Website du lịch uy tín TripAdvisor vừa công bố danh sách các hãng hàng không được yêu thích nhất thế giới và ở mỗi khu vực. Đáng chú ý, ở bảng xếp hạng châu Á, lần đầu tiên hãng hàng không quốc gia Việt Nam được lọt vào danh sách này. Vietnam Airlines đứng thứ 11, với 3.750 bình chọn và nhiều lời khen tặng. Một hành khách để lại bình luận trên website: "Chuyến bay rất êm ái, cơ trưởng luôn giữ liên lạc và tương tác với hành khách suốt hành trình. Đồ ăn cũng ở mức khá".
Đứng đầu danh sách này không phải cái tên xa lạ nào khác ngoài Singapore Airlines - hãng hàng không tốt nhất thế giới nhiều năm qua. Hãng hàng không quốc gia Singapore nhận được lời khen cho phi hành đoàn tốt nhất, bữa ăn ngon nhất, chương trình giải trí hay nhất, dịch vụ hành hàng tốt nhất và giá cả phải chăng. Đây là bảng xếp hạng uy tín do trang TripAdvisor đưa ra hàng năm. Người dùng trên trang du lịch hàng đầu thế giới đánh giá các hãng hàng không dựa trên 8 tiêu chí gồm: Dịch vụ khách hàng, ghế ngồi, chỗ để chân, vệ sinh, suất ăn và đồ uống, thủ tục chuyến bay, giải trí trên máy bay và chất lượng dịch vụ tương xứng.
Đứng thứ 2 là ANA Airlines - hãng hàng không lớn nhất Nhật Bản với 49 điểm đến ở Nhật Bản và 22 tuyến quốc tế, trong đó có đường bay đến Việt Nam.
Asiana Airlines của Hàn Quốc đứng thứ 3. Hãng được mệnh danh là "thiên thần của bầu trời" khi nhân viên của hãng từ mặt đất tới trên khoang lái đều tiếp đón hành khách bằng nụ cười niềm nở. Ngoài ra, các chuyến bay đều diễn ra êm đẹp, nhẹ nhàng.
Cathay Pacific của Hong Kong đứng thứ 4. "Tôi đã có một trải nghiệm tuyệt vời từ việc check in, boarding, chỗ ngồi thuận tiện cho tới những tiện ích giải trí thú vị. Tôi cũng rất thích đồ ăn của hãng", một hành khách nhận xét và chấm điểm cao.
China Airlines - hãng hàng không lớn nhất Đài Loan - cũng nhận được nhiều bình luận tích cực của hành khách, xếp thứ 5 bảng xếp hạng khu vực châu Á.
EVA Air là một tên tuổi khác của hàng không Đài Loan lọt vào danh sách này. Một hành khách để lại bình luận: "Đây là hãng hàng không hoàn hảo, cung cấp dịch vụ hoàn hảo từ đầu đến cuối. Các tiếp viên luôn sẵn sàng phục vụ với thái độ dễ chịu, máy bay này sạch sẽ và rất thoải mái".
Hãng hàng không Garuda Indonesia của đảo quốc Indonesia xếp thứ 7 trong danh sách.
Japan Airlines xếp thứ 8 với lời khen "dịch vụ tốt hơn mong đợi, tiếp viên rất nhã nhặn, chuyên nghiệp, luôn luôn phục vụ cho mọi nhu cầu của hành khách! Ghế thoải mái, bữa ăn bay tốt, cabin sạch sẽ".
Xếp sau là Korea Air. Hành khách đánh giá trải nghiệm bay với hãng này rất tuyệt vời từ nhân viên, đồ ăn, chỗ ngồi rộng và sạch sẽ.
Đứng thứ 10 trong danh sách, ngay phía trên Vietnam Airlines là Thai Airways.