8.884.964, tỉ lệ 69.84%; Khối Trung học Cơ sở có 57 tỉnh, thành phố, với 4.451.774/5.704.300, tỉ lệ 78%. Đặc biệt, tất cả học sinh khối Trung học Phổ thông ở 63 tỉnh, thành phố đến trường học trực tiếp.

Riêng khối Đại học, Cao đẳng, khoảng 91% số trường có kế hoạch tổ chức dạy học trực tiếp.

Ngày 27/1/2022, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Sổ tay đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 trong trường học (sửa đổi, bổ sung từ cuốn Sổ tay đã được ban hành ngày 23/11/2020). Tài liệu này cung cấp các nội dung cơ bản nhất, ngắn gọn, cập nhật liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong trường học trên cơ sở các hướng dẫn chung của Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tổ chức Y tế thế giới.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đề nghị các Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai nghiêm túc, hiệu quả Công văn số 283/BGDĐT-GDTC ngày 24/1/2022 về việc tổ chức dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục. Chỉ đạo các cơ sở giáo dục nắm bắt thông tin từ phía phụ huynh học sinh về việc cho trẻ em, học sinh (đặc biệt là trẻ Mầm non, học sinh Tiểu học) trở lại trường học trực tiếp.

Các Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Sở Y tế, các cơ quan, tổ chức, cá nhân và phụ huynh học sinh để cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh; diễn biến tâm lý của trẻ em, học sinh nhằm kịp thời tư vấn, hỗ trợ học sinh, giúp các em có nhận thức, thái độ, hành vi, kỹ năng phòng, chống dịch bệnh để sớm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát tốt tình hình dịch COVID-19, đảm bảo ổn định việc học tập và rèn luyện cho các em.

Bình luận
Báo động đỏ với nền kinh tế châu Âu
Báo động đỏ với nền kinh tế châu Âu
(Ngày Nay) - Đối mặt với tăng trưởng yếu và áp lực địa chính trị, kinh tế châu Âu đang ở thời điểm quyết định. Giải pháp tăng cường cạnh tranh có thể giúp khu vực vượt qua khủng hoảng hay không?
"Đi từng ngõ, gõ từng nhà" để đảm bảo trẻ em được tiêm vaccine sởi
"Đi từng ngõ, gõ từng nhà" để đảm bảo trẻ em được tiêm vaccine sởi
(Ngày Nay) - Theo Bộ Y tế, bệnh sởi có dấu hiệu chững lại nhưng gia tăng cục bộ tại một số địa phương, nhất là ở một số tỉnh, thành phố di biến động dân cư nhiều, khu vực miền núi có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số, điều kiện tiếp cận dịch vụ y tế còn khó khăn, tỷ lệ tiêm chủng vaccine thấp...
Ảnh minh hoạ.
Trung tâm tài chính: Bước đi chiến lược nâng cao năng lực của nền kinh tế
(Ngày Nay) - Việc thành lập trung tâm tài chính khu vực và quốc tế tại Việt Nam không chỉ là một chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước mà còn là bước đi chiến lược để nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế. Với nền tảng chính trị vững chắc, hệ thống pháp lý đồng bộ và thực tiễn phát triển đầy tiềm năng, đây là thời điểm thích hợp để Việt Nam hiện thực hóa mục tiêu này, góp phần thu hút nguồn vốn, thúc đẩy tăng trưởng và nâng tầm vị thế quốc gia trên bản đồ tài chính quốc tế.