Hà Nội: Tuyến đường dài 7km không có một cột đèn tín hiệu

Thiếu hụt các cột đèn tín hiệu, biển báo giao thông đang là một trong những nguyên nhân khiến tình trạng ách tắc trên trục đường Hồ Tùng Mậu - Cầu Diễn diễn ra ngày càng trầm trọng.
Việc thiếu hút đèn tín hiệu giao thông khiến các phương tiện giao thông mạnh ai nấy đi
Việc thiếu hút đèn tín hiệu giao thông khiến các phương tiện giao thông mạnh ai nấy đi

Ắch tắc vào giờ cao điểm

Trong một vài năm trở lại đây, người dân đã quá quen thuộc với cảnh tượng tắc trên trục đường Hồ Tùng Mậu – Cầu Diễn. Đặc biệt từ năm 2010 thành phố Hà Nội triển khai dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội có tiến độ hoàn thành vào năm 2015 nhưng đến thời điểm này hầu hết các hạng mục tại dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội vẫn chưa xong, khiến mặt đường bị thu nhỏ nên việc di chuyển của các phương tiện rất khó khăn. Hệ quả đi cùng với đó là ùn tắc giao thông nghiêm trọng.

Hà Nội: Tuyến đường dài 7km không có một cột đèn tín hiệu ảnh 1

Cột đèn giao thông tại nút giao Hồ Tùng Mậu – Lê Đức Thọ không còn hoạt động

Vào các khung giờ cao điểm buổi sáng, dòng người và các phương tiện lưu thông theo chiều hướng vào nội đô thường trong tình trạng kẹt cứng. Người tham gia giao thông phải nhích từng bước. Tình trạng ùn tắc không chỉ diễn ra vào ban ngày mà ngay cả vào buổi chiều tối, khi người dân đi làm về thì cũng gặp tình trạng trên. Trong dòng người tham gia giao thông đó, có không ít các chủ phương tiện cố tìm mọi cách để thoát khỏi tuyến đường như lao lên vỉa hẻ, đi ngược chiều. Và cảnh kẻ đi xuôi người đi ngược vẫn ngày ngày diễn ra trên trục đường này.

Chị Nguyễn Thị Tâm (quê Yên Bái) cho biết: “ Do công ty mình làm trên khu vực Cầu Giấy nên, hàng ngày đi làm buộc phải đi qua đoạn đường Hồ Tùng Mậu. Tuy nhiên, ngày nào cũng vậy luôn bị ám ảnh bởi cảnh tắc đường, xe mô tô, xe gắn máy chen chúc nhau. Công việc của mình bắt đầu vào lúc 8h sáng nhưng lúc nào mình cũng phải đi trước 1 tiếng đồng hồ để tránh tắc đường. Nhiều hôm đi làm về, trời tối mịt mà vẫn cứ tắc đường nhích từng tí một, đôi khi cũng cảm thấy ức chế căng thẳng, nhất là khi gặp những trường hợp chen lấn”.

Cả tuyến đường không có một cột đèn tín hiệu nào

Có một điều lạ là từ nút giao giữa Hồ Tùng Mậu với đường Xuân Thủy, Phạm Hùng và Phạm Văn Đồng tới Nhổn có khoảng cách gần 7km, thế nhưng trải dài quãng đường này không có bất kỳ cột đèn tín hiệu.

Một trong những điểm giao thông nóng nhất trên trục đường này là khu vực dự án chung cư Goldmark City tại 136 Hồ Tùng Mậu, nơi có rất đông các phương tiên giao thông ô tô, xe máy di chuyển từ trong khu đô thị hướng ra đường Hồ Tùng Mậu và sang đường để di chuyển qua nút giao lớn như Nguyễn Cơ Thạch và Lê Đức Thọ.

Tuy nhiên, tại khu vực này lại được lắp đặt biển báo hiệu giao thông. Vào những giờ cao điểm tại khu vực trên thường xảy ra tình trạng các xe ô tô nối đuôi nhau sang đường khiến các xe máy không thể nào vượt lên trên, hoặc tình trạng các xe máy cố tình chen ngang gây nguy hiểm cho những người tham gia giao thông.

Ông Chử Minh Toàn, cán bộ đội Thanh tra Giao thông quận Bắc Từ Liêm cho biết “ Tuyến đường Hồ Tùng Mậu – Cầu Diễn hiện nay đang thiếu trầm trọng hệ thống đèn tín hiệu, biến báo hiệu giao thông, ví như các biển cáo cấm đi ngược chiều, cấm dừng đỗ…chính vì vậy nhiều tai nạn xảy ra mà cơ quan chức năng không đủ cơ sở để xử lý, điều này gây ra nhiều khó khăn cho lực lượng chức năng”.

Một cán bộ đội Cảnh sát trật tự công an quận Bắc Từ Liêm chia sẻ “Thực trạng này đã diễn ra gần một năm nay do đường Hồ Tùng Mậu chưa được lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu giao thông nên vào các giờ cao điểm, lực lượng chức năng sở tại phải làm việc rất vất vả. Sáng nào cũng vậy, từ 6h30 lực lượng làm nhiệm vụ đã có mặt tại ngã tư Hồ Tùng Mậu - Nguyễn Cơ Thạch để tổ chức phân luồng, làm việc vẫn không xuể vì lượng xe quá đông”.

Tình trạng trên trở nên tệ hơn khi các cơ quan chức năng chưa thể có mặt kịp thời để xử lý ách tắc. Không đèn tín hiệu, không có sự điều tiết phân làn của cơ quan chức năng thì tình trạng giao thông mạnh ai nấy chạy lại diễn ra.

Theo Dân Sinh
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà phát biểu chỉ đạo
Hoàn thiện cơ chế EPR thúc đẩy tái chế trong nước
(Ngày Nay) - Việc triển khai EPR sẽ hướng các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu, người tiêu dùng tiếp cận các sản phẩm thân thiện hơn với môi trường, thông qua sự tham gia trực tiếp của nhà sản xuất, nhà nhập khẩu.
Quang cảnh diễn đàn
Gỡ rào cản cơ chế để tín dụng xanh "tăng tốc"
(Ngày Nay) - Trong tổng dư nợ toàn nền kinh tế Việt Nam hiện khoảng 18,2 triệu tỷ đồng, dư nợ tín dụng xanh mới chỉ đạt khoảng 750.000 tỷ đồng đến dưới 1 triệu tỷ đồng, chiếm tỷ trọng còn rất khiêm tốn. Đặc biệt, một trong những rào cản lớn là đặc thù nguồn vốn.
Chính sách phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử
Chính sách phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử
(Ngày Nay) - Chính phủ ban hành Nghị định số 331/2025/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Năng lượng nguyên tử về phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử. Trong đó, Nghị định nêu rõ một số chính sách đầu tư, phát triển nguồn nhân lực lĩnh vực năng lượng nguyên tử.
Tháo gỡ vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai
Tháo gỡ vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai
(Ngày Nay) - Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã ký chứng thực Nghị quyết số 254/2025/QH15 quy định một số cơ chế, chính sách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai. Nghị quyết bổ sung trường hợp Nhà nước thu hồi đất vì mục đích quốc phòng, an ninh làm cơ sở cai nghiện ma túy do lực lượng vũ trang nhân dân quản lý.
Đại uý, ThS Lê Tuấn Anh (ở giữa) cùng các học viên tại Trường Sĩ quan Lục. (Ảnh: Phương Anh)
Sáng tạo trong giáo dục quân đội: Tương lai của thế hệ chiến sĩ trẻ
(Ngày Nay) - Sáng tạo trong giáo dục quân đội là chìa khóa nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Từ đổi mới phương pháp giảng dạy đến ứng dụng công nghệ, các cơ sở đào tạo đang từng bước khẳng định sự đổi mới toàn diện để tạo ra thế hệ chiến sĩ trẻ vừa “hồng”, vừa “chuyên”.