Cụ thể, văn bản công bố thông tin do ông Lê Văn Quyết, thành viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc Eximbank ký đề cập, vừa qua trên một số phương tiện truyền thông có thông tin về bà Chu Thị Bình, khách hàng gửi tiền tiết kiện tại Eximbank CN TP.HCM yêu cầu hoàn trả và tất toán tiền gửi trên các sổ tiết kiệm mở tại Eximbank CN TP.HCM.
Theo đó ngân hàng này cho biết, về đề nghị của khách hàng nêu trên, Eximbank đang gặp gỡ và làm việc với khách hàng để sớm tìm giải pháp phù hợp, hợp tác với Cơ quan Cảnh sảnh sát điều tra – Bộ Công an trong suốt quá trình điều tra và thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin, báo cáo Ngân hàng Nhà nước.
“Eximbank sẽ công bố thông tin khi có phán quyết có hiệu lực pháp luật của cơ quan tố tụng”, bản công bố thông tin của ngân hàng này nêu. Liên quan đến vụ việc bà Bình gửi tiền vào Eximbank và bị mất hơn 245 tỷ đồng. Ngày 6/3, giữa ngân hàng và bà Bình đã có buổi làm việc thứ hai.
Theo đó, EIB tiếp tục vẫn giữ quan điểm ở lần làm việc giữa hai bên trước đó là chờ phán quyết của tòa án và tạm ứng 14,8 tỷ đồng chứ không trả lại tiền như kết luận của cơ quan điều tra.
Bà Bình cũng giữ quyết định không chấp thuận với phương án mà ngân hàng đưa ra. Bà bày tỏ ý kiến kiên quyết yêu cầu Hội đồng quản trị và Ban điều hành ngân hàng xem xét và quyết định thanh toán ngay cho bà toàn bộ số tiền gửi tiết kiệm hơn 245 tỷ đồng gốc (chưa bao gồm lãi).
Theo Bizlive