Chuyển công tác thầy giáo gạ tình nữ sinh Thái Bình qua tin nhắn

(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc thầy giáo gạ tình nữ sinh lớp 10 ở Thái Bình qua tin nhắn khiến dư luận phẫn nộ, Sở GDĐT tỉnh Thái Bình đã có hình thức xử lý.

Trao đổi với Zing.vn, chiều 19/3, ông Nguyễn Thanh Thi - Trưởng phòng Tổ chức, cán bộ, Sở GD&ĐT tỉnh Thái Bình - cho biết lãnh đạo Sở GD&ĐT Thái Bình đã ký quyết định điều chuyển công tác thầy N.Đ.T.

Thầy T. là giáo viên chủ nhiệm lớp 10 chuyên Địa, trường THPT chuyên Thái Bình, chuyển công tác về Trung tâm Giáo dục Thường xuyên tỉnh Thái Bình.

Thầy T. không được phép đứng lớp. Lý do các cơ quan chức năng điều chuyển thầy giáo N.Đ.T. là "vi phạm đạo đức nhà giáo".

Được biết, trước đó, Sở GD&ĐT Thái Bình có công văn gửi trường THPT chuyên Thái Bình, đề nghị kiểm tra, xác minh sự việc. 

Ban giám hiệu nhà trường đã đình chỉ giảng dạy của giáo viên, nhằm tránh ảnh hưởng tâm lý và học tập của học sinh.

Trước đó trên mạng xã hội xuất hiện hàng loạt ảnh chụp màn hình điện thoại tin nhắn qua lại được cho là của thầy N.Đ.T. (ngoài 40 tuổi, đã có gia đình), giáo viên dạy môn Địa lý tại trường THPT Chuyên Thái Bình với một nữ sinh có nhan sắc, hát hay tại trường.

Theo đó thầy T. đã nhắn tin tỏ tình, thể hiện tình cảm và muốn nữ sinh đáp lại tình yêu của mình. Người này liên tục nhắn tin hẹn nữ sinh gặp gỡ sau các buổi học, đi chơi riêng. Đặc biệt trong tin nhắn còn có cả những nội dung gạ gẫm nữ sinh "quan hệ người lớn".

Chuyển công tác thầy giáo gạ tình nữ sinh Thái Bình qua tin nhắn ảnh 1

Một phần nội dung tin nhắn được các học sinh đưa lên mạng.

Tin nhắn trên đã bị bạn của nữ sinh chụp lại được và đưa lên mạng xã hội, tố cáo hành vi của thầy T.

Xác nhận với báo VietNamNet, ông Nguyễn Viết Hiển, Giám đốc sở GD&ĐT tỉnh Thái Bình cho biết Thanh tra sở GD&ĐT tỉnh Thái Bình đang có cuộc làm việc trực tiếp với ban giám hiệu trường THPT chuyên Thái Bình để xác minh nội dung trên.

“Tôi đang đi công tác, tôi đã chỉ đạo Thanh tra sở GD&ĐT làm việc với nhà trường và trực tiếp giáo viên được cho là có liên quan đến vụ việc này. Hiện tại chưa có kết quả, khi có kết quả xác minh, tôi sẽ thông tin cho báo chí được rõ.

Thông tin thêm với báo VTC News, ông Nguyễn Văn Dũng – Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Thái Bình cho biết, sau khi nghe thông tin trên, từ tuần trước, ông đã gọi hai thầy trò lên nhắc nhở. 

Vị hiệu trưởng yêu cầu thầy giáo T. kiểm tra lại những thông tin liên quan, giữ gìn tư cách, tác phong và đạo đức nhà giáo. Ông Dũng cũng nhắc nhở nữ sinh M. tập trung vào học tập, có khó khăn, tâm tư gì thì chia sẻ với các thầy cô tin tưởng để được giúp đỡ, giúp cho việc học tập được tốt hơn.

Cho đến chiều 4/3, ông Dũng mới tận mắt được nhìn thấy những bản ảnh chụp tin nhắn giữa thầy T. và nữ sinh M. trên mạng.

Theo ông Dũng, sau khi có bản tường trình của 2 thầy trò cũng như kết quả thanh tra, xác minh làm rõ việc có hay không “thầy giáo nhắn tin gạ tình học sinh”, Ban giám hiệu nhà trường sẽ chính thức cung cấp thông tin đến báo chí.

Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.