Hàn Quốc xúc tiến quảng bá du lịch tại Việt Nam

(Ngày Nay) - Chiều 20/8, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO) đã tổ chức giới thiệu, quảng bá du lịch Hàn Quốc thông qua chiến dịch mang tên “Hello Korea - Hàn Quốc ơi, mình gặp lại nhé!” để thu hút thêm nhiều du khách Việt Nam.
Đại diện KTO cung cấp các thông tin xúc tiến, quảng bá du lịch Hàn Quốc tại TP Hồ Chí Minh vào chiều 20/8.
Đại diện KTO cung cấp các thông tin xúc tiến, quảng bá du lịch Hàn Quốc tại TP Hồ Chí Minh vào chiều 20/8.

Chiến dịch “Hàn Quốc ơi, mình gặp lại nhé” có ý nghĩa chào đón du khách Việt Nam quay trở lại Hàn Quốc sau đại dịch COVID-19. Chiến dịch này bắt đầu bằng chuyến ghé tham quan, trải nghiệm văn hóa, lịch sử, ẩm thực của Hàn Quốc thông qua 9 nhà sáng tạo nội dung TikTok đến 3 địa phương tại Hàn Quốc.

Theo đó, hành trình của chiến dịch bắt đầu từ tỉnh Gimhae, Busan và cuối cùng là Thủ đô Seoul và trải qua gần 20 địa điểm du lịch tưởng như quen nhưng mới lạ như: Công viên chủ đề Gaya và Khu lăng mộ vua Suro ở Gimhae; trung tâm thương mại Shinsegae Centum City; bãi biển Haeundae; đi tàu hỏa ngắm biển Haeundae Blueline Park; trải nghiệm du thuyền ngắm biển Haeundae; thăm làng văn hóa Huinnyeoul, làng văn hóa Gamcheon ở Busan; tham quan các trung tâm mua sắm như Dongdaemun Design Plaza, The Hyundai ở Seoul… và đặc biệt là HiKr Ground - khu triển lãm đặc biệt của KTO ở Seoul.

Ông Lee Jae Hoon, Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết, sau đại dịch COVID-19, Hàn Quốc tập trung phục hồi thị trường du lịch tại Đông Nam Á, trong đó coi Việt Nam là thị trường tiềm năng. KTO mong muốn thông qua chiến dịch “Hello Korea” sẽ lan tỏa được niềm yêu thích và đam mê du lịch Hàn Quốc đến các bạn trẻ Việt Nam hơn nữa.

“Du lịch Hàn Quốc sau mùa dịch COVID-19 sẽ luôn mang đến những bất ngờ, những thú vị hơn nữa dành cho khách du lịch Việt Nam. Hy vọng với các chương trình xúc tiến quảng bá du lịch Hàn Quốc lần này vào đúng dịp mùa Thu sẽ thu hút nhiều du khách Việt Nam đến Hàn Quốc hơn, bởi đây là mùa đặc sắc của đất nước Hàn Quốc”, ông Lee Jae Hoon cho biết thêm.

Theo thống kê của KTO, kể từ ngày 1/6/2022, sau khi chính thức cấp lại thị thực (visa) du lịch cho du khách quốc tế, lượng khách du lịch quốc tịch Việt Nam đến Hàn Quốc đã có sự hồi phục ấn tượng. Tính từ đầu năm đến nay, lượng du khách Việt Nam tới Hàn Quốc đã đạt hơn 71.000 người. Cùng với Philippines, Việt Nam là một trong hai nước có số lượng du khách đến Hàn Quốc đông nhất Đông Nam Á kể từ đầu năm 2022.

Thiếu tá Hà Thanh thuyết minh phòng truyền thống cho các chiến sĩ mới.
Không phải cứ cầm súng mới là chiến đấu
(Ngày Nay) - Là một người vợ, một người mẹ nhưng trên hết là một người con của Tổ quốc, những nữ quân nhân luôn xứng đáng được tôn vinh với sự hi sinh cao cả cho sự nghiệp bền vững của dân tộc. Hơn 15 năm công tác tại quân đội, Thiếu tá Đinh Thị Hà Thanh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, tỏa sáng với phẩm chất “Anh hùng - bất khuất - trung hậu - đảm đang”.
Ta đi theo ánh lửa từ trái tim mình...
Ta đi theo ánh lửa từ trái tim mình...
(Ngày Nay) - Tròn 80 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, dưới sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của Đảng, Quân đội nhân dân Việt Nam cùng với toàn dân đã lập nên những chiến công vĩ đại trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc.
Quân đội Ukraine thiếu hụt nhân lực nghiêm trọng
Quân đội Ukraine thiếu hụt nhân lực nghiêm trọng
(Ngày Nay) - Vào một buổi chiều giá lạnh gần đây tại thành phố Kovel, miền Tây Ukraine, một người đàn ông tóc bạc, mặc quân phục chuẩn bị lên tàu. Vài phút sau, tàu rời ga trong một hành trình dài về phía Đông đất nước, hướng đến tiền tuyến trong cuộc chiến với Nga.
Ảnh minh hoạ.
Nga phát triển phương pháp mới chống bệnh huyết khối
(Ngày Nay) - Các nhà khoa học thuộc Đại học Vật lý và Công nghệ Moskva và Trung tâm Khoa học Lâm sàng Liên bang về Y học Hóa lý mang tên Lopukhin trực thuộc Cơ quan Y Sinh Liên bang của Nga đã phát triển một phương pháp mới để phân tích các hoạt chất sinh học có tác dụng trong việc tìm kiếm thuốc chống đông máu - những chất ngăn chặn hình thành cục máu đông.
Tiết mục biểu diễn văn nghệ của các thành viên Tổ chức Giao lưu Văn hóa Việt Nam-Australia (VACEO). Ảnh: Lê Đạt/PV TTXVN tại Australia.
2024 là năm "bội thu" của ngoại giao văn hóa Việt Nam
(Ngày Nay) - Trao đổi văn học nghệ thuật, trao đổi văn hóa du lịch, giao lưu thể thao, trao đổi học thuật, trao đổi triển lãm và các hoạt động văn hóa khác là những biểu hiện chính của ngoại giao văn hóa.
“Việt Nam là bạn…”
“Việt Nam là bạn…”
(Ngày Nay) - Không chỉ bảo vệ vững chắc Tổ quốc, Quân đội nhân dân Việt Nam còn cử lực lượng tham gia hoạt động Gìn giữ Hòa bình Liên Hợp Quốc tại các quốc gia và khu vực đói nghèo, có xung đột vũ trang tại Châu Phi. Cùng với đó, bộ đội ta cũng từng lên đường hỗ trợ Thổ Nhĩ Kỳ khắc phục hậu quả động đất… Tại sao phải cử bộ đội đi lo những chuyện “thiên hạ”? Đó có phải là những việc làm phù phiếm và viển vông?