Gần đây, hãng phim Legendary Entertainment - đơn vị sản xuất bộ phim, đã xảy ra tranh cãi với Warner Bros. sau khi nhà phát hành này có ý định đưa bộ phim lên nền tảng HBO Max cùng ngày công chiếu ngoài rạp.
Ngoài ra, Warner Bros. cũng đã ngăn chặn việc Netflix đàm phán với Legendary Entertainment để mua lại quyền phát hành "Godzilla vs. Kong" với giá 250 triệu USD.
Kinh phí sản xuất “Godzilla vs. Kong” lên tới khoảng 160 triệu USD, trong thời điểm dịch COVID-19 vẫn chưa có dấu hiệu được kiểm soát ở châu Âu và Bắc Mỹ, không nhiều khả năng để bộ phim này có thể đem về doanh thu khả quan cho các nhà phát hành.
Thị trường châu Á, đặc biệt là Trung Quốc, có thể là cứu cánh dành cho "Godzilla vs. Kong", một điểm đáng chú ý đó là các phim quái vật của Legendary Entertainment thường thắng lớn ở thị trường nước ngoài.
Hơn nữa, nền tảng HBO Max chỉ có ở Mỹ nên khán giả quốc tế sẽ chỉ có lựa chọn ra rạp để thưởng thức bộ phim. Nhưng ngay cả như vậy, Legendary vẫn có bản quyền ở Trung Quốc, Nhật Bản và các lãnh thổ quốc tế khác nên Warner Bros. có thể không được lợi gì khi “Godzilla vs. Kong” thành công ở nước ngoài.
Trong năm 2020, kết quả kinh doanh của Warner Bros. không mấy khả quan khi là hãng phim duy nhất tung ra hai bom tấn là "Tenet" và "Wonder Woman 1984".
Hiện tại bộ phim về nữ siêu anh hùng Wonder Woman chỉ thu về 132 triệu USD trên toàn cầu. Dù đây là một con số ấn tượng trong bối cảnh dịch bệnh, nhưng với một bộ phim tiêu tốn 200 triệu USD tiền sản xuất, thì đây vẫn là một thất bại, chưa kể nội dung phim không được đánh giá cao như phần đầu.
“Godzilla vs. Kong” sẽ là tác phẩm thứ tư trong vũ trụ quái vật của Legendary sau “Godzilla” (2014), “Kong: Skull Island” (2017) và “Godzilla: King of the Monsters” (2019) và sẽ là lần đầu hai quái vật King Kong và Godzilla đối đầu với nhau trong lịch sử điện ảnh.