Hà Nội: Tuyệt đối không tổ chức dạy thêm cho học sinh trong dịp Hè

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu trong dịp Hè, nhà trường không tổ chức dạy thêm, học thêm dưới bất kỳ hình thức nào, không tổ chức dạy trước chương trình.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Bên cạnh các vấn đề đảm bảo an toàn trong chăm sóc, quản lý, giáo dục học sinh, kế hoạch tổ chức hoạt động Hè cho học sinh năm 2025 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội quy định rõ các cơ sở giáo dục cần lập kế hoạch ôn tập văn hóa, bồi dưỡng kiến thức cho những học sinh yếu, kém; tuyệt đối không tổ chức dạy thêm, học thêm dưới bất kỳ hình thức nào, không tổ chức dạy trước chương trình.

Dịp nghỉ Hè của học sinh được tính từ khi học sinh nghỉ Hè đến khi học sinh tựu trường năm học mới 2025-2026.

Trong thời gian này, đối với cấp học phổ thông, nhà trường chủ động phối hợp cùng Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội đồng Đội tại địa phương xây dựng kế hoạch hoạt động tổ chức bàn giao học sinh về sinh hoạt Hè tại địa phương và tiếp nhận học sinh trở lại khi tựu trường năm học mới.

Các hoạt động tập trung vào các nội dung giáo dục đạo đức lối sống, truyền thống lịch sử văn hóa dân tộc và phổ biến giáo dục pháp luật; phối hợp với các cơ quan chức năng làm tốt công tác tuyên truyền phòng, chống ứng phó với thiên tai, tai nạn thương tích, tai nạn đuối nước, tai nạn giao thông, xâm hại, bạo lực trẻ em, an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường, dịch bệnh, các chất gây nghiện “núp bóng" các vỏ bọc, hình thức như: tem giấy, bùa lưỡi, trà sữa, bánh quy...; có hình thức phù hợp để tuyên truyền Luật Trẻ em, Luật Thanh niên, Luật Trật tự an toàn giao thông, Luật Phòng cháy, chữa cháy, Luật Phòng chống ma túy, Luật Phòng chống tội phạm mua bán người...

Nhà trường cần phối hợp với ban đại diện cha mẹ học sinh, các ban, ngành, đoàn thể và chính quyền địa phương phát hiện, có biện pháp xử lý kịp thời đối với những học sinh có biểu hiện chưa ngoan; kiên quyết không để kẻ xấu lợi dụng, lôi kéo học sinh tham gia vào các tệ nạn xã hội, hoạt động tuyên truyền tôn giáo trái phép và các hoạt động vi phạm pháp luật.

Bên cạnh đó, nhà trường và địa phương cần phối hợp tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, rèn luyện kỹ năng sống và tập luyện thể dục thể thao; khuyến khích học sinh tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí ở câu lạc bộ, thư viện, nhà văn hóa, sân chơi thể thao... của địa phương, nhà trường.

Căn cứ điều kiện của nhà trường, nguyện vọng của cha mẹ học sinh, nhà trường chủ động phối hợp với các Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao, các tổ chức, cá nhân có đủ điều kiện pháp lý để tổ chức có hiệu quả các hoạt động văn nghệ, thể dục, thể thao cho học sinh; quan tâm nắm bắt tâm lý, sức khỏe tâm thần của học sinh, chú trọng công tác tư vấn cho học sinh trước kỳ nghỉ Hè…

Các nhà trường, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp-Giáo dục thường xuyên lập kế hoạch ôn tập văn hóa, bồi dưỡng kiến thức cho những học sinh yếu, kém; bố trí thời gian hợp lý để tổ chức thi và xét lên lớp cho những học sinh thuộc diện thi lại, học sinh phải rèn luyện trong Hè.

Nhà trường không tổ chức dạy thêm, học thêm dưới bất kỳ hình thức nào, không tổ chức dạy trước chương trình; ôn tập, luyện thi, kiểm tra, khảo sát để xếp lớp năm học 2025-2026, thực hiện nghiêm túc những quy định Thông tư số 29/2024/TT-BGDĐT ngày 30/12/2024 của Bộ Giáo dục và Đào tạo Quy định về dạy thêm, học thêm.

Đối với cấp học mầm non, căn cứ điều kiện thực tế và nhu cầu gửi con của cha mẹ (cha mẹ của trẻ có đơn xin học Hè), tinh thần tự nguyện của giáo viên đăng ký làm việc trong Hè, cơ sở giáo dục mầm non xây dựng kế hoạch tổ chức hoạt động Hè, báo cáo Ủy ban Nhân dân xã, phường, thị trấn (đối với nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập) và phòng Giáo dục và Đào tạo.

Cơ sở giáo dục mầm non thực hiện tốt công tác quản lý, quản trị, duy trì số trực Hè, đảm bảo an toàn về thể chất, tinh thần cho trẻ ở mọi lúc mọi nơi; thực hiện chế độ thu, chi thỏa thuận với phụ huynh và được sự đồng ý của cấp quản lý.

Với trẻ em mẫu giáo 5 tuổi, các cơ sở cần lựa chọn trang bị những nội dung giáo dục, kỹ năng cần thiết để trẻ nhanh chóng thích nghi với giai đoạn chuyển tiếp chuẩn bị tâm thế cho trẻ vào lớp 1…

WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
(Ngày Nay) - ừ ngày 17–19/12, Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu lần thứ hai của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về Y học cổ truyền diễn ra tại Bharat Mandapam (Ấn Độ) với chủ đề “Khôi phục sự cân bằng: Khoa học và thực tiễn về sức khỏe và hạnh phúc”. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong nỗ lực đưa y học cổ truyền bước vào kỷ nguyên dựa trên bằng chứng khoa học, đổi mới công nghệ và quản trị toàn cầu.
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
(Ngày Nay) - VPBank khẳng định vị thế tiên phong bằng việc liên tục nâng cấp chất lượng dịch vụ và ứng dụng công nghệ hiện đại. Với chiến lược chuyển đổi số toàn diện, ngân hàng không chỉ tối ưu quy trình vận hành mà còn mang đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, đáp ứng nhu cầu nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh tại một sự kiện ra mắt sách
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và 30 năm Kính vạn hoa
(Ngày Nay) -Từ 9g-12g ngày 20/12, tại Nhà Thiếu nhi TPHCM (36 Lê Quý Đôn, phường Xuân Hòa), NXB Kim Đồng tổ chức buổi giao lưu, ký tặng và trao giải cuộc thi viết và vlog: “ Kính vạn hoa mở ra thế giới…”. Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, họa sĩ Đỗ Hoàng Tường, cùng nhiều nhà văn, nhà thơ, nhà nghiên cứu văn học và đông đảo độc giả Kính vạn hoa các thế hệ sẽ tham dự sự kiện này.
Ảnh scan từ cuốn sách Dấu ấn 100 năm – Kỷ yếu kỷ niệm 100 năm thành lập Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam.
Nhặt sạn Dấu ấn 100 năm Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam – Kỳ 2: Tránh tạo “chuẩn mực sai” cho lịch sử mỹ thuật Việt Nam
(Ngày Nay) - Ở kỳ I của loạt bài, Ngày Nay đã chỉ ra những sai lệch nghiêm trọng trong phần tiểu sử họa sĩ Tô Ngọc Vân, quanh tên trường và chức danh hiệu trưởng. Sang kỳ II, những “hạt sạn” tiếp tục lộ diện trong phần viết về hai hiệu trưởng người Pháp là họa sĩ Victor Tardieu và nhà điêu khắc Évariste Jonchère. Điểm chung của các sai sót này nằm ở việc sử dụng sai danh xưng hành chính, bối cảnh lịch sử, kéo theo hệ quả có thể làm méo mó tiến trình phát triển của giáo dục mỹ thuật Việt Nam.
Phối cảnh phân khu Parc Régent khu đô thị Park City.
Bất thường: Căn hộ Parc Régent Park City vừa đặt cọc đã bán chênh 3-4 tỷ đồng?
(Ngày Nay) -Sau 2 ngày mở bán, 300 căn hộ thuộc phân khu Parc Régent nằm trong khu đô thị Park City đã “sold out”. Tuy nhiên, ngay sau khi đóng toàn bộ giỏ hàng giai đoạn 1, môi giới bắt đầu chào bán chênh “suất ngoại giao”, “suất cư dân”, “suất nhân viên”của chính giỏ hàng này, với phần thu chênh lên tới 3-4 tỷ đồng/ một căn hộ.
Hàng triệu người hâm mộ LMHT chờ từng ngày T1 và Faker sang Việt Nam.
Vì sao VPBank đưa T1 về Việt Nam? Khi eSports là điểm kết nối thế hệ khách hàng mới
(Ngày Nay) - Việc đưa toàn bộ đội hình T1 cùng huyền thoại Faker đến Hà Nội là dấu ấn lớn để VPBank tiếp cận và chinh phục hơn 30 triệu người chơi Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam. Từ K-Pop đến eSports, VPBank đang chứng minh họ hiểu người trẻ, sống cùng văn hóa đại chúng và kiến tạo trải nghiệm chưa từng có.