Dự án trên nằm trong nỗ lực của Hàn Quốc nhằm thúc đẩy hơn nữa chính sách năng lượng xanh.
Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng cho biết Hàn Quốc sẽ chi 6,3 tỷ won (5,59 triệu USD) cho dự án trên. Tuy nhiên, hiện Hàn Quốc chưa lựa chọn được địa điểm xây dựng 2 cơ sở trên và dự kiến sẽ tìm kiếm các địa điểm thích hợp vào tháng 5 tới.
Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng cũng biết các cơ sở này sẽ không chỉ giúp ổn định giá hydro mà còn tiến tới ổn định nguồn cung hydro để thúc đẩy việc sử dụng ô tô chạy pin nhiên liệu hydro.
Theo kế hoạch, khi dự án hoàn thiện, mỗi cơ sở sẽ cung cấp tới 2.000 tấn hydro mỗi năm, đủ để sản xuất nhiên liệu cho 13.000 ô tô.
Hydro hiện được coi là giải pháp mới thân thiện môi trường thay thế cho nhiên liệu hóa thạch vì những ô tô chạy bằng nhiên liệu hydro chỉ tạo ra hơi nước trong quá trình tạo ra năng lượng cho ô tô. Hydro có thể được tạo ra trong quá trình sản xuất của các khu công nghiệp, trong đó có cả các nhà máy hóa dầu.
Trước đó, Hàn Quốc đã thông báo một kế hoạch chi tiết, trong đó tập trung vào xây dựng 1.200 trạm sạc trên toàn quốc vào năm 2040 với tổng số ô tô chạy bằng pin nhiên liệu hydro sẽ lên tới 6,2 triệu xe.