Giải pháp tiếp thị và vận hành TMĐT hiệu quả của doanh nông Tây Nguyên

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Nền tảng Shopee nói chung và chương trình Tinh Hoa Việt Du Ký nói riêng là “chìa khóa” giúp nhiều nhà bán hàng địa phương bắt kịp xu hướng mua sắm của người dùng trong thời đại số, từ đó đẩy mạnh tiêu thụ của các loại nông sản, đặc sản trên sàn thương mại điện tử.
Giải pháp tiếp thị và vận hành TMĐT hiệu quả của doanh nông Tây Nguyên

Phiên livestream Tinh Hoa Việt Du Ký ngày 15.10 vừa qua đã đưa người xem đến với vùng Tây Nguyên núi rừng đại ngàn, đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp bán ra hàng nghìn đơn hàng nông đặc sản từ Đắk Lắk, Lâm Đồng, Gia Lai và nhiều địa phương trên khắp cả nước.

Giải pháp tiếp thị và vận hành TMĐT hiệu quả của doanh nông Tây Nguyên ảnh 1
Tại đây, đại diện từ các thương hiệu Hana Ban Mê, Tiệm Phố Núi và DalatFarm1994 đã có những chia sẻ thú vị về vai trò của sàn TMĐT trong hành trình lan tỏa đặc sản quê hương vươn xa.

Kênh bán hàng kết hợp truyền thông hiệu quả với các doanh nghiệp nhỏ

Những hạt cà phê đỏ mọng chính là thức quả đã giúp cho Hana Ban Mê trả lời được câu hỏi hạnh phúc là gì trong quãng thời gian “rời phố về vườn”. Trong quá trình lan tỏa giá trị nông sản bản địa, Shopee vẫn luôn là người bạn đồng hành đáng tin cậy của cô nông dân “triệu view”, và cũng là nền tảng TMĐT đầu tiên Hana lựa chọn đưa sản phẩm mình lên “sàn” để tiếp cận với bạn bè phương xa.

Giải pháp tiếp thị và vận hành TMĐT hiệu quả của doanh nông Tây Nguyên ảnh 2
Các sản phẩm của Hana Ban Mê được nhiều khán giả xem livestream đón nhận.

Trong lần hợp tác mới nhất với sàn Cam tại chương trình Tinh Hoa Việt Du Ký, gian hàng Hana Ban Mê đã đạt được những con số ấn tượng. Cụ thể, lượng đơn hàng trong ngày 15.10 tăng gấp 6 lần so với cùng kỳ tháng 9, trong đó có gần 70% được đặt qua livestream Tinh Hoa Việt Du Ký. Những sản phẩm nằm trong top “cháy hàng” trong phiên live gồm hạt điều sẻ giống cổ Việt Nam, hạt macca Đắk Lắk, cà phê nguyên chất Robusta Đắk Lắk,… mang về cho shop doanh thu gấp 4 lần so với tháng trước.

Lời giải cho bài toán vận hành và giao nhận của doanh nghiệp địa phương

Không chỉ đưa sản vật vùng núi rừng đến gần hơn với nhiều người Việt, Tiệm Phố Núi còn tự hào trong việc góp phần thúc đầy nền kinh tế của địa phương. Không chỉ bao tiêu đầu ra cho các hộ nuôi ong mật, việc thuê mướn nhân công, sử dụng các dịch vụ đóng gói và vận chuyển hàng hóa,... của doanh nghiệp cũng làm “khuấy động” bức tranh kinh tế tại “thành phố ngủ ngon nhất Việt Nam”.

Giải pháp tiếp thị và vận hành TMĐT hiệu quả của doanh nông Tây Nguyên ảnh 3
Shopee giúp Tiệm Phố Núi tìm lời giải cho bài toán vận hành doanh nghiệp hiệu quả.

Tham gia Tinh Hoa Việt Du Ký đã mang đến cho anh Bùi Quốc Hùng cơ hội để được chia sẻ những câu chuyện chưa ai kể dưới cương vị là một người chủ doanh nghiệp. Hơn thế nữa, những sản phẩm của Tiệm Phố Núi rất được người xem livestream đón nhận, đặc biệt là mật ong hoa cà phê và mật ong hoa xuyến chi. Hai sản phẩm liên tục hết hàng và được bổ sung “liền tay” ngay trên sóng livestream, giúp lượng đơn hàng trong ngày 15.10 tăng gấp 3 lần và doanh thu tăng gấp đôi so với tháng trước.

Xóa tan nỗi lo “được mùa mất giá, được giá mất mùa” cho nông dân Cầu Đất

Nhắc đến Cầu Đất, nhiều bạn trẻ sẽ nghĩ ngay tới một địa điểm săn mây lý tưởng khi đi du lịch Đà Lạt. Đây đồng thời cũng là “thủ phủ” của các loại trà, cà phê, hồng treo gió… Gắn bó với vùng đất này trong hơn ba thập kỷ, chị Đăng Kim Đăng Thy - Đại diện của thương hiệu DalatFarm 1994 mang trong mình một khát vọng có thể giúp những người nông dân nơi đây thoát khỏi nỗi trăn trở “được mùa mất giá, được giá mất mùa” và tìm được lối ra hiệu quả cho nông sản Cầu Đất.

Mặc dù phải đối mặt với nhiều thách thức về thời tiết và khí hậu, nhưng DalatFarm đã không ngừng nghiên cứu và áp dụng kỹ thuật tiên tiến để tạo ra những hạt cà phê, lá trà chất lượng nhất cho người tiêu dùng. Ngay từ những ngày mới thành lập, chị Thy và các cộng sự đã nhận thấy quá trình chuyển đổi số đóng vai trò rất quan trọng với việc kinh doanh.

Giải pháp tiếp thị và vận hành TMĐT hiệu quả của doanh nông Tây Nguyên ảnh 4
Tại livestream Tinh Hoa Việt Du Ký, DalatFarm có cơ hội giới thiệu các sản phẩm bán chạy nhất gồm trà lài Cầu Đất, bột matcha, dâu tây sấy giòn, hồng treo gió,...

Phiên livestream đã thành công mang nông sản đặc trưng từ các vùng đất phố núi vươn xa thông qua hơn 3,5 triệu lượt tiếp cận và lượt xem trên đa nền tảng. Có thể thấy, việc kết nối để đưa các loại sản vật vùng miền lên livestream TMĐT mở ra nhiều cơ hội mới để doanh nghiệp và nông dân địa phương đến gần hơn với người dùng trên khắp cả nước.

Thiếu tá Hà Thanh thuyết minh phòng truyền thống cho các chiến sĩ mới.
Không phải cứ cầm súng mới là chiến đấu
(Ngày Nay) - Là một người vợ, một người mẹ nhưng trên hết là một người con của Tổ quốc, những nữ quân nhân luôn xứng đáng được tôn vinh với sự hi sinh cao cả cho sự nghiệp bền vững của dân tộc. Hơn 15 năm công tác tại quân đội, Thiếu tá Đinh Thị Hà Thanh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, tỏa sáng với phẩm chất “Anh hùng - bất khuất - trung hậu - đảm đang”.
Ta đi theo ánh lửa từ trái tim mình...
Ta đi theo ánh lửa từ trái tim mình...
(Ngày Nay) - Tròn 80 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, dưới sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của Đảng, Quân đội nhân dân Việt Nam cùng với toàn dân đã lập nên những chiến công vĩ đại trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc.
Quân đội Ukraine thiếu hụt nhân lực nghiêm trọng
Quân đội Ukraine thiếu hụt nhân lực nghiêm trọng
(Ngày Nay) - Vào một buổi chiều giá lạnh gần đây tại thành phố Kovel, miền Tây Ukraine, một người đàn ông tóc bạc, mặc quân phục chuẩn bị lên tàu. Vài phút sau, tàu rời ga trong một hành trình dài về phía Đông đất nước, hướng đến tiền tuyến trong cuộc chiến với Nga.
Ảnh minh hoạ.
Nga phát triển phương pháp mới chống bệnh huyết khối
(Ngày Nay) - Các nhà khoa học thuộc Đại học Vật lý và Công nghệ Moskva và Trung tâm Khoa học Lâm sàng Liên bang về Y học Hóa lý mang tên Lopukhin trực thuộc Cơ quan Y Sinh Liên bang của Nga đã phát triển một phương pháp mới để phân tích các hoạt chất sinh học có tác dụng trong việc tìm kiếm thuốc chống đông máu - những chất ngăn chặn hình thành cục máu đông.
Tiết mục biểu diễn văn nghệ của các thành viên Tổ chức Giao lưu Văn hóa Việt Nam-Australia (VACEO). Ảnh: Lê Đạt/PV TTXVN tại Australia.
2024 là năm "bội thu" của ngoại giao văn hóa Việt Nam
(Ngày Nay) - Trao đổi văn học nghệ thuật, trao đổi văn hóa du lịch, giao lưu thể thao, trao đổi học thuật, trao đổi triển lãm và các hoạt động văn hóa khác là những biểu hiện chính của ngoại giao văn hóa.
“Việt Nam là bạn…”
“Việt Nam là bạn…”
(Ngày Nay) - Không chỉ bảo vệ vững chắc Tổ quốc, Quân đội nhân dân Việt Nam còn cử lực lượng tham gia hoạt động Gìn giữ Hòa bình Liên Hợp Quốc tại các quốc gia và khu vực đói nghèo, có xung đột vũ trang tại Châu Phi. Cùng với đó, bộ đội ta cũng từng lên đường hỗ trợ Thổ Nhĩ Kỳ khắc phục hậu quả động đất… Tại sao phải cử bộ đội đi lo những chuyện “thiên hạ”? Đó có phải là những việc làm phù phiếm và viển vông?