Trước thỏa thuận ghi nhớ này, Ngân hàng Shinhan và M_Service đã ký kết hợp đồng để triển khai việc kết nối số tài khoản của khách hàng của Ngân hàng Shinhan với ví điện tử MoMo vào tháng 9-2017.
Thỏa thuận ghi nhớ vừa công bố được xem như một động thái để thắt chặt thêm mối quan hệ giữa hai bên, nhằm thúc đẩy phát triển các dịch vụ tài chính có ứng dụng công nghệ số tại Việt Nam. Sự hợp tác này sẽ mở ra một hướng phát triển mới trong việc thu hút các khách hàng sử dụng các dịch vụ ngân hàng kỹ thuật số tiện ích và hiện đại của Ngân hàng Shinhan. Đồng thời, các khách hàng hiện tại và tương lai của ví điện tử MoMo cũng sẽ được cung cấp thêm những dịch vụ ngân hàng tiện ích từ một trong những ngân hàng nước ngoài vững mạnh nhất tại Việt Nam.
Chia sẻ về sự kiện này, ông Shin Dong Min – Tổng Giám đốc của Ngân hàng Shinhan tại Việt Nam, cho biết: “Một trong các chiến lược của Ngân hàng Shinhan trong năm 2017 là toàn cầu hóa dịch vụ ngân hàng số và thông qua ví điện tử MoMo, chúng tôi tin chiến lược của mình sẽ được triển khai thành công”.
Thông tin chi tiết về các dịch vụ tài chính được cung cấp bởi Ngân hàng Shinhan và ví điện tử MoMo sẽ được cập nhật chi tiết trên website của Ngân hàng Shinhan: www.shinhan.com.vn.
MoMo là thương hiệu thuộc Công ty Cổ phần Dịch vụ Di động Trực tuyến (“M_Service”). MoMo là đơn vị hàng đầu tại Việt Nam về cung cấp dịch vụ ví điện tử trên di động, dịch vụ chuyển tiền mặt tại điểm giao dịch (OTC) và nền tảng thanh toán (payment platform). Công ty đã thực hiện hàng chục triệu lượt giao dịch cho gần 5 triệu khách hàng (gồm ví điện tử và tại điểm giao dịch) và cộng đồng này đang ngày càng phát triển.