Hàn Quốc xúc tiến quảng bá du lịch tại Việt Nam

(Ngày Nay) - Chiều 20/8, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO) đã tổ chức giới thiệu, quảng bá du lịch Hàn Quốc thông qua chiến dịch mang tên “Hello Korea - Hàn Quốc ơi, mình gặp lại nhé!” để thu hút thêm nhiều du khách Việt Nam.
Đại diện KTO cung cấp các thông tin xúc tiến, quảng bá du lịch Hàn Quốc tại TP Hồ Chí Minh vào chiều 20/8.
Đại diện KTO cung cấp các thông tin xúc tiến, quảng bá du lịch Hàn Quốc tại TP Hồ Chí Minh vào chiều 20/8.

Chiến dịch “Hàn Quốc ơi, mình gặp lại nhé” có ý nghĩa chào đón du khách Việt Nam quay trở lại Hàn Quốc sau đại dịch COVID-19. Chiến dịch này bắt đầu bằng chuyến ghé tham quan, trải nghiệm văn hóa, lịch sử, ẩm thực của Hàn Quốc thông qua 9 nhà sáng tạo nội dung TikTok đến 3 địa phương tại Hàn Quốc.

Theo đó, hành trình của chiến dịch bắt đầu từ tỉnh Gimhae, Busan và cuối cùng là Thủ đô Seoul và trải qua gần 20 địa điểm du lịch tưởng như quen nhưng mới lạ như: Công viên chủ đề Gaya và Khu lăng mộ vua Suro ở Gimhae; trung tâm thương mại Shinsegae Centum City; bãi biển Haeundae; đi tàu hỏa ngắm biển Haeundae Blueline Park; trải nghiệm du thuyền ngắm biển Haeundae; thăm làng văn hóa Huinnyeoul, làng văn hóa Gamcheon ở Busan; tham quan các trung tâm mua sắm như Dongdaemun Design Plaza, The Hyundai ở Seoul… và đặc biệt là HiKr Ground - khu triển lãm đặc biệt của KTO ở Seoul.

Ông Lee Jae Hoon, Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết, sau đại dịch COVID-19, Hàn Quốc tập trung phục hồi thị trường du lịch tại Đông Nam Á, trong đó coi Việt Nam là thị trường tiềm năng. KTO mong muốn thông qua chiến dịch “Hello Korea” sẽ lan tỏa được niềm yêu thích và đam mê du lịch Hàn Quốc đến các bạn trẻ Việt Nam hơn nữa.

“Du lịch Hàn Quốc sau mùa dịch COVID-19 sẽ luôn mang đến những bất ngờ, những thú vị hơn nữa dành cho khách du lịch Việt Nam. Hy vọng với các chương trình xúc tiến quảng bá du lịch Hàn Quốc lần này vào đúng dịp mùa Thu sẽ thu hút nhiều du khách Việt Nam đến Hàn Quốc hơn, bởi đây là mùa đặc sắc của đất nước Hàn Quốc”, ông Lee Jae Hoon cho biết thêm.

Theo thống kê của KTO, kể từ ngày 1/6/2022, sau khi chính thức cấp lại thị thực (visa) du lịch cho du khách quốc tế, lượng khách du lịch quốc tịch Việt Nam đến Hàn Quốc đã có sự hồi phục ấn tượng. Tính từ đầu năm đến nay, lượng du khách Việt Nam tới Hàn Quốc đã đạt hơn 71.000 người. Cùng với Philippines, Việt Nam là một trong hai nước có số lượng du khách đến Hàn Quốc đông nhất Đông Nam Á kể từ đầu năm 2022.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà phát biểu chỉ đạo
Hoàn thiện cơ chế EPR thúc đẩy tái chế trong nước
(Ngày Nay) - Việc triển khai EPR sẽ hướng các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu, người tiêu dùng tiếp cận các sản phẩm thân thiện hơn với môi trường, thông qua sự tham gia trực tiếp của nhà sản xuất, nhà nhập khẩu.
Quang cảnh diễn đàn
Gỡ rào cản cơ chế để tín dụng xanh "tăng tốc"
(Ngày Nay) - Trong tổng dư nợ toàn nền kinh tế Việt Nam hiện khoảng 18,2 triệu tỷ đồng, dư nợ tín dụng xanh mới chỉ đạt khoảng 750.000 tỷ đồng đến dưới 1 triệu tỷ đồng, chiếm tỷ trọng còn rất khiêm tốn. Đặc biệt, một trong những rào cản lớn là đặc thù nguồn vốn.
Chính sách phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử
Chính sách phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử
(Ngày Nay) - Chính phủ ban hành Nghị định số 331/2025/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Năng lượng nguyên tử về phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử. Trong đó, Nghị định nêu rõ một số chính sách đầu tư, phát triển nguồn nhân lực lĩnh vực năng lượng nguyên tử.
Tháo gỡ vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai
Tháo gỡ vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai
(Ngày Nay) - Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã ký chứng thực Nghị quyết số 254/2025/QH15 quy định một số cơ chế, chính sách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai. Nghị quyết bổ sung trường hợp Nhà nước thu hồi đất vì mục đích quốc phòng, an ninh làm cơ sở cai nghiện ma túy do lực lượng vũ trang nhân dân quản lý.
Đại uý, ThS Lê Tuấn Anh (ở giữa) cùng các học viên tại Trường Sĩ quan Lục. (Ảnh: Phương Anh)
Sáng tạo trong giáo dục quân đội: Tương lai của thế hệ chiến sĩ trẻ
(Ngày Nay) - Sáng tạo trong giáo dục quân đội là chìa khóa nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Từ đổi mới phương pháp giảng dạy đến ứng dụng công nghệ, các cơ sở đào tạo đang từng bước khẳng định sự đổi mới toàn diện để tạo ra thế hệ chiến sĩ trẻ vừa “hồng”, vừa “chuyên”.