‘E-banking 0 đồng’ - tăng sức hấp dẫn cho dịch vụ ngân hàng số

(Ngày Nay) -Nhằm đưa dịch vụ ngân hàng số đến với đông đảo người dân, các ngân hàng được kỳ vọng sẽ triển khai những sáng kiến và dịch vụ mới nhằm khuyến khích khách hàng giảm sự lệ thuộc vào tiền mặt. Trong xu hướng đó, chương trình “Ebanking 0 đồng” của Techcombank có thể nói là một động thái mạnh mẽ nhằm tăng sức hấp dẫn cho dịch vụ ngân hàng số.
 
‘E-banking 0 đồng’ - tăng sức hấp dẫn cho dịch vụ ngân hàng số

Đến thời điểm này, các ngân hàng đều nhận thức được sự cần thiết của việc áp dụng các công nghê số hóa. Số hóa giúp ngân hàng có thể giảm thiểu chi phí, cải thiện chất lượng, thời gian. Mặt khác, khách hàng cũng được hưởng lợi lớn từ các dịch vụ ngân hàng số an toàn và thuận tiện, mọi lúc, mọi nơi.

Tuy nhiên, một thách thức đối với NH là những dịch vụ số hóa mới mẻ  chủ yếu gây nên sự quan tâm ban đầu bởi đối tượng khách hàng là người trẻ. Công việc khó  khăn và lâu dài hơn là làm sao để thu hút được đông đảo KH sử dụng thường xuyên, nhằm thực sự đem lại những tác động mong đợi về doanh thu cho NH, lợi ích khách hàng và rộng hơn là cho cả nền kinh tế, xã hội.

“Ebanking 0 đồng” của Techcombank có thể nói là một động thái mạnh mẽ của NH nhằm tăng sức hấp dẫn cho dịch vụ NH số. Điểm độc đáo của chương trình này là lần đầu tiên NH đưa mức phí về 0 đồng, với mọi giao dịch e-banking cho khách hàng cá nhân.

Bà Đặng Thị Lan Anh, Giám đốc Kinh doanh tiếp thị, Khối Tiếp thị Ngân hàng TMCP Kỹ Thương VN (Techcombank) cho biết, chương trình “E-banking 0 đồng” đã được áp dụng kể từ ngày 27-9-2016 đến nay, theo đó toàn bộ các giao dịch ngân hàng điện tử của khách hàng đều được miễn phí, kể cả các giao dịch chuyển khoản nội, ngoại mạng. Ngoài ra, khách hàng đăng ký dịch vụ NH trực tuyến Techcombank cũng không cần đến NH, mà có thể đăng ký online và được miễn hoàn toàn phí giao dịch chuyển khoản thanh toán. Theo bà Lan Anh, chính sách miễn phí đó sẽ thúc đẩy khách hàng sử dụng nhiều hơn các dịch vụ ngân hàng điện tử, thay vì mất nhiều thời gian và công sức hơn ở kênh giao dịch truyền thống tại quầy - thời gian và công sức đó cũng là một dạng chi phí và lợi ích, từ đó, góp phần tạo thói quen thanh toán không dùng tiền mặt của khách hàng.

Chương trình “E-banking 0 đồng” sau hơn 1 năm triển khai đã đem lại những kết quả rất tích cực,  giúp Techcombank liên tiếp đạt và vượt các kỷ lục mới về dịch vụ ngân hàng số. Từ tháng 1 đến tháng 10/2017, tỷ lệ giao dịch qua kênh ngân hàng điện tử trên tổng lượng giao dịch qua Techcombank tăng nhanh từ 73% lên 82%. Đặc biệt, chỉ riêng trong tháng 11/2017, đã có thêm 40 nghìn khách hàng mở mới dịch vụ E-banking, với lượng giao dịch đạt đỉnh 2,8 triệu, tăng 400% so với mức trung bình.

‘E-banking 0 đồng’ - tăng sức hấp dẫn cho dịch vụ ngân hàng số ảnh 1

 “Ebanking 0 đồng” của Techcombank tăng sức hấp dẫn cho dịch vụ ngân hàng số.

Rõ ràng, chương trình E-banking 0 đồng của Techcombank đã thành công nhờ bỏ qua những cái lợi trước  mắt về thu phí chuyển khoản, mà hướng đến mục tiêu dài hơi hơn – đó là tạo thói quen sử dụng dịch vụ ngân hàng số cho khách hàng.

Chị Thanh Hương– một người bán hàng online và thường xuyên sử dụng dịch vụ chuyển tiền qua ngân hàng số cho biết: “Dịch vụ E-banking 0 đồng không chỉ giúp tôi tiết kiệm được thêm mỗi ngày những chi phí chuyển khoản, mà còn vô cùng tiện ích. Điều quan trọng là nhiều khách hàng của tôi cũng đã chuyển từ thói quen trả tiền mặt, sang chuyển khoản online. Tôi tin rằng, nếu có thêm nhiều  chương trình “Ebanking 0 đồng” như của Techcombank, thói quen thanh toán bằng tiền mặt cố hữu của người dân Việt Nam sẽ biến chuyển mạnh mẽ”.

Thực tế, xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt đang diễn ra theo chiều hướng rất khả quan tại Việt Nam. Theo số liệu cập nhật mới nhất của NHNN, đến tháng 3/2017, tỷ lệ người dân có tài khoản ngân hàng chiếm gần 59% thay vì 31% cách đây 3 năm và con số này được dự báo còn tiếp tục tăng lên trong những năm tới. Trong kỳ vọng hiện thực hóa nền kinh tế phi tiền mặt, vai trò quan trọng thuộc về các NH trong việc cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ, làm nảy sinh nhu cầu và thỏa mãn các nhu cầu của người dân.

Dự báo trong vòng 10 năm tới, xu hướng trên thế giới là phần lớn doanh thu của ngân hàng bán lẻ sẽ nhờ vào web, điện thoại di động hay ứng dụng trên máy tính bảng. Các ngân hàng trong nước cần nắm bắt và thay đổi theo xu thế, cải thiện khả năng ứng dụng trên điện thoại di động của các tiện ích dịch vụ, phát triển mạnh các hỗ trợ dịch vụ qua Internet, nhằm tăng sức hấp dẫn của dịch vụ ngân hàng. Những sản phẩm mới, những chương trình  đột phá như  “Ebanking 0 đồng” của Techcombank là những ví dụ cần được nhân rộng .  

Cảnh trong phim “Unloved”.
Phim quảng cáo Giáng sinh không dùng AI gây sốt toàn cầu
(Ngày Nay) - Bằng nghệ thuật hoạt hình truyền thống và câu chuyện giản dị về sự cảm thông, đoạn phim quảng cáo “Unloved” của Pháp lan tỏa mạnh mẽ, trở thành hiện tượng truyền thông dịp Giáng sinh năm nay.
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
(Ngày Nay) - Không dựa vào bảo hộ khép kín, các nền kinh tế châu Á đã buộc doanh nghiệp cạnh tranh toàn cầu, đầu tư mạnh vào công nghệ cao và xây dựng thể chế linh hoạt để duy trì tăng trưởng bền vững.
Nguyễn Trung Cường giúp Điền kinh lập "hat-trick vàng" trong ngày hôm nay.
SEA Games 33: Ngày bùng nổ và kịch tính của Thể thao Việt Nam
(Ngày Nay) - Ngày thi đấu thứ sáu (15/12) tại SEA Games 33 đã khép lại, ghi nhận những khoảnh khắc bùng nổ của Thể thao Việt Nam với cú đúp Huy chương Vàng (HCV) từ điền kinh cho đến chiến thắng thuyết phục của U22 Việt Nam. Những kết quả này giúp Đoàn thể thao Việt Nam tạm thời duy trì vị trí thứ 3 trên bảng tổng sắp huy chương với 39 HCV, 47 huy chương Bạc (HCB) và 70 huy chương Đồng (HCĐ).
Phim tài liệu “Chân Trời Rực Rỡ” của Hà Anh Tuấn: Cách kể mới mẻ về văn hóa và nguồn cội
Phim tài liệu “Chân Trời Rực Rỡ” của Hà Anh Tuấn: Cách kể mới mẻ về văn hóa và nguồn cội
(Ngày Nay) - Không chỉ ghi lại một live concert, “Chân Trời Rực Rỡ” mang đến một cách tiếp cận mới mẻ về văn hóa và nguồn cội thông qua ngôn ngữ điện ảnh tài liệu. Bộ phim mở ra hành trình để khán giả soi chiếu lại tình yêu quê hương, đất nước và những giá trị "căn tính Việt" trong mỗi con người.
Bà Hà Thị Nhân (thôn Lặn Ngoài, xã Pù Luông) gắn bó với nghề dệt thổ cẩm 65 năm. Ảnh: Hoa Mai/TTXVN.
Giữ hồn thổ cẩm giữa đại ngàn Pù Luông
(Ngày Nay) - Làng nghề dệt thổ cẩm thôn Lặn Ngoài đã trải qua 276 năm hình thành, phát triển và được Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa công nhận là Làng nghề truyền thống vào năm 2021.