Trong thư gửi đến nhân viên được đăng tải trên trang web của Grab, Giám đốc điều hành (CEO) của Grab, Anthony Tan, khẳng định việc tái cấu trúc là bước đi khó khăn, nhưng cần thiết. Ông Tan cho rằng, các công nghệ như trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh đang phát triển với tốc độ chóng mặt. Chi phí vốn đã tăng lên, ảnh hưởng trực tiếp tới bối cảnh cạnh tranh.
CEO của Grab cũng nhấn mạnh, mục tiêu chính của quyết định này là tổ chức lại công ty một cách chiến lược, để có thể đi nhanh hơn, làm việc thông minh hơn, và tái cân bằng các nguồn lực trong danh mục đầu tư để phù hợp với những chiến lược lâu dài. Ông cũng cho biết thêm, Grab đang trên đà hòa vốn trong năm nay dù không cần sa thải nhân viên.
Năm 2020, Grab đã cắt giảm 360 nhân viên, tức khoảng 5% lực lượng lao động toàn thời gian, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.
Dù dẫn đầu thị trường gọi xe và giao hàng ở Đông Nam Á, nhưng Grab vẫn chưa đạt được lợi nhuận do chi tiêu cho tăng trưởng và sự cạnh tranh từ các đối thủ như tập đoàn GoTo của Indonesia. Cổ phiếu của Grab đã giảm khoảng 70% kể từ khi ra mắt thị trường chứng khoán ở New York vào cuối năm 2021. Ngoài ra, Grab cũng đang phải đối mặt với khả năng tăng trưởng chậm khi khách hàng chật vật với lạm phát cao và lãi suất tăng.