Nở rộ kinh doanh dịch vụ lưu trú
Quay lại TP.Sầm Sơn sau nhiều năm, không ít du khách đã ngỡ ngàng với sự lột xác tại đây. Bãi biển Sầm Sơn đúng nghĩa được trả lại trọn vẹn cho du khách với cát trắng trải dài, du khách thoải mái tham gia các hoạt động ngoài trời như thưởng thức hòa nhạc, thả diều, team building,…
Diện mạo và văn hóa du lịch mới mẻ đang là thỏi nam châm thu hút du khách đến Sầm Sơn. Nếu năm 2015, Sầm Sơn đón hơn 3 triệu lượt khách, thì đến năm 2018, toàn thành phố đón 4,2 triệu lượt khách; phục vụ ăn nghỉ 8,1 triệu ngày khách; doanh thu 3.660 tỷ đồng, tăng 19,4% so với năm 2017. Và chỉ tính riêng trong 5 ngày lễ, 27/4 - 1/5/2019, Sầm Sơn đã đón lượng du khách trên 730.000 người, tăng hơn 30% so với cùng kỳ; các cơ sở du lịch phục vụ 1,7 triệu ngày khách; doanh thu đạt 807 tỷ đồng.
Với lượng du khách ngày càng tăng, hệ quả tất yếu, là số lượng các cơ sở lưu trú cũng nở rộ. Tính đến tháng 7/2018, Sầm Sơn có 520 cơ sở lưu trú, tương đương trên 18.000 phòng. Hết quý I/2019, con số cơ sở lưu trú tại đây là 830, với 363 khách sạn đạt tiêu chuẩn từ 1 đến 5 sao. Với số lượng cơ sở lưu trú ngày càng tăng như vậy, buộc chủ các cơ sở phải có được những cách làm, đầu tư mô hình mới, tạo sự khác biệt, để thu hút du khách đến với cơ sở của mình.
Và trong năm 2019, có một mô hình đang được các nhà đầu tư chú ý tại Sầm Sơn – Cozy Hotel phát triển tại FLC Lux City thuộc khu nghỉ dưỡng cao cấp FLC Sam Son Beach & Golf Resort. Đây là một mô hình khách sạn mini, khoảng 10 -12 phòng, được bài trí tối giản - tiện lợi, tạo cho du khách cảm giác gần gũi như ở nhà mà vẫn được hưởng trọn tính nghỉ dưỡng.
Đặc biệt, các Cozy Hotel này đều được thiết kế theo những ý tưởng lạ, độc đáo kết hợp giữa phong cách Á Đông và hiện đại nhưng áp dụng màu sắc táo bạo, phong phú, thể hiện được gu và cá tính của chủ khách sạn, hoàn toàn không giống các nơi nghỉ đơn thuần như các loại hình khách sạn truyền thống. Các Cozy Hotel là sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc hiện đại xen cổ điển với cảnh quan thiên nhiên rộng lớn và tích hợp nhiều công năng sử dụng. Mô hình này sẽ thu hút lượng lớn du khách bởi sự mới lạ, độc đáo, đặc biệt là giới trẻ với một nơi có thể “check-in”, “sống ảo” mới.
Mô hình đầu tư vốn ít, sinh lời cao
Tại Sầm Sơn, mô hình Cozy Hotel đang được chú ý, không chỉ bởi sự mới lạ, mà còn bởi mô hình này không mất nhiều vốn để đầu tư, tiềm năng sinh lời thì không kém các loại hình khác. Với một lô đất nền thuộc FLC Lux City, nhà đầu tư chỉ cần bỏ ra số vốn từ 1,8 tỷ đồng để sở hữu và bắt đầu xây dựng, kinh doanh. Trực tiếp thiết kế, hoàn thiện theo “style” cá nhân, hoặc cho thuê lại mặt bằng giá cao, là những hình thức nhà đầu tư có thể áp dụng với cơ sở lưu trú của mình. Dù bằng cách nào, lợi nhuận mang lại cho nhà đầu tư cũng sẽ không nhỏ, lên tới 500 triệu/năm và có thể tăng cao hơn trong tương lai. Trong thời đại phát triển công nghiệp 4.0 như hiện nay, chủ cơ sở Cozy Hotel cũng có thể mở rộng phạm vi và đối tượng khách hàng của mình, thông qua các kênh cho thuê OTAs, như Agoda, Booking, AirBnB, LuxStay…
Đầu tư Cozy Hotel đang là mô hình mới tại quần thể FLC Sầm Sơn. |
Thêm vào đó, việc đầu tư kinh doanh mô hình Cozy Hotel tại FLC Lux City cũng có thể thu hút nhiều du khách hơn, bởi đây là quần thể dự án đã hoàn thiện và đi vào hoạt động, với hệ thống hơn 70 tiện ích đồng bộ, đẳng cấp, có thể đáp ứng mọi nhu cầu nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí của du khách, 24/24 và 365 ngày/năm.
Một nguyên nhân khác cũng khiến mô hình Cozy Hotel này rất “hot”, chính là sự tăng trưởng vượt bậc của giá đất nền. Giai đoạn từ năm 2010 – 2015, giá BĐS tại nhiều khu vực ven biển Sầm Sơn chỉ khoảng 8-10 triệu/m2. Nhưng từ 2016 trở đi, giá đất nền ven biển tăng nhanh lên tới vài chục triệu/m2, có nơi còn đạt ngưỡng trên dưới 100 triệu/m2. Điển hình như giá đất tại mặt đường Hồ Xuân Hương (đạt mức 100-145 triệu/m2) và dọc Nam sông Mã (80-100 triệu/m2). Riêng tại quần thể nghỉ dưỡng 5* FLC Sam Son Beach & Golf Resort giá đất đã tăng từ 2-4 triệu/m2 (những năm 2014-2015) lên 17-20 triệu/m2 (năm 2019). Bức tranh thị trường đất nền sát bãi biển nổi tiếng Sầm Sơn sẽ còn tiếp tục tăng trưởng bởi sự đầu tư quyết liệt vào du lịch và hạ tầng của chính quyền Thanh Hóa cùng nhu cầu tham quan nghỉ dưỡng của khách du lịch ngày càng đông đảo.
Vừa thu lời từ kinh doanh du lịch, vừa có thể yên tâm khi tài sản được đảm bảo và ngày càng tăng dần theo thời gian là hai yếu tố mang về lợi thế đặc biệt cho Cozy Hotel. Chỉ cần đảm bảo quản lý tốt, theo ước tính sơ bộ, lợi nhuận kinh doanh dòng sản phẩm này ngay từ năm đầu tiên có thể vượt 10%.
Thông tin chi tiết về dự án liên hệ:
Danko Group – Đơn vị phân phối độc quyền dự án
Hotline: 094 434 1111