Trên DownDetector, trang thông tin về dịch vụ gián đoạn, có tới hơn 1 triệu người dùng đã phản ánh Instagram có vấn đề, trong khi gần 20.000 người dùng WhatsApp thông báo về sự cố gián đoạn. Theo phản ánh, các ứng dụng gặp trục trặc vào khoảng 17h30 ngày 19/3 theo giờ GMT ngày 19/3.
Ngay lập tức, Facebook đã xử lý và khôi phục hoạt động của các nền tảng này.
Chỉ 30 phút sau đó, một số người dùng WhatsApp cho biết đã có thể gửi tin nhắn thông qua nền tảng này trong khi hoạt động của Instagram đã trở lại bình thường sau 1 giờ đồng hồ.
Nguyên nhân dẫn đến sự gián đoạn ngắn này là do vấn đề kỹ thuật và đại diện nhà cung cấp dịch vụ đã gửi lời xin lỗi khách hàng.
Các ứng dụng WhatsApp, Instagram và Facebook Messenger có tổng cộng khoảng 3 tỷ người dùng trên toàn cầu. Đôi khi các ứng dụng này bị sự cố gián đoạn, song hiếm khi xảy ra tình trạng tất cả các dịch vụ lớn có vấn đề. Tháng 7/2019, sự cố tương tự từng xảy ra với Facebook, Messenger và Instagram.