Coi thường tính mạng cư dân?
Nhiều ngày này, cư dân sống cạnh dự án Goldsilk Complex căng băng rôn phản ứng với chủ đầu tư vì xây dựng các hàng mục máy phát điện, bể dầu gây ảnh hưởng đến cuộc sống của dân. Năm 2015, do không che chắn nên trong quá trình thi công, gạch đá rơi xuống nhà dân, gây hư hỏng nặng nhưng đến nay sự việc vẫn không được giải quyết triệt để.
Hiện nay, dự án đang tiến hành lắp đặt các hạng mục trạm biến áp, máy phát điện và bể chứa dầu quá gần nhà dân nên tiếp tục khiến người dân trong khu vực lo lắng. Các hộ dân đề nghị Công ty Hanovid di chuyển trạm biến áp sang một vị trí khác.
Cư dân căng băng rôn phản đối chủ đầu tư tại dự án GoldSilk Complex (Vạn Phúc, Hà Đông) |
Tuy nhiên, theo phản ánh của cư dân sinh sống tại đây thì đến nay Công ty Hanovid đã không thực hiện đầy đủ các cam kết trên. Đến tháng 5.2017, Công ty lại tiếp tục cho lắp đặt thêm 2 bốt điện cỡ lớn và một bình xăng 500 lít sát nhà dân, khoảng cách giữa bốt điện và bức tường nhà chỉ 1,5m, trong khi thiết kế đã duyệt là 2,4m.
Đáng nói, đây mới là quá trình vận hành thử nhưng người dân đã gần như không thể chịu nổi, nếu các hạng mục này được đưa vào hoạt động chính thức thì mức độ ảnh hưởng sẽ còn lớn hơn rất nhiều. Các hộ dân ngõ 11 và 23 khu tập thể Lương thực Vạn Phúc cho biết đã gửi lá đơn kêu cứu thứ 4 đến các cơ quan chức năng, nhưng hiện vẫn chưa có kết quả phúc đáp chính thức.
Cùng với đó, cư dân tại đây cũng phản ánh việc hệ thống thang máy của toà chung cư vận hành không đảm bảo an toàn, hệ thống phòng cháy chữa cháy thì liên tục có hiện tượng báo cháy giả khiến người dân hết sức lo lắng và hoảng sợ…
Bên cạnh đó, nguồn nước sinh hoạt tại đây cũng bị phản ánh là kém chất lượng, hệ thống bể chứa và ống dẫn không được thau rửa định kỳ. Cùng với đó là hàng loạt các khoản phí dịch vụ thu cao hơn so với quy định.
Chủ đầu tư phủ nhận
Trước những phản ánh của cư dân đại diện chủ đầu tư dự án GolSilk Complex đã có những phản hồi chính thức.
Theo đó, về vấn đề thang máy kém chất lượng, liên tục có hiện tượng trục trặc, phía Chủ đầu tư khẳng định: GolSilk Complex được trang bị hệ thống thang máy hiện đại, chất lượng. Hoạt động bảo trì thang được tiến hành đều đặn hàng tháng để đảm bảo hiệu quả, an toàn cho cư dân.
Việc có phản ánh về thang máy theo Ban quản lý tòa nhà (QLTN) ghi nhận là do trong thời gian mới nhận nhà, hầu hết các căn hộ đều tiến hành hoàn thiện nội thất, một số căn hộ tiến hành cải tạo, sửa chữa nhưng chưa có ý thức tốt trong quá trình sử dụng thang làm rơi vãi vật tư vật liệu, gây mất vệ sinh và một số lần làm lỗi thang.
Chủ đầu tư GoldSilk Complex phủ nhận những phản ánh của cư dân? |
Phí dịch vụ tại TNR GolkSilk Complex đang là 7.700 đồng/m2 (cả VAT). Đây là mức phí do Ban QLTN Savills tính toán dựa trên tình hình thực tế và quy định về khung giá dịch vụ chung cư trên địa bàn TP Hà Nội do UBND TP Hà Nội ban hành ngày 12.1.2017. Mức giá này đã được các bên thống nhất trong hợp đồng mua bán nhà giữa CĐT và khách hàng nhằm đảm bảo việc duy trì công tác an ninh, vệ sinh môi trường,.. trong thời gian chưa thành lập được Ban QTTN.
Theo quảng cáo khi bán căn hộ, tòa nhà có 736 căn hộ, đủ chỗ để xe, nhưng nay mới có 400 căn về ở, tình trạng quá tải bãi gửi xe đã xảy ra, gây phiền phức, khó chịu cho cư dân, quyền lợi khách hàng mua nhà không được đảm bảo như quảng cáo ban đầu.
Khu vực gửi xe của TNR GoldSilk Complex xây dựng theo đúng thiết kế được phê duyệt gồm 01 tầng hầm (có diện tích 7.246m2) và 03 tầng nổi (có diện tích 12.906m2) được bố trí làm khu vực đỗ xe không chỉ đáp ứng cho cư dân Dự án mà còn của các khu vực lân cận.
Tuy nhiên, do mới đưa vào sử dụng lượng xe chưa nhiều nên để giản bớt các chi phí mà Ban QLTN chưa bố trí sử dụng toàn bộ diện tích khu vực để xe nên một số thời điểm xe của khách khu trung tâm thương mại để xen cùng tại một số khu vực gây ra tình trạng đầy xe cục bộ.
Hệ thống phòng cháy chữa cháy tại TNR GoldSilk Complex đã được Cục Cảnh sát PCCC và CNCH nghiệm thu tại văn bản số 4133/PCCC&CNCH-P6 ngày 21.7.2017.
Trong quá trình sử dụng, Ban QLTN luôn đảm bảo tiến hành kiểm tra định kỳ thường xuyên, nhắc nhở các hộ dân chưa có ý thức gây bụi và khói (hút thuốc, đốt nhang hương, bị cháy đồ khi nấu nướng…) tác động tới cảm biến nhiệt của hệ thống cảnh báo cháy, làm ảnh hưởng tới sinh hoạt của dân cư nói chung.
Về chất lượng nguồn nước: Nước sinh hoạt tại Dự án là nước sạch thành phố do Công ty Nước sạch Hà Đông cung cấp cho toàn bộ khu vực, nên về chất lượng nguồn nước được Công ty Nước sạch Hà Đông tiến hành lấy mẫu và kiểm định định kỳ theo quy định.