Google, Facebook đua nhau mua vệ tinh của 'đại gia' Boeing năm 2015

Reuters đưa tin, trong năm 2015, tập đoàn hàng không Boeing có thể sẽ ký hợp đồng xây dựng vệ tinh viễn thông có thông lượng cao cho các “đại gia công nghệ” Google, Amazon.com, Facebook hay Apple.
Google, Facebook đua nhau mua vệ tinh của 'đại gia' Boeing năm 2015

Jim Simpson – Phó giám đốc phát triển kinh doanh kiêm Giám đốc chiến lược Hệ thống Mạng và Không gian của Boeing, cho biết các công ty công nghệ lớn đều mong muốn mở rộng truy cập Internet trên toàn thế giới để giúp họ phát triển.

Google, Facebook đua nhau mua vệ tinh của 'đại gia' Boeing năm 2015 - anh 1

Boeing là tập đoàn hàng không số 1 thế giới

"Chìa khóa cho mục tiêu trên chính là khả năng cung cấp băng thông siêu cao, với việc cung cấp các băng thông lên tới gigabyte, terrabyte và thậm chí là pedabyte" , Simpson phát biểu trong một hội nghị về vệ tinh đầu năm 2015.

Simpson đã từ chối tiết lộ các chi tiết cụ thể về thương vụ với các đại gia công nghệ này.

Ông cho biết thách thức nằm ở việc giảm thiểu chi phí vệ tinh viễn thông sao cho phù hợp với chi phí đầu tư trên mặt đất, nhằm chứng minh rằng việc các công ty công nghệ cao đầu tư kinh phí xây dựng một vệ tinh viễn thông lớn hơn là sự lựa chọn đúng đắn.

Google, Facebook đua nhau mua vệ tinh của 'đại gia' Boeing năm 2015 - anh 2

Đường truyền Internet là một vấn đề các đại gia công nghệ rất quan tâm

Được biết vấn đề liên quan đến đường truyền là vấn đề mà các công ty công nghệ cao rất quan tâm, nhất là những công ty như Google, Facebook hay Amazon.

Vào tháng 1/2015, Google đã đầu tư 1 tỷ USD vào SpaceX – công ty dự định xây dựng một hệ thống 4.000 vệ tinh quỹ đạo thấp của Trái Đất cho kết nối Internet toàn cầu, họ cũng mua lại các công ty thiết bị bay không người lái hay Project Loon, Project Link.

Facebook cũng sở hữu công ty máy bay cung cấp mạng. Nhiều người cho rằng việc Apple mua lại vệ tinh của Boeing là rất có khả năng. Ngoài việc giúp truyền tải thông tin, vệ tinh còn được cho là sẽ tích hợp công nghệ về GPS và giúp cải thiện dữ liệu bản đồ trên các thiết bị iOS & OS X.

Boeing và các nhà sản xuất vệ tinh khác đã rất nhanh nhạy khi hướng đến nhu cầu mới từ các đại gia công nghệ như Google và Amazon.com, đó là nhu cầu tiếp cận khoảng 70% diện tích toàn cầu hiện còn chưa được phủ Internet.

Xem thêm:

1. "Canh giữ" vệ tinh VNRED Sat-1

2. Từ tháng 5/2015 Vietnam Airlines phủ sóng wifi trên máy bay

Khai thác chất liệu truyền thống dân tộc: Xu hướng sáng tác của nghệ thuật múa đương đại
Khai thác chất liệu truyền thống dân tộc: Xu hướng sáng tác của nghệ thuật múa đương đại
(Ngày Nay) - Cùng với các loại hình nghệ thuật khác, nghệ thuật múa Việt Nam đang tạo dấu ấn với công chúng trong việc khai thác những chất liệu truyền thống vào các tác phẩm, vừa giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, vừa mang hơi thở cuộc sống đương đại vào các tác phẩm, tạo nên bản sắc của múa Việt trước thế giới.
Thời tiết chuyển mùa, gia tăng ca bệnh đột quỵ
Thời tiết chuyển mùa, gia tăng ca bệnh đột quỵ
(Ngày Nay) -  Đắk Lắk đang vào thời điểm chuyển mùa, thời tiết thay đổi đột ngột từ nóng sang lạnh khiến số ca đột quỵ gia tăng, có nguy cơ tử vong cao nếu không được cấp cứu và xử trí kịp thời.
Ban lãnh đạo Viettel chúc mừng đồng chí Cao Anh Sơn và đồng chí Nguyễn Đạt được bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn.
Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội Viettel có thêm 2 Phó Tổng Giám đốc
(Ngày Nay) - Sáng 2/11, tại Văn phòng Quân ủy Trung ương, Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã trao Quyết định số 420/QĐĐ-BQP và Quyết định số 468/QĐĐ-BQP ngày 1/11/2024 về việc bổ nhiệm cán bộ cho Thượng tá Cao Anh Sơn và Trung tá Nguyễn Đạt giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel).
Hiện trường nơi xảy ra vụ việc.
Đường sắt Việt Nam tiếp tục xảy ra sự cố tàu hoả trật bánh
(Ngày Nay) - Ngày 1/11/2024, trên tuyến đường sắt vào ga Hải Vân Nam (TP. Đà Nẵng) tiếp tục xảy ra vụ trật bánh tàu khiến 3 toa hàng lật, gây ách tắc đoạn tuyến qua đèo Hải Vân. Trước đó, đường sắt Việt Nam đã liên tiếp xảy ra nhiều sự cố tương tự, mà các chuyên gia cho rằng, nguyên nhân cần xem xét về yếu tố chất lượng, niên hạn toa tàu, nhất là toa tàu hàng.