Google tích hợp quảng cáo trong chế độ Tìm kiếm AI

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Trong một bước đi chiến lược nhằm cạnh tranh trực tiếp với ChatGPT - đối thủ đang dần trở thành nơi tra cứu thông tin chủ chốt đối với người dùng Internet, ngày 21/5, Google thông báo sẽ tích hợp quảng cáo vào tính năng tìm kiếm mới mang tên “AI Mode”.
Google tích hợp quảng cáo trong chế độ Tìm kiếm AI

Thông báo trên đánh dấu một bước ngoặt trong cuộc cạnh tranh ngày càng gay gắt giữa hai gã khổng lồ công nghệ, với mục tiêu giành quyền thống trị trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo tạo sinh.

Với AI Mode, Google không đơn thuần cung cấp kết quả tìm kiếm truyền thống mà hướng đến trải nghiệm đối thoại tự nhiên hơn với người dùng. Các câu trả lời sẽ có thể ở dạng video, âm thanh, biểu đồ - thay vì chỉ là danh sách đường link. Trong bối cảnh đó, việc tích hợp quảng cáo vào chính phần trả lời của AI - thay vì tách biệt như trước - được xem là bước đi táo bạo nhưng tất yếu.

Bà Vidhya Srinivasan - Phó Chủ tịch phụ trách Quảng cáo và Thương mại của Google - khẳng định: “Tương lai của quảng cáo được thúc đẩy nhờ AI không còn là chuyện của ngày mai mà đã bắt đầu từ hôm nay. Chúng tôi đang tái định nghĩa quảng cáo và mua sắm: Đó phải là những trải nghiệm không làm gián đoạn, mà giúp người dùng khám phá sản phẩm, dịch vụ”.

Quảng cáo từ lâu đã là trụ cột tài chính của Google, chiếm hơn 2/3 doanh thu của công ty. Tuy nhiên, sự trỗi dậy mạnh mẽ của các chatbot AI - vốn tránh làm gián đoạn trải nghiệm người dùng bằng quảng cáo - đã khiến các nhà đầu tư Phố Wall lo ngại về tương lai doanh thu của Google.

Chính vì thế, việc tích hợp quảng cáo vào AI Mode được xem là một động thái không chỉ để giữ vững mô hình kinh doanh, mà còn là “cú phản đòn” đối với ChatGPT - sản phẩm của OpenAI đang ngày càng lấn sân tìm kiếm với khả năng trả lời tức thì, súc tích và thông minh.

Google cho biết đang thử nghiệm các hình thức quảng cáo mới dựa trên dữ liệu thu được từ công cụ Overviews - phần tóm tắt do AI tạo ra xuất hiện trên đầu kết quả tìm kiếm - từ cách đây 1 năm. Các kết quả từ Overviews đã phục vụ cho hơn 1,5 tỷ người dùng trên nhiều quốc gia và hiện Google tiếp tục mở rộng tích hợp quảng cáo lên nền tảng máy tính để bàn tại Mỹ, sau khi đã thử nghiệm thành công trên thiết bị di động.

Không chỉ dừng lại ở quảng cáo tìm kiếm, Google còn công bố việc tung ra các công cụ AI mới dành cho các nhà quảng cáo – một nỗ lực nhằm đơn giản hóa quá trình sáng tạo nội dung tiếp thị trực tuyến. Động thái này tương tự những gì Meta - công ty mẹ của Facebook - đã triển khai gần đây.

Các tính năng mới, hiện có tại Mỹ, sẽ giúp doanh nghiệp tận dụng AI để lên kế hoạch chiến dịch tiếp thị hiệu quả hơn, đồng thời vận hành một thuật toán có khả năng nhận diện xu hướng tìm kiếm mới và tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng.

WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
(Ngày Nay) - ừ ngày 17–19/12, Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu lần thứ hai của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về Y học cổ truyền diễn ra tại Bharat Mandapam (Ấn Độ) với chủ đề “Khôi phục sự cân bằng: Khoa học và thực tiễn về sức khỏe và hạnh phúc”. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong nỗ lực đưa y học cổ truyền bước vào kỷ nguyên dựa trên bằng chứng khoa học, đổi mới công nghệ và quản trị toàn cầu.
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
(Ngày Nay) - VPBank khẳng định vị thế tiên phong bằng việc liên tục nâng cấp chất lượng dịch vụ và ứng dụng công nghệ hiện đại. Với chiến lược chuyển đổi số toàn diện, ngân hàng không chỉ tối ưu quy trình vận hành mà còn mang đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, đáp ứng nhu cầu nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh tại một sự kiện ra mắt sách
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và 30 năm Kính vạn hoa
(Ngày Nay) -Từ 9g-12g ngày 20/12, tại Nhà Thiếu nhi TPHCM (36 Lê Quý Đôn, phường Xuân Hòa), NXB Kim Đồng tổ chức buổi giao lưu, ký tặng và trao giải cuộc thi viết và vlog: “ Kính vạn hoa mở ra thế giới…”. Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, họa sĩ Đỗ Hoàng Tường, cùng nhiều nhà văn, nhà thơ, nhà nghiên cứu văn học và đông đảo độc giả Kính vạn hoa các thế hệ sẽ tham dự sự kiện này.
Ảnh scan từ cuốn sách Dấu ấn 100 năm – Kỷ yếu kỷ niệm 100 năm thành lập Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam.
Nhặt sạn Dấu ấn 100 năm Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam – Kỳ 2: Tránh tạo “chuẩn mực sai” cho lịch sử mỹ thuật Việt Nam
(Ngày Nay) - Ở kỳ I của loạt bài, Ngày Nay đã chỉ ra những sai lệch nghiêm trọng trong phần tiểu sử họa sĩ Tô Ngọc Vân, quanh tên trường và chức danh hiệu trưởng. Sang kỳ II, những “hạt sạn” tiếp tục lộ diện trong phần viết về hai hiệu trưởng người Pháp là họa sĩ Victor Tardieu và nhà điêu khắc Évariste Jonchère. Điểm chung của các sai sót này nằm ở việc sử dụng sai danh xưng hành chính, bối cảnh lịch sử, kéo theo hệ quả có thể làm méo mó tiến trình phát triển của giáo dục mỹ thuật Việt Nam.
Phối cảnh phân khu Parc Régent khu đô thị Park City.
Bất thường: Căn hộ Parc Régent Park City vừa đặt cọc đã bán chênh 3-4 tỷ đồng?
(Ngày Nay) -Sau 2 ngày mở bán, 300 căn hộ thuộc phân khu Parc Régent nằm trong khu đô thị Park City đã “sold out”. Tuy nhiên, ngay sau khi đóng toàn bộ giỏ hàng giai đoạn 1, môi giới bắt đầu chào bán chênh “suất ngoại giao”, “suất cư dân”, “suất nhân viên”của chính giỏ hàng này, với phần thu chênh lên tới 3-4 tỷ đồng/ một căn hộ.