Facebook của người đã khuất có thể đặt ở chế độ "tưởng nhớ"

Trong trường hợp chủ người dùng Facebook không may qua đời, tài khoản của họ có thể được giải quyết theo hai hướng: bị xóa hoặc được tưởng nhớ, phụ thuộc vào quyết định của người thân trong gia đình.
Facebook của người đã khuất có thể đặt ở chế độ "tưởng nhớ"
Ra đời từ năm 2004, Facebook đã từng bước trở thành mạng xã hội lớn nhất, thành công nhất hành tinh cho tới thời điểm hiện tại. Hơn mười năm tồn tại và phát triển, một thực tế đáng buồn là đã có không ít người dùng mạng xã hội này đã qua đời. Vậy bạn đã bao giờ thắc mắc Facebook sẽ đối xử với các tài khoản của họ như thế nào hay chưa?
Facebook của người đã khuất có thể đặt ở chế độ "tưởng nhớ" - anh 1

Facebook sẽ đối xử với các tài khoản của người đã khuất?

Trong trường hợp chủ người dùng Facebook không may qua đời, tài khoản của họ có thể được giải quyết theo hai hướng: bị xóa hoặc được tưởng nhớ, phụ thuộc vào quyết định của người thân trong gia đình. Theo đó, thành viên trong gia đình cần cung cấp các thông tin cho Facebook để yêu cầu xóa tài khoản, bao gồm khai sinh, chứng tử hoặc xác minh (có công chứng) của người thân về quyền đại diện hợp pháp cho người đã khuất hoặc tài sản của họ.

Nếu như muốn tưởng nhớ tài khoản của người thân, Facebook đưa ra yêu cầu đơn giản hơn, chỉ cần "tag" người đó, cung cấp thông tin ngày mất và bằng chứng về sự qua đời của họ như cáo phó, chứng tử (không bắt buộc).

Facebook của người đã khuất có thể đặt ở chế độ "tưởng nhớ" - anh 2

Facebook công bố các tính năng mới cho tài khoản đã khuất trên blog của mình.

Dưới đây là một số tính năng chính của tài khoản được tưởng nhớ:

- Facebook không cho phép bất kỳ ai đăng nhập vào tài khoản được tưởng nhớ.

- Bạn không thể sửa đổi tài khoản được tưởng nhớ dưới bất kỳ hình thức nào. Điều này bao gồm việc thêm hoặc xóa bạn bè, sửa đổi ảnh hay xóa bất kỳ nội dung nào có từ trước được người đó đăng.

- Tùy thuộc vào thiết lập quyền riêng tư của tài khoản của người đã qua đời, bạn bè có thể chia sẻ kỷ niệm trên Dòng thời gian được tưởng nhớ.

- Mọi người đều có thể gửi tin nhắn cá nhân đến người đã qua đời.

- Nội dung người đã qua đời đã chia sẻ (ví dụ: ảnh, bài viết) vẫn còn trên Facebook và hiển thị đối với người xem được chia sẻ nội dung đó.

- Dòng thời gian được tưởng nhớ không hiển thị trong không gian công khai như trong đề xuất Người bạn có thể biết, lời nhắc sinh nhật hoặc quảng cáo.

- Nhóm chỉ thuộc về tài khoản được tưởng nhớ sẽ có thể chọn quản trị viên mới trong khi Trang sẽ bị xóa khỏi Facebook.

Còn đối với việc tôn trọng các thiết lập của người đã khuất, Facebook sẽ không chuyển các thiết lập “riêng tư” thành “công khai” như trước đây nữa. Thay vào đó, mạng xã hội này vẫn giữ cố định các thiết lập được chủ tài khoản đã khuất tạo ra. Điều này có nghĩa là những ai được phép xem nội dung khi người đó còn sống thì vẫn tiếp tục được xem khi họ đã khuất, còn những ai không được xem thì mãi mãi cũng không thể “viếng thăm” được.

Xin lưu ý không được phép tạo Dòng thời gian tưởng nhớ một người đã qua đời. Chúng tôi khuyên bạn nên tạo Trang hoặc nhóm thay cho mục đích này.

Minh Châu (t/h)

Xem thêm:

- Những lý do "bất ngờ" khiến facebook sẽ phải đóng cửa trong tương lai

- Những thủ thuật hay với Facebook Messenger

- Mẹo nhỏ sử dụng Facebook an toàn hơn

Tác phẩm trong "Giấc mơ rực rỡ"
Cảm hứng từ di sản dân gian trong “giấc mơ rực rỡ”
(Ngày Nay) - “Giấc mơ rực rỡ” là tên triển lãm của họa sĩ Khổng Đỗ Duy vừa khai mạc tối qua 3/1/2025 tại Huyen Art House, 8A Đặng Tất, Q.1, TP.HCM. Đây là triển lãm cá nhân lần thứ hai của họa sĩ trẻ sinh năm 1987 quê Vĩnh Phúc, trưng bày hơn 20 tác phẩm được anh vẽ trong hơn một năm qua.
Google thanh toán phí sử dụng nội dung cho các cơ quan báo chí Canada
Google thanh toán phí sử dụng nội dung cho các cơ quan báo chí Canada
(Ngày Nay) - Ngày 3/1, Google thông báo đã thanh toán 100 triệu CAD (tương đương 69 triệu USD) cho các cơ quan báo chí Canada để sử dụng nội dung thông tin trên nền tảng này. Đây là một phần trong thỏa thuận giữa Google và Chính phủ Canada nhằm bù đắp thiệt hại về doanh thu quảng cáo của ngành báo chí truyền thống.