Hà Nội gắn biển nhận diện cửa hàng hoa quả sạch

(Ngày Nay) - Chiều 14/12, Hà Nội đã tổ chức Lễ gắn biển nhận diện cho các cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn quận Ba Đình. Đây là hoạt động thiết thực nhằm cụ thể hóa việc triển khai Đề án “Thí điểm quản lý các cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn các quận nội thành của thành phố Hà Nội”.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo ông Nguyễn Thanh Hải, Phó Giám đốc sở Công Thương Hà Nội, đề án trái cây đặt ra 4 nhóm điều kiện đối với các cửa hàng kinh doanh trái cây gồm điều kiện đầu tư kinh doanh thực phẩm; điều kiện nhân lực; điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị kinh doanh; điều kiện nguồn gốc, xuất xứ, tiêu chuẩn hàng hóa trái cây…

Sở Công Thương Hà Nội đã tiến hành gắn biến cho Cửa hàng kinh doanh thuộc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Xuất nhập khẩu Thương mại An Minh; Cửa hàng kinh doanh thuộc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại và Đầu tư K.L.E.V.E.

Hiện trên địa bàn quận Ba Đình có 89 cơ sở kinh doanh trái cây; trong đó 40 cơ sở kinh doanh cá thể, 49 doanh nghiệp chuyên kinh doanh trái cây; số cơ sở cấp giấy tờ về an toàn thực phẩm là 55/89 cơ sở, đạt 61,8%.

Trong đợt này, Sở Công Thương HN trao biển nhận diện cho 6 đơn vị kinh doanh, phấn đấu hết năm 2018, 100% các cửa hàng có đăng ký kinh doanh, có đầy đủ điều kiện về trang thiết bị, phương tiện phục vụ kinh doanh, bảo quản trái cây đảm bảo chất lượng.

Đối với những cơ sở chưa đáp ứng được đầy đủ các điều kiện theo yêu cầu của Đề án, ủy ban nhân dân quận sẽ chỉ đạo các đơn vị chức năng phối hợp với ủy ban nhân dân các phường hướng dẫn, hỗ trợ các cơ sở thực hiện các quy định đảm bảo an toàn thực phẩm để sớm đủ điều kiện được cấp biển nhận diện, phấn đấu đến hết năm 2018 sẽ có từ 80-90% cửa hàng được cấp biển theo quy định. 

Bình luận
Chùm ảnh: Các màn trình diễn bùng nổ của Anh trai "Say Hi" tại đêm trại FPTU Camp lần thứ 5
Chùm ảnh: Các màn trình diễn bùng nổ của Anh trai "Say Hi" tại đêm trại FPTU Camp lần thứ 5
(Ngày Nay) - Chiều ngày 30/3/2025, từ 4 giờ chiều, đêm trại FPTU Camp #5 tại Trường Đại học FPT Hà Nội chính thức khởi động, mang đến những màn trình diễn đầy lửa làm bùng nổ không gian. Phỏng vấn nhanh các bạn sinh viên, được biết từ 9 giờ sáng, đã có hàng ngàn học sinh, sinh viên trên địa bàn Hà Nội có mặt, háo hức tham quan các gian trại và tìm kiếm vị trí gần sân khấu nhất có thể để chiêm ngưỡng thần tượng của mình. 
Em Xinh “Say Hi”: Hành trình tìm kiếm thế hệ nữ idol “Real Aura”
Em Xinh “Say Hi”: Hành trình tìm kiếm thế hệ nữ idol “Real Aura”
(Ngày Nay) - Sau thành công vang dội của Anh Trai “Say Hi”, VieON - Vie Channel, thuộc DatVietVAC Group Holdings với 30 năm sáng tạo, tiếp tục hành trình khai phá tài năng trẻ qua Em Xinh “Say Hi” - chương trình âm nhạc thực tế tìm kiếm thế hệ nữ idol mới của VPOP. Đây là những cô gái sở hữu Real Aura - khí chất tỏa sáng tự nhiên, cháy hết mình trong âm nhạc, không ngừng vượt qua giới hạn và biến hóa trong nghệ thuật, nhưng vẫn giữ vững giá trị cốt lõi của người con gái Việt.