Hàng đồng giá Nhật, Hàn: Cơn sốt giới trẻ Việt

(Ngày Nay) - Khoảng 4 năm gần đây, các cửa hàng đồng giá theo xu hướng Nhật Bản và Hàn Quốc ngày một nở rộ tại Việt Nam.
Hàng đồng giá Nhật, Hàn: Cơn sốt giới trẻ Việt

Từ 2008, khi hệ thống hàng tiêu dùng đồng giá của Nhật Bản là Daiso đặt chân vào Việt Nam khiến nhiều người tiêu dùng Việt tò mò, thích thú. Với mức giá chỉ 40.000 đồng cho mỗi sản phẩm từ đồ gia dụng, đồ văn phòng, các loại phụ kiện, trang trí,... các chi nhánh của hệ thống cửa hàng  đồng giá này luôn thu hút được một lượng lớn người tiêu dùng Việt.

Sau đó, hàng loạt những cái tên khác như Miniso, Mumuso, Ilahui, Komonoya,... đã đổ bộ vào thị trường Việt Nam, sản phẩm đa dạng về kiểu loại lẫn giá thành. Xu hướng này tăng cao đến mức, hệ thống bán hàng Miniso, nếu tháng 9/2016 mới mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam thì đến nay đã có 35 chi nhánh, ở khắp các tỉnh, thành.

Sản phẩm từ các cửa hàng đồng giá này thường là đồ gia dụng, trang trí nhà cửa, đồ mỹ phẩm, văn phòng phẩm... Người tiêu dùng Việt, đặc biệt là giới trẻ vẫn có xu hướng chuộng mua đồ tại các hệ thống cửa hàng bởi sự phong phú, đa dạng về chất lượng và mẫu mã.

Mặc dù các sản phẩm này mang theo phong cách và đăng ký bản quyền thiết kế và công bố tiêu chuẩn Nhật Bản và Hàn Quốc nhưng hầu hết đều ghi rõ nơi sản xuất là Trung Quốc. Điều này đã gây ra những tranh cãi.

Tuy nhiên, vượt lên tất cả, điểm thu hút sự quan tâm của khách hàng trẻ Việt không chỉ ở mẫu mã các loại mặt hàng mà còn bởi giá thành rẻ.

Khách hàng thường bị thu hút bởi cụm từ “đồng giá” của các cửa hàng. Tại một hệ thống hàng Nhật, các mặt hàng chỉ từ 43.000 đến 400.000 đồng, người tiêu dùng sẽ được thỏa thích lựa chọn các loại mặt hàng với chất lượng Nhật Bản. Chẳng hạn, một cây son đắt nhất tại đây cũng chỉ 85.000 đồng, còn rẻ nhất có 43.000 đồng. Những chiếc túi xách cũng có mức giá, từ 65.000 đến 299.000 đồng cho mỗi sản phẩm với nhiều kiểu dáng, chất lượng khác nhau.

Đánh trúng tâm lý mua sắm của giới trẻ, các cửa hàng đồng giá thường bày trí theo phong các trẻ trung, hiện đại. Các mẫu mã đều được sản xuất với kiểu dáng bắt mắt, dễ thương.

“Mình rất thích mua đồ tại các cửa hàng đồng giá như thế này. Trước đây, để tìm mua những đồ phụ kiện, trang trí cho gia đình mình thường phải đến nhiều nơi mới có thể mua được những sản phẩm ưng ý”, chia sẻ của Thảo - sinh viên năm 3 trường Kinh tế Quốc dân.

Theo Vietnamnet
Đoàn tàu của ngư dân Cảng Trần Đề (Sóc Trăng) đang di chuyển thỉnh Ông ngoài tại Lễ hội Nghinh Ông.
Lễ hội Nghinh Ông Nam Hải thu hút du khách gần xa
(Ngày Nay) - Ngày 29/4, tại thị trấn Trần Đề, UBND huyện Trần Đề (Sóc Trăng) tổ chức lễ hội Nghinh Ông Nam Hải năm 2024. Đây là một trong những lễ hội lớn ở khu vực duyên hải Tây Nam Bộ, với mong muốn cầu cho quốc thái dân an, biển lặng, gió hòa, ngư dân đánh bắt được nhiều tôm cá, mang lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc.
Đối với người trẻ Trung Quốc, sự độc lập của cá nhân là nền tảng và ưu tiên hàng đầu của việc hẹn hò và các mối quan hệ. Ảnh: Weixin
Trung Quốc: Giới trẻ chuộng hẹn hò "độc thân"
(Ngày Nay) - Giới trẻ ở Trung Quốc đang ngày càng áp dụng những cách tiếp cận mới trong việc hẹn hò và xây dựng các mối quan hệ, sự thay đổi được phản ánh qua việc dân số độc thân ở nước này ngày càng gia tăng.
Ấn tượng và tự hào về Carnaval đầu tiên trên biển tại Quảng Ninh
Ấn tượng và tự hào về Carnaval đầu tiên trên biển tại Quảng Ninh
(Ngày Nay) - Với chủ đề “Bừng sáng cùng Kỳ quan”, Carnaval Hạ Long 2024 diễn ra vào tối 28/4, tại khu du lịch Bãi Cháy, lần đầu tiên được tổ chức trên biển được ví như bữa tiệc của âm nhạc và ánh sáng, đã mang tới cho du khách nhiều cảm xúc về vùng đất Quảng Ninh với nhiều nét văn hóa đặc sắc, khởi động một mùa du lịch mới.