Hậu trường phim "Mưa đỏ". Ảnh: ĐPCC
Phim "Mưa đỏ" tham dự vòng sơ tuyển Giải Oscars lần thứ 98
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định gửi bộ phim truyện "Mưa đỏ" của đạo diễn Đặng Thái Huyền, do Điện ảnh Quân đội nhân dân sản xuất, tham dự Vòng sơ tuyển Giải thưởng Phim truyện quốc tế - Oscars lần thứ 98 do Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Hoa Kỳ tổ chức.
Khai mạc Liên hoan Phim Quốc tế Busan lần thứ 30
Khai mạc Liên hoan Phim Quốc tế Busan lần thứ 30
(Ngày Nay) - Tối 17/9, Liên hoan Phim Quốc tế Busan khai mạc tại Trung tâm Điện ảnh Busan, bắt đầu chương trình mười ngày trình chiếu 328 phim tại bảy cụm rạp. Lần đầu tiên sau 29 năm, sự kiện có hạng mục phim dự thi, 14 tác phẩm châu Á sẽ tranh năm giải với tổng trị giá 110 triệu won, trong đó 10 phim ra mắt toàn cầu.
Mưa đỏ "mở đường lớn" cho dòng phim lịch sử, chiến tranh
Mưa đỏ "mở đường lớn" cho dòng phim lịch sử, chiến tranh
(Ngày Nay) - Điện ảnh Việt Nam đang chứng kiến một hiện tượng chưa từng có với sự xuất hiện của Mưa đỏ . Liên tiếp những kỷ lục phòng vé được thiết lập trong thời gian ngắn, bộ phim của Điện ảnh Quân đội nhân dân này đã mở ra triển vọng về "một con đường lớn" cho dòng phim lịch sử, chiến tranh.
Từ bản sắc đến bản lĩnh - Phát khởi nguồn lực nội sinh để dân tộc cất cánh - Bài 2: Điện ảnh trong dòng chảy sáng tạo toàn cầu
Từ bản sắc đến bản lĩnh - Phát khởi nguồn lực nội sinh để dân tộc cất cánh - Bài 2: Điện ảnh trong dòng chảy sáng tạo toàn cầu
(Ngày Nay) - Giữa làn sóng công nghiệp văn hóa đang chuyển mình, điện ảnh Việt đang khoác lên mình sức bật mới, thấm đẫm giá trị dân tộc và tự tin hội nhập xu hướng sáng tạo toàn cầu. Từ quá trình xây dựng thị trường, đến đề xuất hình thành quỹ hỗ trợ và những sự kiện mang tầm quốc tế như Liên hoan phim châu Á - Đà Nẵng (DANAFF), ngành điện ảnh Việt Nam dần lộ diện tiềm năng và hướng đi bền vững, tỏa sáng bản sắc tâm hồn Việt.
Park Sung Woong ngưỡng mộ điện ảnh Việt, hào hứng tham gia dự án phim mới
Park Sung Woong ngưỡng mộ điện ảnh Việt, hào hứng tham gia dự án phim mới
(Ngày Nay) -Trong khuôn khổ Liên hoan phim châu Á - Đà Nẵng 2025 (DANAFF III), Ngày Nay đã có cơ hội phỏng vấn diễn viên kỳ cựu Hàn Quốc Park Sung Woong. Bên cạnh việc tham dự sự kiện điện ảnh đặc biệt này, nam diễn viên còn góp mặt tại buổi ra mắt dự án mới của đạo diễn Hoàng Nam và Challenge Me Studios, đánh dấu một bước tiến trong giao lưu văn hóa và điện ảnh giữa Việt Nam và Hàn Quốc.
TS. Ngô Phương Lan và hội đồng cố vấn trao giải cho các nhà làm phim có dự án được tuyển chọn
DANAFF Talents trao hàng nghìn USD hỗ trợ các nhà làm phim trẻ
(Ngày Nay) - Là điểm sáng trong khuôn khổ Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng (DANAFF III), DANAFF Talents đã trở thành nơi hội tụ khát vọng và tài năng của những nhà làm phim trẻ. Với Vườn ươm dự án và Workshop Ươm mầm tài năng, chương trình không chỉ mở ra cơ hội học hỏi từ các chuyên gia quốc tế mà còn tạo nên cầu nối giữa các thế hệ, khơi nguồn sáng tạo và khẳng định vị thế của điện ảnh Việt Nam trên trường quốc tế.
Vươn xa từ sáng kiến ươm mầm tài năng điện ảnh
Vươn xa từ sáng kiến ươm mầm tài năng điện ảnh
(Ngày Nay) - Điện ảnh Việt Nam đang bùng nổ với những tác phẩm được ươm mầm từ TPD, ACT Academy, HK Film và các đơn vị đào tạo công lập. Những mô hình đào tạo này không chỉ khơi ngọn lửa nghệ thuật từ những hỗ trợ thực tiễn, mà còn phá vỡ mọi giới hạn, biến giấc mơ làm phim thành hiện thực.
Đạo diễn Kang Jae Kyu mở màn "Tiêu điểm điện ảnh Hàn Quốc" tại DANAFF III
Đạo diễn Kang Jae Kyu mở màn "Tiêu điểm điện ảnh Hàn Quốc" tại DANAFF III
(Ngày Nay) - Chương trình “Tiêu điểm điện ảnh Hàn Quốc” – điểm nhấn quan trọng trong khuôn khổ Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần thứ III (DANAFF III) – chính thức khai mạc bằng suất chiếu bộ phim The Gingko Bed (Chiếc giường ngân hạnh) của đạo diễn Kang Jae Kyu. Đây là tác phẩm đầu tay của ông, một trong những đạo diễn đặt nền móng cho điện ảnh đại chúng Hàn Quốc đương đại.
Bà Audrey Azoulay, Tổng Giám đốc Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hợp Quốc (UNESCO)
Tổng Giám đốc UNESCO: "Đà Nẵng mang đến cảm giác như trở về nhà"
(Ngày Nay) - Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng 2025 mở màn bằng bài phát biểu đầy cảm xúc của Tổng Giám đốc UNESCO Audrey Azoulay, trong đó nhấn mạnh giá trị của điện ảnh như một ngôn ngữ toàn cầu, đồng thời khẳng định vai trò nổi bật của Việt Nam, đặc biệt là Đà Nẵng, trong sự phát triển văn hóa và công nghiệp sáng tạo.
Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần thứ III - Bữa tiệc điện ảnh rực rỡ sắc màu
Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần thứ III - Bữa tiệc điện ảnh rực rỡ sắc màu
(Ngày Nay) - Từ thảm đỏ lộng lẫy đến những khát vọng kết nối điện ảnh Việt Nam với châu Á, Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng 2025 (DANAFF III) đã thắp sáng thành phố Đà Nẵng bằng một lễ khai mạc đầy sáng tạo và ấn tượng. Với quy mô mở rộng, sự góp mặt của các tên tuổi lớn và những chương trình chuyên sâu, sự kiện không chỉ khẳng định vị thế của điện ảnh Việt Nam trên bản đồ khu vực, mà còn đánh dấu bước tiến mới của Đà Nẵng trên hành trình trở thành thành phố sáng tạo của UNESCO.
Chàng diễn viên Charlie Win vai David trong phim "Đừng nói khi yêu”
Khi ánh đèn “Tây” chạm vào tâm hồn Việt
(Ngày Nay) - Charlie Win, chàng kỹ sư phần mềm người Mỹ đã quyết định rẽ ngang sang con đường nghệ thuật tại Hà Nội, nơi anh phải vượt qua rào cản ngôn ngữ, khác biệt văn hóa và những ánh nhìn hoài nghi ban đầu. Hành trình của anh là câu chuyện về thành công vang dội, khát khao kết nối hai bờ điện ảnh Đông - Tây. 
Việt Phương cùng nhóm 3D tại mô hình Thành cổ Quảng Trị. Ảnh: NVCC
Tái hiện hào khí lịch sử bằng kỹ xảo hiện đại
(Ngày Nay) - Dòng phim chiến tranh - lịch sử trở lại mạnh mẽ trên màn ảnh Việt trong năm 2025 với những tác phẩm như Địa đạo và Mưa đỏ . Phía sau các đại cảnh cháy nổ, trận địa bom đạn sống động là nỗ lực bền bỉ của ê-kíp kỹ xảo 3D trong nước, với kiến trúc sư Đinh Việt Phương và nhóm 3DART, những người đưa công nghệ hiện đại hòa quyện cùng chiều sâu văn hóa – lịch sử để làm nên những thước phim chân thực, giàu cảm xúc.
Cái gì với Bất kỳ cái gì
Cái gì với Bất kỳ cái gì
(Ngày Nay) - Hôm trước tôi có nói rằng, trong tư cách người tiêu dùng, mình phân biệt giữa "điện ảnh" và "content", và sự phân biệt này giúp mình lựa chọn sản phẩm.