Hà Nội đón hơn 3,3 triệu khách du lịch quốc tế

(Ngày Nay) - Trong 6 tháng đầu năm 2019, khách du lịch đến Hà Nội đạt gần 14,4 triệu lượt, tăng 9,5% so với cùng kỳ năm trước, trong đó khách du lịch quốc tế đạt trên 3,3 triệu lượt khách, tăng 10,6%.

Theo thông tin từ báo Chính Phủ, tổng thu từ khách du lịch ước đạt 50.242 tỷ đồng, tăng gần 30% so với cùng kỳ năm trước.

Năm 2019, Sở Du lịch Hà Nội đặt mục tiêu đón 28,58 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 6,68 triệu lượt khách quốc tế và 21,92 triệu lượt khách nội địa. Tổng thu từ khách du lịch đạt 87.788 tỷ đồng. Công suất sử dụng phòng trung bình của cơ sở lưu trú, khách sạn đạt từ 60% đến 65%.

Hà Nội đón hơn 3,3 triệu khách du lịch quốc tế ảnh 1

Hơn 3,3 triệu lượt khách quốc tế đến Hà Nội trong 6 tháng - Ảnh: Hà Nội mới

Để tăng cường quảng bá hình ảnh, mới đây, UBND TP. Hà Nội đã ký kết Bản ghi nhớ chương trình hợp tác với Mạng tin tức truyền hình cáp CNN tuyên truyền quảng bá thành phố Hà Nội trên kênh CNN quốc tế giai đoạn 2019-2024. Trong giai đoạn này, CNN tiếp tục giới thiệu về Hà Nội dựa trên các nền tảng về giá trị văn hóa, lịch sử và con người Thủ đô, cửa ngõ liên kết tới những điểm đến khác của đất nước.

Sở Du lịch Hà Nội cũng triển khai các nội dung hợp tác giữa Sở với Tổng công ty Hàng không Việt Nam về việc phối hợp tổ chức đón các đoàn khảo sát của Nhật Bản, Australia và châu Âu trong năm 2019; phối hợp tổ chức chương trình “Mùa hè châu Âu” tại khu vực nhà Bát Giác - Vườn hoa Lý Thái Tổ. Sở cũng xúc tiến xây dựng các sản phẩm du lịch vùng ngoại thành dựa trên việc khai thác tiềm năng du lịch tại các huyện, thị xã.

Xác định việc xây dựng môi trường du lịch lành mạnh sẽ tác động đến thu hút khách, ngành du lịch Hà Nội tăng cường kiểm tra nhằm phòng ngừa, kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực du lịch; kiểm tra hoạt động của một số doanh nghiệp du lịch; đảm bảo liên tục việc hỗ trợ tư vấn, giải đáp thông tin du lịch Hà Nội qua Tổng đài 1800556896 và tại các quầy thông tin du lịch.

Trong thời gian tới, ngành du lịch tiếp tục xây dựng và nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch văn hóa là điểm đến du lịch gắn với di sản, di tích lễ hội, làng nghề, ẩm thực, nông nghiệp, du lịch cộng đồng. Trong đó, chú trọng xây dựng điểm đến du lịch chất lượng để nhân rộng mô hình hoạt động; lựa chọn các khu, điểm du lịch chất lượng cao cần tập trung đầu tư nhằm nâng cao chất lượng, tạo điểm đến du lịch hấp dẫn, tiêu biểu của thành phố trong giai đoạn từ nay đến năm 2020…

Báo Hà Nội mới đưa tin, chiều 19/6, tại Hà Nội, Sở Du lịch thành phố Hà Nội đã phối hợp với Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) tổ chức hội nghị gặp mặt các doanh nghiệp du lịch Nhật Bản.

Chương trình có sự tham gia của 26 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành Nhật Bản và nhiều doanh nghiệp lữ hành Việt Nam. Đây là hoạt động xúc tiến du lịch tại chỗ thường niên, với mục đích giới thiệu đến các đơn vị lữ hành Nhật Bản những điểm đến, sản phẩm du lịch mới, đặc trưng của Hà Nội.

Trước đó, đoàn doanh nghiệp lữ hành Nhật Bản đã khảo sát các điểm du lịch nổi tiếng của Hà Nội, Ninh Bình, trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ mới của du lịch Thủ đô và các vùng phụ cận.

Bình luận
Chùm ảnh: Các màn trình diễn bùng nổ của Anh trai "Say Hi" tại đêm trại FPTU Camp lần thứ 5
Chùm ảnh: Các màn trình diễn bùng nổ của Anh trai "Say Hi" tại đêm trại FPTU Camp lần thứ 5
(Ngày Nay) - Chiều ngày 30/3/2025, từ 4 giờ chiều, đêm trại FPTU Camp #5 tại Trường Đại học FPT Hà Nội chính thức khởi động, mang đến những màn trình diễn đầy lửa làm bùng nổ không gian. Phỏng vấn nhanh các bạn sinh viên, được biết từ 9 giờ sáng, đã có hàng ngàn học sinh, sinh viên trên địa bàn Hà Nội có mặt, háo hức tham quan các gian trại và tìm kiếm vị trí gần sân khấu nhất có thể để chiêm ngưỡng thần tượng của mình. 
Em Xinh “Say Hi”: Hành trình tìm kiếm thế hệ nữ idol “Real Aura”
Em Xinh “Say Hi”: Hành trình tìm kiếm thế hệ nữ idol “Real Aura”
(Ngày Nay) - Sau thành công vang dội của Anh Trai “Say Hi”, VieON - Vie Channel, thuộc DatVietVAC Group Holdings với 30 năm sáng tạo, tiếp tục hành trình khai phá tài năng trẻ qua Em Xinh “Say Hi” - chương trình âm nhạc thực tế tìm kiếm thế hệ nữ idol mới của VPOP. Đây là những cô gái sở hữu Real Aura - khí chất tỏa sáng tự nhiên, cháy hết mình trong âm nhạc, không ngừng vượt qua giới hạn và biến hóa trong nghệ thuật, nhưng vẫn giữ vững giá trị cốt lõi của người con gái Việt.