Google chấm dứt hình thức quảng cáo gây tranh cãi trên Gmail

(Ngày Nay) - Cuối năm nay, Google sẽ chấm dứt hình thức quảng cáo bên trên Gmail (dịch vụ thư điện tử miễn phí do Google cung cấp) nhờ đọc nội dung email của chủ tài khoản.
Google chấm dứt hình thức quảng cáo gây tranh cãi trên Gmail

Hình thức quảng cáo nói trên dựa vào việc phân tích nội dung các email đến và đi của các chủ tài khoản Gmail, theo đó, cho phép các nhà tiếp thị tiếp cận nhiều hơn với người sử dụng.

Tuy nhiên, hình thức quảng cáo này đã vấp phải nhiều chỉ trích và kiện tụng với cáo buộc xâm phạm quyền riêng tư.

Trong thông báo ngày 23/6, tập đoàn Alphabet Inc. - "công ty mẹ" của gã khổng lồ trong lĩnh vực cung cấp các dịch vụ trực tuyến Google - cho biết các quảng cáo sẽ tiếp tục xuất hiện bên trong phiên bản Gmail miễn phí dưới dạng tin quảng bá.

Nhưng thay vì tự động quét nội dung email của người dùng, quảng cáo sẽ dựa trên thông tin cá nhân khác mà Google thu thập được từ các nguồn khác như tìm kiếm và YouTube, cùng các hoạt động trên trình duyệt Chrome khi người dùng đăng nhập Gmail.

Quyết định chấm dứt đọc email để tạo các quảng cáo hướng mục tiêu không đến từ nhóm quảng cáo Google mà từ đơn vị điện toán đám mây Google, nhằm thu hút thêm khách hàng doanh nghiệp vào gói phần mềm văn phòng G Suite cạnh tranh với 2 đại gia điện toán đám mây là Microsoft và Amazon.com.

Phó Chủ tịch Google Cloud Diane Greene cho biết từ cuối năm nay dịch vụ điện toán đám mây Google Cloud sẽ ngừng quét nội dung Gmail, đưa dịch vụ Gmail phù hợp gói dịch vụ doanh nghiệp G Suite.

Theo bà Green, gói dịch vụ G Suite thu hút thêm nhiều người dùng doanh nghiệp trong năm qua, với hơn 3 triệu công ty trả tiền cho gói này, tăng gấp đôi số lượng người dùng là doanh nghiệp lớn.

Gmail chính thức được đưa vào hoạt động từ năm 2004, với 72 ngôn ngữ. Hiện có hơn 1,2 tỷ người sử dụng Gmail trên toàn thế giới.

Các khoản doanh thu của Google - bao gồm cả Google Cloud - đã tăng 49%, lên 3,09 tỷ USD trong quý 1/2017.

Theo Vietnamplus
Cảnh trong phim “Unloved”.
Phim quảng cáo Giáng sinh không dùng AI gây sốt toàn cầu
(Ngày Nay) - Bằng nghệ thuật hoạt hình truyền thống và câu chuyện giản dị về sự cảm thông, đoạn phim quảng cáo “Unloved” của Pháp lan tỏa mạnh mẽ, trở thành hiện tượng truyền thông dịp Giáng sinh năm nay.
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
(Ngày Nay) - Không dựa vào bảo hộ khép kín, các nền kinh tế châu Á đã buộc doanh nghiệp cạnh tranh toàn cầu, đầu tư mạnh vào công nghệ cao và xây dựng thể chế linh hoạt để duy trì tăng trưởng bền vững.
Nguyễn Trung Cường giúp Điền kinh lập "hat-trick vàng" trong ngày hôm nay.
SEA Games 33: Ngày bùng nổ và kịch tính của Thể thao Việt Nam
(Ngày Nay) - Ngày thi đấu thứ sáu (15/12) tại SEA Games 33 đã khép lại, ghi nhận những khoảnh khắc bùng nổ của Thể thao Việt Nam với cú đúp Huy chương Vàng (HCV) từ điền kinh cho đến chiến thắng thuyết phục của U22 Việt Nam. Những kết quả này giúp Đoàn thể thao Việt Nam tạm thời duy trì vị trí thứ 3 trên bảng tổng sắp huy chương với 39 HCV, 47 huy chương Bạc (HCB) và 70 huy chương Đồng (HCĐ).
Phim tài liệu “Chân Trời Rực Rỡ” của Hà Anh Tuấn: Cách kể mới mẻ về văn hóa và nguồn cội
Phim tài liệu “Chân Trời Rực Rỡ” của Hà Anh Tuấn: Cách kể mới mẻ về văn hóa và nguồn cội
(Ngày Nay) - Không chỉ ghi lại một live concert, “Chân Trời Rực Rỡ” mang đến một cách tiếp cận mới mẻ về văn hóa và nguồn cội thông qua ngôn ngữ điện ảnh tài liệu. Bộ phim mở ra hành trình để khán giả soi chiếu lại tình yêu quê hương, đất nước và những giá trị "căn tính Việt" trong mỗi con người.
Bà Hà Thị Nhân (thôn Lặn Ngoài, xã Pù Luông) gắn bó với nghề dệt thổ cẩm 65 năm. Ảnh: Hoa Mai/TTXVN.
Giữ hồn thổ cẩm giữa đại ngàn Pù Luông
(Ngày Nay) - Làng nghề dệt thổ cẩm thôn Lặn Ngoài đã trải qua 276 năm hình thành, phát triển và được Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa công nhận là Làng nghề truyền thống vào năm 2021.