Gỡ bỏ áp phích chương trình văn nghệ có chủ đề ‘phá đảo Phú Quốc’

(Ngày Nay) - Một áp phích đăng trên mạng xã hội với chủ đề “Binh đoàn 219 phá đảo Phú Quốc” được gỡ bỏ sau khi bị phản ánh.

Chiều 28/8, trao đổi với PV báo Thanh Niên, ông Trần Văn Thọ, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin huyện Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết đã báo cáo và xin ý kiến Sở TT-TT tỉnh Kiên Giang về việc xử lý một công ty truyền thông quảng cáo chương trình văn nghệ có áp phích in dòng chữ “Binh đoàn 219 phá đảo Phú Quốc”.

Gỡ bỏ áp phích chương trình văn nghệ có chủ đề ‘phá đảo Phú Quốc’ ảnh 1

Tấm áp phích in dòng chữ gây sốc

Trước đó vào trưa cùng ngày, trên trang Facebook và Zalo cá nhân của lãnh đạo một công ty du lịch lữ hành có trụ sở tại huyện Phú Quốc đăng hình ảnh một áp phích quảng bá một chương trình văn nghệ. Theo áp phích, chương trình có chủ đề “Binh đoàn 219 phá đảo Phú Quốc” dự kiến diễn ra từ ngày 4 đến 6/9 tại Phú Quốc với sự tham gia của nhiều ca sĩ, trong đó có ca sĩ Hồ Quang Hiếu, vũ đoàn The Sea… Chính chủ đề này đã gây “sốc” cho người dân và cán bộ địa phương.

Qua kiểm tra, áp phích này chỉ mới được đăng trên mạng xã hội (Facebook và Zalo) chứ chưa treo ở các tuyến đường. Đây là một chương trình do công ty có trụ sở ở Hà Nội thực hiện, tuy nhiên chưa được cấp phép. Dù vậy, ông Thọ cho biết Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Phú Quốc đã báo sự việc lên Sở TT-TT tỉnh Kiên Giang để nắm tình hình và xin ý kiến xử lý phù hợp.

Liên quan đến vụ việc này, trao đổi với Zing.vn, ông Lê Văn Chuyển, Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Kiên Giang cho biết, áp phích đăng trên mạng xã hội có slogan liên quan đến cụm từ “phá đảo Phú Quốc” là không ổn. Qua làm việc với Phòng Văn hoá - Thông tin huyện Phú Quốc, người đăng quảng cáo này đã gỡ bỏ thông tin trên mạng xã hội.

“Họ nói áp phích có slogan ‘Khám phá đảo Phú Quốc’ nhưng in nhầm là “phá đảo Phú Quốc”. Đó là lập luận của người đăng và họ nói sẽ làm văn bản gửi UBND huyện Phú Quốc nhưng chưa biết nội dung văn bản sẽ ghi gì”, ông Chuyển nói.

Cảnh trong phim “Unloved”.
Phim quảng cáo Giáng sinh không dùng AI gây sốt toàn cầu
(Ngày Nay) - Bằng nghệ thuật hoạt hình truyền thống và câu chuyện giản dị về sự cảm thông, đoạn phim quảng cáo “Unloved” của Pháp lan tỏa mạnh mẽ, trở thành hiện tượng truyền thông dịp Giáng sinh năm nay.
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
(Ngày Nay) - Không dựa vào bảo hộ khép kín, các nền kinh tế châu Á đã buộc doanh nghiệp cạnh tranh toàn cầu, đầu tư mạnh vào công nghệ cao và xây dựng thể chế linh hoạt để duy trì tăng trưởng bền vững.
Nguyễn Trung Cường giúp Điền kinh lập "hat-trick vàng" trong ngày hôm nay.
SEA Games 33: Ngày bùng nổ và kịch tính của Thể thao Việt Nam
(Ngày Nay) - Ngày thi đấu thứ sáu (15/12) tại SEA Games 33 đã khép lại, ghi nhận những khoảnh khắc bùng nổ của Thể thao Việt Nam với cú đúp Huy chương Vàng (HCV) từ điền kinh cho đến chiến thắng thuyết phục của U22 Việt Nam. Những kết quả này giúp Đoàn thể thao Việt Nam tạm thời duy trì vị trí thứ 3 trên bảng tổng sắp huy chương với 39 HCV, 47 huy chương Bạc (HCB) và 70 huy chương Đồng (HCĐ).
Phim tài liệu “Chân Trời Rực Rỡ” của Hà Anh Tuấn: Cách kể mới mẻ về văn hóa và nguồn cội
Phim tài liệu “Chân Trời Rực Rỡ” của Hà Anh Tuấn: Cách kể mới mẻ về văn hóa và nguồn cội
(Ngày Nay) - Không chỉ ghi lại một live concert, “Chân Trời Rực Rỡ” mang đến một cách tiếp cận mới mẻ về văn hóa và nguồn cội thông qua ngôn ngữ điện ảnh tài liệu. Bộ phim mở ra hành trình để khán giả soi chiếu lại tình yêu quê hương, đất nước và những giá trị "căn tính Việt" trong mỗi con người.