Hàn Quốc phát triển các ứng dụng di động theo dõi dịch Covid-19

(Ngày Nay) - Hàn Quốc là một trong những quốc gia am hiểu công nghệ nhất thế giới và khi virus corona lây lan diện rộng, các kỹ sư của nước này đã tạo ra những ứng dụng di động để theo dõi tình hình dịch bệnh.
Hàn Quốc phát triển các ứng dụng di động theo dõi dịch Covid-19

Các ứng dụng di động giúp theo dõi dịch bệnh ở Hàn Quốc được xếp hạng thứ 6 trong số 15 lượt tải xuống hàng đầu trên ứng dụng Google Play của quốc gia này vào thứ Năm.

Nhà phát triển của một số ứng dụng, vốn thu thập dữ liệu từ thông tin của chính phủ, ghi nhận số lượng tải tăng đột biến trong tuần này.

"Số lượt cài đặt đang tăng khoảng 20.000 lượt/giờ", Bae Won-Seok, một trong những nhà phát triển của Corona 100m, một ứng dụng cho phép mọi người thấy ngày một bệnh nhân Covid-19 được xác nhận mắc bệnh, cùng với quốc tịch của bệnh nhân đó. cùng với giới tính, tuổi tác và nơi bệnh nhân từng đến. Người sử dụng ứng dụng cũng có thể thấy họ gần với bệnh nhân đến mức nào.

Ứng dụng đã nhận được 1 triệu lượt cài đặt kể từ khi được ra mắt vào ngày 11/2, theo Google Play. Bae nói rằng máy chủ của công ty đã sập do lượng tải về quá lớn.

Lee Jun-young, nhà phát triển của Map Corona, cho biết anh đã tạo ra ứng dụng vì thấy dữ liệu của chính phủ khó hiểu. 

"Mặc dù các quan chức y tế công bố các địa điểm cho thấy bệnh nhân Covid-19 đã ở đâu, nhưng thông tin chính thức không trực quan lắm. Tôi nghĩ sẽ rất tuyệt nếu đánh dấu chúng trên bản đồ", Lee, cựu kỹ sư phần mềm, cho biết.

Bae cho biết anh rất quan tâm đến số ca mắc Covid-19 trong khu phố của mình, đến nỗi anh đã gửi con gái ở lại với ông bà để giảm nguy cơ phơi nhiễm.

Các nhà phát triển cho biết họ đang chi tiền riêng để chạy ứng dụng của mình. Các nhà phát triển của một số ứng dụng như Corona 100m và Corona Doctor cũng đang yêu cầu sự đóng góp từ người dùng.

"Tôi cảm thấy tự hào khi ứng dụng của mình giúp giảm thiểu tình trạng lây nhiễm trong cộng đồng", Lee, nhà phát triển Corona Map nói.

Theo CNN
Cảnh trong phim “Unloved”.
Phim quảng cáo Giáng sinh không dùng AI gây sốt toàn cầu
(Ngày Nay) - Bằng nghệ thuật hoạt hình truyền thống và câu chuyện giản dị về sự cảm thông, đoạn phim quảng cáo “Unloved” của Pháp lan tỏa mạnh mẽ, trở thành hiện tượng truyền thông dịp Giáng sinh năm nay.
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
(Ngày Nay) - Không dựa vào bảo hộ khép kín, các nền kinh tế châu Á đã buộc doanh nghiệp cạnh tranh toàn cầu, đầu tư mạnh vào công nghệ cao và xây dựng thể chế linh hoạt để duy trì tăng trưởng bền vững.