Chuyển công tác thầy giáo gạ tình nữ sinh Thái Bình qua tin nhắn

(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc thầy giáo gạ tình nữ sinh lớp 10 ở Thái Bình qua tin nhắn khiến dư luận phẫn nộ, Sở GDĐT tỉnh Thái Bình đã có hình thức xử lý.

Trao đổi với Zing.vn, chiều 19/3, ông Nguyễn Thanh Thi - Trưởng phòng Tổ chức, cán bộ, Sở GD&ĐT tỉnh Thái Bình - cho biết lãnh đạo Sở GD&ĐT Thái Bình đã ký quyết định điều chuyển công tác thầy N.Đ.T.

Thầy T. là giáo viên chủ nhiệm lớp 10 chuyên Địa, trường THPT chuyên Thái Bình, chuyển công tác về Trung tâm Giáo dục Thường xuyên tỉnh Thái Bình.

Thầy T. không được phép đứng lớp. Lý do các cơ quan chức năng điều chuyển thầy giáo N.Đ.T. là "vi phạm đạo đức nhà giáo".

Được biết, trước đó, Sở GD&ĐT Thái Bình có công văn gửi trường THPT chuyên Thái Bình, đề nghị kiểm tra, xác minh sự việc. 

Ban giám hiệu nhà trường đã đình chỉ giảng dạy của giáo viên, nhằm tránh ảnh hưởng tâm lý và học tập của học sinh.

Trước đó trên mạng xã hội xuất hiện hàng loạt ảnh chụp màn hình điện thoại tin nhắn qua lại được cho là của thầy N.Đ.T. (ngoài 40 tuổi, đã có gia đình), giáo viên dạy môn Địa lý tại trường THPT Chuyên Thái Bình với một nữ sinh có nhan sắc, hát hay tại trường.

Theo đó thầy T. đã nhắn tin tỏ tình, thể hiện tình cảm và muốn nữ sinh đáp lại tình yêu của mình. Người này liên tục nhắn tin hẹn nữ sinh gặp gỡ sau các buổi học, đi chơi riêng. Đặc biệt trong tin nhắn còn có cả những nội dung gạ gẫm nữ sinh "quan hệ người lớn".

Chuyển công tác thầy giáo gạ tình nữ sinh Thái Bình qua tin nhắn ảnh 1

Một phần nội dung tin nhắn được các học sinh đưa lên mạng.

Tin nhắn trên đã bị bạn của nữ sinh chụp lại được và đưa lên mạng xã hội, tố cáo hành vi của thầy T.

Xác nhận với báo VietNamNet, ông Nguyễn Viết Hiển, Giám đốc sở GD&ĐT tỉnh Thái Bình cho biết Thanh tra sở GD&ĐT tỉnh Thái Bình đang có cuộc làm việc trực tiếp với ban giám hiệu trường THPT chuyên Thái Bình để xác minh nội dung trên.

“Tôi đang đi công tác, tôi đã chỉ đạo Thanh tra sở GD&ĐT làm việc với nhà trường và trực tiếp giáo viên được cho là có liên quan đến vụ việc này. Hiện tại chưa có kết quả, khi có kết quả xác minh, tôi sẽ thông tin cho báo chí được rõ.

Thông tin thêm với báo VTC News, ông Nguyễn Văn Dũng – Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Thái Bình cho biết, sau khi nghe thông tin trên, từ tuần trước, ông đã gọi hai thầy trò lên nhắc nhở. 

Vị hiệu trưởng yêu cầu thầy giáo T. kiểm tra lại những thông tin liên quan, giữ gìn tư cách, tác phong và đạo đức nhà giáo. Ông Dũng cũng nhắc nhở nữ sinh M. tập trung vào học tập, có khó khăn, tâm tư gì thì chia sẻ với các thầy cô tin tưởng để được giúp đỡ, giúp cho việc học tập được tốt hơn.

Cho đến chiều 4/3, ông Dũng mới tận mắt được nhìn thấy những bản ảnh chụp tin nhắn giữa thầy T. và nữ sinh M. trên mạng.

Theo ông Dũng, sau khi có bản tường trình của 2 thầy trò cũng như kết quả thanh tra, xác minh làm rõ việc có hay không “thầy giáo nhắn tin gạ tình học sinh”, Ban giám hiệu nhà trường sẽ chính thức cung cấp thông tin đến báo chí.

Người gieo chữ bằng yêu thương ở làng Hữu Nghị
Người gieo chữ bằng yêu thương ở làng Hữu Nghị
(Ngày Nay) - Làng Hữu nghị Việt Nam được biết đến là nơi cưu mang những nạn nhân chất độc da cam. Ở đó, suốt 13 năm qua, cô giáo Nguyễn Thị Loan đã kiên nhẫn gieo từng con chữ, từng kỹ năng sống và từng niềm hy vọng cho những đứa trẻ mang nhiều khiếm khuyết nhưng luôn khao khát được lớn lên như bao người khác.
Độc lập và hạnh phúc trong các doanh nghiệp xã hội NICE
Độc lập và hạnh phúc trong các doanh nghiệp xã hội thuộc Mạng lưới NICE
(Ngày Nay) - Có bao giờ bạn tự hỏi liệu những người khuyết tật thật sự cần gì? Họ cần lòng thương cảm? Hay họ cần các món quà vật chất từ các chương trình cứu trợ? Đều không phải. Thứ người khuyết tật cần hơn cả là được nhìn nhận như những công dân bình thường. Họ không muốn bản thân mình trở thành gánh nặng cho gia đình và xã hội. Họ muốn được thể hiện bản thân, được cống hiến hết mình cho cuộc sống này, để được độc lập và hạnh phúc.
Ảnh minh hoạ.
Tạo môi trường pháp lý thuận lợi để phát triển giáo dục nghề nghiệp
(Ngày Nay) - Bộ Giáo dục và Đào tạo đang dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Giáo dục nghề nghiệp nhằm hướng dẫn các quy định mới của Luật Giáo dục nghề nghiệp, kiến tạo môi trường pháp lý thuận lợi để phát triển giáo dục nghề nghiệp, đáp ứng nhu cầu của người học, thị trường lao động.
Hoạt động nghiên cứu khoa học tại trường Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH). Ảnh: VGP.
Đầu tư khoa học cơ bản đúng hướng, hiệu quả được đo đếm rõ ràng
(Ngày Nay) - Sau hơn 5 năm triển khai, Chương trình 562 về phát triển khoa học cơ bản đã ghi dấu bằng những kết quả cụ thể: Số lượng và chất lượng công bố quốc tế tăng đều, nhiều nhóm nghiên cứu mạnh được hình thành, vị thế khoa học Việt Nam tiếp tục được củng cố trên bản đồ khu vực và thế giới.