Giải pháp tiếp thị và vận hành TMĐT hiệu quả của doanh nông Tây Nguyên

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Nền tảng Shopee nói chung và chương trình Tinh Hoa Việt Du Ký nói riêng là “chìa khóa” giúp nhiều nhà bán hàng địa phương bắt kịp xu hướng mua sắm của người dùng trong thời đại số, từ đó đẩy mạnh tiêu thụ của các loại nông sản, đặc sản trên sàn thương mại điện tử.
Giải pháp tiếp thị và vận hành TMĐT hiệu quả của doanh nông Tây Nguyên

Phiên livestream Tinh Hoa Việt Du Ký ngày 15.10 vừa qua đã đưa người xem đến với vùng Tây Nguyên núi rừng đại ngàn, đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp bán ra hàng nghìn đơn hàng nông đặc sản từ Đắk Lắk, Lâm Đồng, Gia Lai và nhiều địa phương trên khắp cả nước.

Giải pháp tiếp thị và vận hành TMĐT hiệu quả của doanh nông Tây Nguyên ảnh 1
Tại đây, đại diện từ các thương hiệu Hana Ban Mê, Tiệm Phố Núi và DalatFarm1994 đã có những chia sẻ thú vị về vai trò của sàn TMĐT trong hành trình lan tỏa đặc sản quê hương vươn xa.

Kênh bán hàng kết hợp truyền thông hiệu quả với các doanh nghiệp nhỏ

Những hạt cà phê đỏ mọng chính là thức quả đã giúp cho Hana Ban Mê trả lời được câu hỏi hạnh phúc là gì trong quãng thời gian “rời phố về vườn”. Trong quá trình lan tỏa giá trị nông sản bản địa, Shopee vẫn luôn là người bạn đồng hành đáng tin cậy của cô nông dân “triệu view”, và cũng là nền tảng TMĐT đầu tiên Hana lựa chọn đưa sản phẩm mình lên “sàn” để tiếp cận với bạn bè phương xa.

Giải pháp tiếp thị và vận hành TMĐT hiệu quả của doanh nông Tây Nguyên ảnh 2
Các sản phẩm của Hana Ban Mê được nhiều khán giả xem livestream đón nhận.

Trong lần hợp tác mới nhất với sàn Cam tại chương trình Tinh Hoa Việt Du Ký, gian hàng Hana Ban Mê đã đạt được những con số ấn tượng. Cụ thể, lượng đơn hàng trong ngày 15.10 tăng gấp 6 lần so với cùng kỳ tháng 9, trong đó có gần 70% được đặt qua livestream Tinh Hoa Việt Du Ký. Những sản phẩm nằm trong top “cháy hàng” trong phiên live gồm hạt điều sẻ giống cổ Việt Nam, hạt macca Đắk Lắk, cà phê nguyên chất Robusta Đắk Lắk,… mang về cho shop doanh thu gấp 4 lần so với tháng trước.

Lời giải cho bài toán vận hành và giao nhận của doanh nghiệp địa phương

Không chỉ đưa sản vật vùng núi rừng đến gần hơn với nhiều người Việt, Tiệm Phố Núi còn tự hào trong việc góp phần thúc đầy nền kinh tế của địa phương. Không chỉ bao tiêu đầu ra cho các hộ nuôi ong mật, việc thuê mướn nhân công, sử dụng các dịch vụ đóng gói và vận chuyển hàng hóa,... của doanh nghiệp cũng làm “khuấy động” bức tranh kinh tế tại “thành phố ngủ ngon nhất Việt Nam”.

Giải pháp tiếp thị và vận hành TMĐT hiệu quả của doanh nông Tây Nguyên ảnh 3
Shopee giúp Tiệm Phố Núi tìm lời giải cho bài toán vận hành doanh nghiệp hiệu quả.

Tham gia Tinh Hoa Việt Du Ký đã mang đến cho anh Bùi Quốc Hùng cơ hội để được chia sẻ những câu chuyện chưa ai kể dưới cương vị là một người chủ doanh nghiệp. Hơn thế nữa, những sản phẩm của Tiệm Phố Núi rất được người xem livestream đón nhận, đặc biệt là mật ong hoa cà phê và mật ong hoa xuyến chi. Hai sản phẩm liên tục hết hàng và được bổ sung “liền tay” ngay trên sóng livestream, giúp lượng đơn hàng trong ngày 15.10 tăng gấp 3 lần và doanh thu tăng gấp đôi so với tháng trước.

Xóa tan nỗi lo “được mùa mất giá, được giá mất mùa” cho nông dân Cầu Đất

Nhắc đến Cầu Đất, nhiều bạn trẻ sẽ nghĩ ngay tới một địa điểm săn mây lý tưởng khi đi du lịch Đà Lạt. Đây đồng thời cũng là “thủ phủ” của các loại trà, cà phê, hồng treo gió… Gắn bó với vùng đất này trong hơn ba thập kỷ, chị Đăng Kim Đăng Thy - Đại diện của thương hiệu DalatFarm 1994 mang trong mình một khát vọng có thể giúp những người nông dân nơi đây thoát khỏi nỗi trăn trở “được mùa mất giá, được giá mất mùa” và tìm được lối ra hiệu quả cho nông sản Cầu Đất.

Mặc dù phải đối mặt với nhiều thách thức về thời tiết và khí hậu, nhưng DalatFarm đã không ngừng nghiên cứu và áp dụng kỹ thuật tiên tiến để tạo ra những hạt cà phê, lá trà chất lượng nhất cho người tiêu dùng. Ngay từ những ngày mới thành lập, chị Thy và các cộng sự đã nhận thấy quá trình chuyển đổi số đóng vai trò rất quan trọng với việc kinh doanh.

Giải pháp tiếp thị và vận hành TMĐT hiệu quả của doanh nông Tây Nguyên ảnh 4
Tại livestream Tinh Hoa Việt Du Ký, DalatFarm có cơ hội giới thiệu các sản phẩm bán chạy nhất gồm trà lài Cầu Đất, bột matcha, dâu tây sấy giòn, hồng treo gió,...

Phiên livestream đã thành công mang nông sản đặc trưng từ các vùng đất phố núi vươn xa thông qua hơn 3,5 triệu lượt tiếp cận và lượt xem trên đa nền tảng. Có thể thấy, việc kết nối để đưa các loại sản vật vùng miền lên livestream TMĐT mở ra nhiều cơ hội mới để doanh nghiệp và nông dân địa phương đến gần hơn với người dùng trên khắp cả nước.

Tác phẩm có tên “Comedian” của nghệ sĩ người Italy Maurizio Cattelan ra mắt lần đầu năm 2019 tại triển lãm Art Basel ở Miami Beach, đã gây tranh cãi về việc có thể được coi là nghệ thuật hay không. Ảnh: AP
6,2 triệu USD cho quả chuối dán tường
(Ngày Nay) - 6,2 triệu USD là mức giá vừa được trả cho một tác phẩm nghệ thuật gây tranh cãi, một quả chuối tươi dán lên tường bằng băng dính bạc. Tác phẩm được đưa ra trong một cuộc bán đấu giá của Sotheby’s ở New York, Mỹ.
Quang cảnh Hội nghị.
Sản phẩm từ các ngành công nghiệp văn hóa tạo nên hiệu ứng du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 21/11, tại thành phố Đà Nẵng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Hội nghị triển khai Chỉ thị 30/CT-TTg, ngày 29/8/2024 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam (Chỉ thị số 30).