"Nếu chúng tôi còn duy trì hoạt động sản xuất tại Fremont (California), thì nó sẽ phụ thuộc vào cách đối xử với Tesla trong tương lai", Elon Musk đề cập đến cơ sở ở khu vực vịnh San Francisco là nhà máy sản xuất xe duy nhất của Tesla ở Mỹ .
Musk cũng đã nhắc về việc kiện Quận Alameda, California, sau khi giới chức y tế tại đây cho biết nhà sản xuất ô tô điện không được mở lại nhà máy Fremont vì các lệnh phong tỏa tại địa phương vẫn còn hiệu lực.
Quận Alameda cho biết hôm thứ Bảy rằng họ đã hợp tác với Tesla để phát triển một kế hoạch đảm bảo sức khỏe và quyền lợi của hàng nghìn nhân viên nhà máy khi mở cửa trở lại.
Ông Musk đã nói với các nhân viên vào rằng quá trình sản xuất hạn chế sẽ khởi động lại tại Fremont vào chiều thứ Sáu.
Tesla đã sản xuất hơn 415.000 xe mỗi năm tại nhà máy Fremont và di chuyển toàn bộ cơ sở sản xuất sẽ là một công việc lớn.
Dan Ives, một nhà phân tích của công ty đầu tư Wedbush, ước tính rằng hãng xe có thể mất 12 đến 18 tháng để di dời cơ sở sản xuất.
Việc di dời nháy máy cũng sẽ gây thiệt hại không nhỏ khi Tesla đặt mục tiêu đẩy mạnh sản xuất tại Fremont mẫu xe thể thao đa dụng Model Y.
Thống đốc California ông Gavin Newsom, đã tuyên bố hôm thứ Năm rằng các nhà sản xuất trong tiểu bang sẽ được phép mở cửa trở lại. Nhưng Hạt Alameda, nơi đặt nhà máy Fremont, dự kiến sẽ đóng cửa cho đến cuối tháng 5, chỉ có các doanh nghiệp thiết yếu được phép mở cửa trở lại.
Một quan chức Alameda cho biết hôm thứ Sáu rằng các quan chức y tế đã có nhiều cuộc thảo luận với Tesla và khuyến nghị công ty đợi ít nhất một tuần nữa để theo dõi tình hình dịch bệnh và thảo luận về các cách thức an toàn để tiếp tục sản xuất.
Elon Musk, người đã cãi nhau với các quan chức California hồi tháng 3 về việc Tesla về việc có dừng sản xuất tại Fremont hay không, cũng như chỉ trích lệnh đóng cửa hoạt động kinh doanh sản xuất, gọi đó là một rủi ro nghiêm trọng đối với doanh nghiệp Mỹ.