Tạm đình chỉ thầy giáo đánh học sinh vẹo cột sống

(Ngày Nay) - Liên quan vụ đánh học sinh vẹo cột sống, chiều 25/2, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh An Giang đã yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Tân (tỉnh An Giang) tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với thầy giáo Lê Trường Thọ vì đã có những vi phạm đạo đức nhà giáo nghiêm trọng.

Theo ghi nhận của PV TTXVN, chiều 25/2, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh An Giang - Trần Thị Ngọc Diễm cho biết, Sở đã yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Tân (tỉnh An Giang) tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với thầy giáo Lê Trường Thọ, giáo viên đánh học sinh tại lớp 7A3 thuộc Trường Trung học cơ sở Long Hòa, huyện Phú Tân, vì đã có những vi phạm đạo đức nhà giáo nghiêm trọng. 

Đồng thời, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh An Giang - Trần Thị Ngọc Diễm cũng đã yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Tân báo cáo chính quyền địa phương xác minh, xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật; quan tâm, tạo điều kiện cho học sinh P.T.M.T ổn định sức khỏe và tâm lý để tiếp tục đến trường; yêu cầu hiệu trưởng các trường học trên địa bàn tỉnh An Giang cũng như các cơ sở giáo dục thường xuyên quán triệt đội ngũ giáo viên thực hiện nghiêm các quy định của ngành, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm đạo đức nhà giáo.

Bà Trần Thị Ngọc Diễm cho biết: “Theo báo cáo của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Tân, từ sau khi bị thầy giáo đánh, em T vẫn đi học bình thường, cho đến sáng 25/2 thì xin nghỉ và có ý định chuyển trường”.

Tạm đình chỉ thầy giáo đánh học sinh vẹo cột sống ảnh 1

Trường THCS Long Hòa. Ảnh: Nhật Tân.

Trước đó, báo điện tử VOV đưa tin, ngày 19/1, em P.T.M.T là học sinh lớp thầy Thọ làm Chủ nhiệm, là Tổ trưởng môn Địa lý, do không thuộc bài nên thầy Thọ đã la mắng, sau đó em T, xin không làm Tổ trưởng môn địa lý nữa.

Vì lý do này nên thầy Thọ đã phạt em T bằng hình thức đánh 100 roi. Nhưng mới thực hiện được 30 roi thì em T than đau nên thầy Thọ dừng lại và cho nợ số roi còn lại. Sự việc này xảy ra trước Tết nhưng em T không báo cho gia đình cũng như ban giám hiệu nhà trường.

Sau khi thấy T than đau phần lưng, gia đình đã đưa T lên Bệnh viện tại TP HCM để kiểm tra thì phát hiện em T bị vẹo cột sống. Khi gia đình hỏi, em T đã kể lại sự việc thầy Thọ đánh. Bức xúc trước việc cư xử của thầy Thọ, gia đình em T đã đưa thông tin lên mạng xã hội để phản ánh.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin trên, nhà trường đã xin lỗi gia đình nữ sinh T về sự việc không mong muốn trên, hứa xác minh và xử lý nghiêm vi phạm của thầy Thọ. Tuy nhiên, hiện tại gia đình em T chưa chấp nhận lời xin lỗi của thầy Lê Trường Thọ. Còn các cơ quan chức năng đang làm rõ nguyên nhân dẫn đến tình trạng vẹo cột sống của em T.

Cùng ngày, trao đổi với báo VietNamNet, thầy Trần Thiện Chơn - Hiệu trưởng trường THCS Long Hòa xác nhận: “Đánh thì có! Còn thông tin đánh vẹo cột sống thì phải xác minh. Chuyện vẹo cột sống thì người lớn mình cũng bị, có khi các em ngồi học không đúng tư thế cũng có thể vẹo cột sống. Có hay không bị đánh vẹo cột sống thì phải chờ xác minh”.

TIN LIÊN QUAN
Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.