‘E-banking 0 đồng’ - tăng sức hấp dẫn cho dịch vụ ngân hàng số

(Ngày Nay) -Nhằm đưa dịch vụ ngân hàng số đến với đông đảo người dân, các ngân hàng được kỳ vọng sẽ triển khai những sáng kiến và dịch vụ mới nhằm khuyến khích khách hàng giảm sự lệ thuộc vào tiền mặt. Trong xu hướng đó, chương trình “Ebanking 0 đồng” của Techcombank có thể nói là một động thái mạnh mẽ nhằm tăng sức hấp dẫn cho dịch vụ ngân hàng số.
 
‘E-banking 0 đồng’ - tăng sức hấp dẫn cho dịch vụ ngân hàng số

Đến thời điểm này, các ngân hàng đều nhận thức được sự cần thiết của việc áp dụng các công nghê số hóa. Số hóa giúp ngân hàng có thể giảm thiểu chi phí, cải thiện chất lượng, thời gian. Mặt khác, khách hàng cũng được hưởng lợi lớn từ các dịch vụ ngân hàng số an toàn và thuận tiện, mọi lúc, mọi nơi.

Tuy nhiên, một thách thức đối với NH là những dịch vụ số hóa mới mẻ  chủ yếu gây nên sự quan tâm ban đầu bởi đối tượng khách hàng là người trẻ. Công việc khó  khăn và lâu dài hơn là làm sao để thu hút được đông đảo KH sử dụng thường xuyên, nhằm thực sự đem lại những tác động mong đợi về doanh thu cho NH, lợi ích khách hàng và rộng hơn là cho cả nền kinh tế, xã hội.

“Ebanking 0 đồng” của Techcombank có thể nói là một động thái mạnh mẽ của NH nhằm tăng sức hấp dẫn cho dịch vụ NH số. Điểm độc đáo của chương trình này là lần đầu tiên NH đưa mức phí về 0 đồng, với mọi giao dịch e-banking cho khách hàng cá nhân.

Bà Đặng Thị Lan Anh, Giám đốc Kinh doanh tiếp thị, Khối Tiếp thị Ngân hàng TMCP Kỹ Thương VN (Techcombank) cho biết, chương trình “E-banking 0 đồng” đã được áp dụng kể từ ngày 27-9-2016 đến nay, theo đó toàn bộ các giao dịch ngân hàng điện tử của khách hàng đều được miễn phí, kể cả các giao dịch chuyển khoản nội, ngoại mạng. Ngoài ra, khách hàng đăng ký dịch vụ NH trực tuyến Techcombank cũng không cần đến NH, mà có thể đăng ký online và được miễn hoàn toàn phí giao dịch chuyển khoản thanh toán. Theo bà Lan Anh, chính sách miễn phí đó sẽ thúc đẩy khách hàng sử dụng nhiều hơn các dịch vụ ngân hàng điện tử, thay vì mất nhiều thời gian và công sức hơn ở kênh giao dịch truyền thống tại quầy - thời gian và công sức đó cũng là một dạng chi phí và lợi ích, từ đó, góp phần tạo thói quen thanh toán không dùng tiền mặt của khách hàng.

Chương trình “E-banking 0 đồng” sau hơn 1 năm triển khai đã đem lại những kết quả rất tích cực,  giúp Techcombank liên tiếp đạt và vượt các kỷ lục mới về dịch vụ ngân hàng số. Từ tháng 1 đến tháng 10/2017, tỷ lệ giao dịch qua kênh ngân hàng điện tử trên tổng lượng giao dịch qua Techcombank tăng nhanh từ 73% lên 82%. Đặc biệt, chỉ riêng trong tháng 11/2017, đã có thêm 40 nghìn khách hàng mở mới dịch vụ E-banking, với lượng giao dịch đạt đỉnh 2,8 triệu, tăng 400% so với mức trung bình.

‘E-banking 0 đồng’ - tăng sức hấp dẫn cho dịch vụ ngân hàng số ảnh 1

 “Ebanking 0 đồng” của Techcombank tăng sức hấp dẫn cho dịch vụ ngân hàng số.

Rõ ràng, chương trình E-banking 0 đồng của Techcombank đã thành công nhờ bỏ qua những cái lợi trước  mắt về thu phí chuyển khoản, mà hướng đến mục tiêu dài hơi hơn – đó là tạo thói quen sử dụng dịch vụ ngân hàng số cho khách hàng.

Chị Thanh Hương– một người bán hàng online và thường xuyên sử dụng dịch vụ chuyển tiền qua ngân hàng số cho biết: “Dịch vụ E-banking 0 đồng không chỉ giúp tôi tiết kiệm được thêm mỗi ngày những chi phí chuyển khoản, mà còn vô cùng tiện ích. Điều quan trọng là nhiều khách hàng của tôi cũng đã chuyển từ thói quen trả tiền mặt, sang chuyển khoản online. Tôi tin rằng, nếu có thêm nhiều  chương trình “Ebanking 0 đồng” như của Techcombank, thói quen thanh toán bằng tiền mặt cố hữu của người dân Việt Nam sẽ biến chuyển mạnh mẽ”.

Thực tế, xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt đang diễn ra theo chiều hướng rất khả quan tại Việt Nam. Theo số liệu cập nhật mới nhất của NHNN, đến tháng 3/2017, tỷ lệ người dân có tài khoản ngân hàng chiếm gần 59% thay vì 31% cách đây 3 năm và con số này được dự báo còn tiếp tục tăng lên trong những năm tới. Trong kỳ vọng hiện thực hóa nền kinh tế phi tiền mặt, vai trò quan trọng thuộc về các NH trong việc cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ, làm nảy sinh nhu cầu và thỏa mãn các nhu cầu của người dân.

Dự báo trong vòng 10 năm tới, xu hướng trên thế giới là phần lớn doanh thu của ngân hàng bán lẻ sẽ nhờ vào web, điện thoại di động hay ứng dụng trên máy tính bảng. Các ngân hàng trong nước cần nắm bắt và thay đổi theo xu thế, cải thiện khả năng ứng dụng trên điện thoại di động của các tiện ích dịch vụ, phát triển mạnh các hỗ trợ dịch vụ qua Internet, nhằm tăng sức hấp dẫn của dịch vụ ngân hàng. Những sản phẩm mới, những chương trình  đột phá như  “Ebanking 0 đồng” của Techcombank là những ví dụ cần được nhân rộng .  

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.