Cục Quản lý Đường bộ I, Tổng cục Đường bộ Việt Nam- đơn vị được giao quản lý, bảo trì cầu Thăng Long cho biết, tình trạng mặt cầu Thăng Long nhiều đoạn bị hư hỏng, ổ gà, sống trâu, rạn nứt, không bảo đảm an toàn đã được đơn vị khắc phục, sửa chữa xong trong ngày 10/6.
Cụ thể, từ tháng 1/2019 đến nay Cục Quản lý đường bộ I đã đôn đốc Công ty CP Quản lý và Xây dựng công trình giao thông 236 thực hiện việc duy tu bảo dưỡng thường xuyên và đảm bảo ATGT trên mặt cầu Thăng Long.
Đến thời điểm hết tháng 5/2019, Cục quản lý Đường bộ I đã chỉ đạo thực hiện vá ổ gà, cào bóc các vị trí trồi lún, hằn sâu trên mặt cầu nhằm đảm bảo ATGT với khối lượng hơn 1.300m2. Từ ngày 1 - 10/6, do thời tiết nắng nóng, sau đó mưa to, nên mặt cầu Thăng Long tiếp tục bong bật lớp thảm mặt cầu.
Trong ngày 9/6 và rạng sáng 10/6, nhà thầu quản lý, bảo trì mặt cầu đường bộ cầu Thăng Long đã thực hiện xong việc vá ổ gà để đảm bảo ATGT trên mặt cầu Thăng Long với khối lượng hơn 510 m2. Như vậy, từ đầu năm đến nay, hơn 1.800m2 hư hỏng mặt cầu đã được xử lý.
Tuy vậy, Cục quản lý Đường bộ I cũng thừa nhận, việc sửa chữa những vị trí hư hỏng chỉ là giải pháp trước mắt đảm bảo êm thuận cho mặt cầu, đảm bảo ATGT. Về lâu dài, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đang giao Ban Quản lý dự án 3 lập dự án, triển khai công tác chuẩn bị đầu tư để sửa chữa tổng thể mặt cầu Thăng Long, trong đó có sự tham gia của nhiều chuyên gia trong và ngoài nước.
Mặt cầu Thăng Long đã qua nhiều lần sửa chữa, vá ổ gà, lún nứt nhưng vẫn chưa tìm ra giải pháp dứt điểm. Trước đó, Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã mời chuyên gia các nước như Nga, Đức… phối hợp tìm giải pháp khắc phục triệt để nhưng không thành công.