‘E-banking 0 đồng’ - tăng sức hấp dẫn cho dịch vụ ngân hàng số

(Ngày Nay) -Nhằm đưa dịch vụ ngân hàng số đến với đông đảo người dân, các ngân hàng được kỳ vọng sẽ triển khai những sáng kiến và dịch vụ mới nhằm khuyến khích khách hàng giảm sự lệ thuộc vào tiền mặt. Trong xu hướng đó, chương trình “Ebanking 0 đồng” của Techcombank có thể nói là một động thái mạnh mẽ nhằm tăng sức hấp dẫn cho dịch vụ ngân hàng số.
 
‘E-banking 0 đồng’ - tăng sức hấp dẫn cho dịch vụ ngân hàng số

Đến thời điểm này, các ngân hàng đều nhận thức được sự cần thiết của việc áp dụng các công nghê số hóa. Số hóa giúp ngân hàng có thể giảm thiểu chi phí, cải thiện chất lượng, thời gian. Mặt khác, khách hàng cũng được hưởng lợi lớn từ các dịch vụ ngân hàng số an toàn và thuận tiện, mọi lúc, mọi nơi.

Tuy nhiên, một thách thức đối với NH là những dịch vụ số hóa mới mẻ  chủ yếu gây nên sự quan tâm ban đầu bởi đối tượng khách hàng là người trẻ. Công việc khó  khăn và lâu dài hơn là làm sao để thu hút được đông đảo KH sử dụng thường xuyên, nhằm thực sự đem lại những tác động mong đợi về doanh thu cho NH, lợi ích khách hàng và rộng hơn là cho cả nền kinh tế, xã hội.

“Ebanking 0 đồng” của Techcombank có thể nói là một động thái mạnh mẽ của NH nhằm tăng sức hấp dẫn cho dịch vụ NH số. Điểm độc đáo của chương trình này là lần đầu tiên NH đưa mức phí về 0 đồng, với mọi giao dịch e-banking cho khách hàng cá nhân.

Bà Đặng Thị Lan Anh, Giám đốc Kinh doanh tiếp thị, Khối Tiếp thị Ngân hàng TMCP Kỹ Thương VN (Techcombank) cho biết, chương trình “E-banking 0 đồng” đã được áp dụng kể từ ngày 27-9-2016 đến nay, theo đó toàn bộ các giao dịch ngân hàng điện tử của khách hàng đều được miễn phí, kể cả các giao dịch chuyển khoản nội, ngoại mạng. Ngoài ra, khách hàng đăng ký dịch vụ NH trực tuyến Techcombank cũng không cần đến NH, mà có thể đăng ký online và được miễn hoàn toàn phí giao dịch chuyển khoản thanh toán. Theo bà Lan Anh, chính sách miễn phí đó sẽ thúc đẩy khách hàng sử dụng nhiều hơn các dịch vụ ngân hàng điện tử, thay vì mất nhiều thời gian và công sức hơn ở kênh giao dịch truyền thống tại quầy - thời gian và công sức đó cũng là một dạng chi phí và lợi ích, từ đó, góp phần tạo thói quen thanh toán không dùng tiền mặt của khách hàng.

Chương trình “E-banking 0 đồng” sau hơn 1 năm triển khai đã đem lại những kết quả rất tích cực,  giúp Techcombank liên tiếp đạt và vượt các kỷ lục mới về dịch vụ ngân hàng số. Từ tháng 1 đến tháng 10/2017, tỷ lệ giao dịch qua kênh ngân hàng điện tử trên tổng lượng giao dịch qua Techcombank tăng nhanh từ 73% lên 82%. Đặc biệt, chỉ riêng trong tháng 11/2017, đã có thêm 40 nghìn khách hàng mở mới dịch vụ E-banking, với lượng giao dịch đạt đỉnh 2,8 triệu, tăng 400% so với mức trung bình.

‘E-banking 0 đồng’ - tăng sức hấp dẫn cho dịch vụ ngân hàng số ảnh 1

 “Ebanking 0 đồng” của Techcombank tăng sức hấp dẫn cho dịch vụ ngân hàng số.

Rõ ràng, chương trình E-banking 0 đồng của Techcombank đã thành công nhờ bỏ qua những cái lợi trước  mắt về thu phí chuyển khoản, mà hướng đến mục tiêu dài hơi hơn – đó là tạo thói quen sử dụng dịch vụ ngân hàng số cho khách hàng.

Chị Thanh Hương– một người bán hàng online và thường xuyên sử dụng dịch vụ chuyển tiền qua ngân hàng số cho biết: “Dịch vụ E-banking 0 đồng không chỉ giúp tôi tiết kiệm được thêm mỗi ngày những chi phí chuyển khoản, mà còn vô cùng tiện ích. Điều quan trọng là nhiều khách hàng của tôi cũng đã chuyển từ thói quen trả tiền mặt, sang chuyển khoản online. Tôi tin rằng, nếu có thêm nhiều  chương trình “Ebanking 0 đồng” như của Techcombank, thói quen thanh toán bằng tiền mặt cố hữu của người dân Việt Nam sẽ biến chuyển mạnh mẽ”.

Thực tế, xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt đang diễn ra theo chiều hướng rất khả quan tại Việt Nam. Theo số liệu cập nhật mới nhất của NHNN, đến tháng 3/2017, tỷ lệ người dân có tài khoản ngân hàng chiếm gần 59% thay vì 31% cách đây 3 năm và con số này được dự báo còn tiếp tục tăng lên trong những năm tới. Trong kỳ vọng hiện thực hóa nền kinh tế phi tiền mặt, vai trò quan trọng thuộc về các NH trong việc cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ, làm nảy sinh nhu cầu và thỏa mãn các nhu cầu của người dân.

Dự báo trong vòng 10 năm tới, xu hướng trên thế giới là phần lớn doanh thu của ngân hàng bán lẻ sẽ nhờ vào web, điện thoại di động hay ứng dụng trên máy tính bảng. Các ngân hàng trong nước cần nắm bắt và thay đổi theo xu thế, cải thiện khả năng ứng dụng trên điện thoại di động của các tiện ích dịch vụ, phát triển mạnh các hỗ trợ dịch vụ qua Internet, nhằm tăng sức hấp dẫn của dịch vụ ngân hàng. Những sản phẩm mới, những chương trình  đột phá như  “Ebanking 0 đồng” của Techcombank là những ví dụ cần được nhân rộng .  

Thiếu tá Hà Thanh thuyết minh phòng truyền thống cho các chiến sĩ mới.
Không phải cứ cầm súng mới là chiến đấu
(Ngày Nay) - Là một người vợ, một người mẹ nhưng trên hết là một người con của Tổ quốc, những nữ quân nhân luôn xứng đáng được tôn vinh với sự hi sinh cao cả cho sự nghiệp bền vững của dân tộc. Hơn 15 năm công tác tại quân đội, Thiếu tá Đinh Thị Hà Thanh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, tỏa sáng với phẩm chất “Anh hùng - bất khuất - trung hậu - đảm đang”.
Ta đi theo ánh lửa từ trái tim mình...
Ta đi theo ánh lửa từ trái tim mình...
(Ngày Nay) - Tròn 80 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, dưới sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của Đảng, Quân đội nhân dân Việt Nam cùng với toàn dân đã lập nên những chiến công vĩ đại trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc.
Quân đội Ukraine thiếu hụt nhân lực nghiêm trọng
Quân đội Ukraine thiếu hụt nhân lực nghiêm trọng
(Ngày Nay) - Vào một buổi chiều giá lạnh gần đây tại thành phố Kovel, miền Tây Ukraine, một người đàn ông tóc bạc, mặc quân phục chuẩn bị lên tàu. Vài phút sau, tàu rời ga trong một hành trình dài về phía Đông đất nước, hướng đến tiền tuyến trong cuộc chiến với Nga.
Tiết mục biểu diễn văn nghệ của các thành viên Tổ chức Giao lưu Văn hóa Việt Nam-Australia (VACEO). Ảnh: Lê Đạt/PV TTXVN tại Australia.
2024 là năm "bội thu" của ngoại giao văn hóa Việt Nam
(Ngày Nay) - Trao đổi văn học nghệ thuật, trao đổi văn hóa du lịch, giao lưu thể thao, trao đổi học thuật, trao đổi triển lãm và các hoạt động văn hóa khác là những biểu hiện chính của ngoại giao văn hóa.
“Việt Nam là bạn…”
“Việt Nam là bạn…”
(Ngày Nay) - Không chỉ bảo vệ vững chắc Tổ quốc, Quân đội nhân dân Việt Nam còn cử lực lượng tham gia hoạt động Gìn giữ Hòa bình Liên Hợp Quốc tại các quốc gia và khu vực đói nghèo, có xung đột vũ trang tại Châu Phi. Cùng với đó, bộ đội ta cũng từng lên đường hỗ trợ Thổ Nhĩ Kỳ khắc phục hậu quả động đất… Tại sao phải cử bộ đội đi lo những chuyện “thiên hạ”? Đó có phải là những việc làm phù phiếm và viển vông?