Hà Nội chi 36 tỷ xây 3 cầu vượt cho người đi bộ qua sông Tô Lịch

(Ngày Nay) - Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa trình thành phố đề xuất xây 3 cầu vượt cho người đi bộ qua sông Tô Lịch trị giá 36 tỷ đồng.
Sở GTVT Hà Nội đề xuất xây thêm 3 cây cầu vượt Tô Lịch. Ảnh: Zing.vn
Sở GTVT Hà Nội đề xuất xây thêm 3 cây cầu vượt Tô Lịch. Ảnh: Zing.vn

Zing.vn đưa tin, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đề nghị thành phố thẩm định, phê duyệt chủ trương đầu tư dự án Xây cầu vượt cho người đi bộ kết hợp cho người đi xe đạp qua sông Tô Lịch (3 cầu) trên địa bàn quận Đống Đa, Cầu Giấy.

Hiện nay, dọc tuyến đường Láng có nhiều điểm dừng chờ xe buýt, nhưng các nhà chờ còn cách xa các cầu vượt sông nên gây khó khăn cho người đi bộ từ đường Nguyễn Khang, đường Nguyễn Ngọc Vũ.

Bên cạnh đó, việc băng cắt qua các dòng phương tiện tại các ngã tư tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn giao thông. Sở GTVT Hà Nội cho rằng việc xây dựng cầu vượt cho người đi bộ, người đi xe đạp qua sông Tô Lịch là cần thiết.

Theo đề nghị, 3 cầu được xây dựng tại các vị trí: cầu Tô Lịch 1 tại giữa cầu Cót - cầu 361 (đối diện nhà 221 Nguyễn Khang); cầu Tô Lịch 2 tại giữa cầu 361 - cầu Trung Hòa (đối diện số nhà 79 Nguyễn Khang); cầu Tô Lịch 3 tại giữa cầu Trung Hòa - cầu Hòa Mục (đối diện số nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ).

Dự kiến, tổng mức đầu tư dự án 3 cầu này hơn 36 tỷ đồng. Nếu được chấp thuận, dự án sẽ khởi công và hoàn thành trong giai đoạn năm 2019-2020, theo báo Công An Nhân Dân.

TIN LIÊN QUAN
Cảnh trong phim “Unloved”.
Phim quảng cáo Giáng sinh không dùng AI gây sốt toàn cầu
(Ngày Nay) - Bằng nghệ thuật hoạt hình truyền thống và câu chuyện giản dị về sự cảm thông, đoạn phim quảng cáo “Unloved” của Pháp lan tỏa mạnh mẽ, trở thành hiện tượng truyền thông dịp Giáng sinh năm nay.
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
(Ngày Nay) - Không dựa vào bảo hộ khép kín, các nền kinh tế châu Á đã buộc doanh nghiệp cạnh tranh toàn cầu, đầu tư mạnh vào công nghệ cao và xây dựng thể chế linh hoạt để duy trì tăng trưởng bền vững.